Bạn là một sinh viên đang chuẩn bị một bài luận án để bảo vệ tốt nghiệp hay là một người đi làm đã nghiên cứu được một dự án ,một sản phẩm mới lạ và mong muốn giới thiệu cho mọi người biết. Những điều bạn cần vừa nêu trên đó chính là Seminar. Vậy cụ thể hơn seminar là gì? Làm thế nào để có được một buổi seminar thành công?
Seminar là gì?
Seminar được hiểu theo nghĩa Tiếng Việt là một dạng hội thảo, nghiên cứu chuyên đề hoặc đơn giản là một buổi báo cáo kết quả cuyên đề học tập, mà trong đó người học chính là người phải chủ động hoàn toàn mọi bước từ khâu chuẩn bị tài liệu học tập, trình bày nội dung và đưa dẫn chứng.
Tiếp đó là trao đổi, thảo luận với các thành viên khác và sau cũng phải tự rút ra được kết luận về nội dung học hay vấn đề khoa học vừa đề cập đến. Cuối cùng là đề xuất các phương án hoặc hướng đi mới để phát triển mở rộng nội dung.
Đây được đánh giá là một trong phương pháp thú vị để có thể trình bày quan điểm của mình đến với mọi người hay giới thiệu đến những khách hàng tiềm năng của bạn những loại sản phẩm/dịch vụ mới. Đồng thời bạn sẽ có cơ hội được gặp và xây dựng các mối quan hệ tích cực cũng những thành viên trong những người đang lắng nghe phần trình bày của bạn.
Xem thêm:
- 7 nấc thang sở hữu một chiến dịch Digital Marketing hiệu quả
- Cách xây dựng Content Marketing để giữ chân khách hàng trung thành
Bí quyết để tạo nên một buổi seminar thành công là gì?
Để có thể mang đến một buổi seminar hiệu quả và được mọi người đánh giá là thành công. Buổi seminar của bạn phải đem lại những nội dung thực sự ấn tượng cho người xem.
Tuy nhiên, để mọi thứ được diễn ra theo một trình tự khoa học thì chúng tôi xin trình bày 11 bước để mang đến cho bạn sự tự tin trước khi đối mặt với những buổi seminar cho riêng mình.
Tuy nhiên, để mọi thứ được diễn ra theo một trình tự khoa học thì chúng tôi xin trình bày 11 bước để mang đến cho bạn sự tự tin trước khi đối mặt với những buổi seminar cho riêng mình.
1 bước để mang đến cho bạn sự tự tin trước khi đối mặt với những buổi seminar cho riêng mình.
- Bước 1 : Tìm hiểu thật kỹ về đề tài mà bạn mong muốn giới thiệu hay giới thiệu đến đến mọi người
- Bước 2 : Tìm tất cả những tài liệu giá trị xoay quanh đến đề tài. Hãy xem đề tài này như một cái trục xoay và mọi thứ trong buổi seminar lần này sẽ được đặt xoay quanh cái trục đó
- Bước 3 : Lựa chọn (đọc sơ bộ) những tài liệu quan trọng nhất, gần nhất, chính xác và minh bạch nhất đối với đề tài của mình.
- Bước 4 : Lập ra một hoặc một vài dàn ý sơ bộ cho toàn bộ đề tài của bạn. Đồng thời, phải xây dựng theo mạch logic đầy đủ, nhấn mạnh những chủ đề quan trọng tránh lan man trong lúc thiếu bình tĩnh
- Bước 5 : Đọc thật kỹ những tài liệu mà bạn đã chuẩn bị từ trước.
- Bước 6 : Sau khi đã xây dựng một phần dàn ý chi tiết và hãy tiếp tục đọc kỹ tài liệu => nếu như bạn cảm thấy cẫn chưa đủ giải tỏa được hết án lực nên là phải tiếp tục siêng năng tìm thêm những bộ tài liệu quan trọng (Bạn nên đề những tài liệu cụ thể và không nên để chung chung lại với nhau sẽ mất thời gian để tìm kiếm )
- Bước 7 : Viết bài bám sát theo nhu dàn ý đã chuẩn bị kĩ càng.
- Bước 8 : Đọc đi đọc lại thật nhiều lần để có thể nắm bắt được mặt cảm xúc và hiểu rõ được về nội dung mà mình nói. Sự chuẩn bị này sẽ giúp bạn tư tin hơn rất nhiều trong việc giao tiếp với khác.
- Bước 9 : Chăm chút,chỉnh sửa cho bài viết để có thể tạo điểm nhấn cho người nghe
- Bước 10 : Làm bài báo cáo powerpoint để thuyết trình trước mọi người
- Bước 11 : Tự tin và bắt đầu buổi seminar của mình
Những điều cần lưu ý khi làm một buổi seminar là gì?
Để có thể tạo nên mội buổi seminar hoàn hảo bạn phải xác định được rằng mình đang thuyết trình cho ai nghe, nhóm thính giả của bạn cần điều gì ở bạn?
Bạn cần phải thể hiện nội dung gì đến với những thính giả đó. Tiêu chí của buổi thuyết trình quan trọng nhất luôn luôn là sự đơn giản – đa số người tham dự buổi thuyết rình phải có khả năng quyết định mua được sản phẩm /dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn giới thiệu đến với họ hay không. Việc chuẩn bị thật cẩn thận sẽ mang đến cho bạn một buổi thuyết trình cực kì thành công với một phong thái tự tin và thuyết phục.
Đầu tiên, bạn hãy nghĩ ra bài diễn thuyết của mình bằng cách gạch ra đầu dòng những nội dung quan trọng. Sau đó bổ sung thông tin cho từng người môt. Hãy liên kết buổi seminar là gì của bạn thật logic những nội dung trong đó phải liên quan đến nhau, nhưng phải thật đơn giản và dễ hiều. Hay diễn đạt những lời văn của mình thật tự nhiên để có thể mang lại cho bạn và cả người nghe có cảm giác thoải mãi nhất.
Nhìn chung, việc thực hiện các báo cáo bằng những buổi seminar đã không còn quá xa lạ với người đi làm hay kể cả sinh viên hiện nay. Tuy nhiên nếu là lần đầu tiên bạn nghe đến và đang trong giai đoạn chuẩn bị cho một buổi seminar thì sẽ gặp một vài những khó khăn nho nhỏ. Vì thế bạn sẽ khó tránh khỏi những sai sót trong quá trình thực hiện báo cáo.
Với bài viết này, hy vọng rằng sẽ phần nào giúp được bạn hiểu được cụ thể hơn về seminar là gì cũng như quy trình để tạo nên một buổi seminar hiệu quả và thành công.
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ