SEO mũ đen và SEO mũ trắng – Ranh giới nào giữa hai ta?

Giới SEO có câu “không quan trọng mũ đen hay mũ trắng, miễn là lên được top”. SEO mũ đen và SEO mũ trắng? Có thật tồn tại 2 định nghĩa này không?

Định nghĩa từ Google

SEO mũ trắng

Kỹ thuật nhằm mục đích cải thiện một trang web bằng cách tập trung vào khách truy cập thay vì xếp hạng cao hơn. Ví dụ như tạo nội dung có chất lượng cao và thêm thẻ mô tả tốt. Tuân thủ Nguyên tắc quản trị trang web, một nguyên tắc trang web của bạn nên tuân thủ để có xếp hạng tốt và không phải trả tiền trong Google Tìm kiếm.

SEO mũ đen

Các kỹ thuật bất hợp pháp thao túng công cụ tìm kiếm để một trang web có xếp hạng cao hơn bị xem là kỹ thuật blackhat và vi phạm Nguyên tắc quản trị trang web của chúng tôi. Ví dụ như trả tiền cho các liên kết trỏ đến trang web của bạn nhằm thao túng PageRank Google Tìm kiếm. Các liên kết cũng có thể là liên kết không phải trả tiền nhưng ẩn trong HTML, comment hay chân trang.

Whitehat SEO khác Blackhat SEO ở chỗ những người làm Whitehat SEO tập trung vào người tìm kiếm, họ cũng tìm hiểu các thuật toán của Google nhưng là để đáp ứng các nguyên tắc, chỉ dẫn từ Google (Ví dụ như Hướng dẫn dành cho người mới làm quen với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) để giúp Google hiểu những gì họ đang làm.

SEO mũ trắng là khi bạn làm mọi thứ để hiểu và đáp ứng nhu cầu thông tin của khách hàng, đồng thời gia tăng trải nghiệm hài lòng của khách hàng trên website của bạn

Để minh chứng, hãy thử xem chuyên gia quốc tế họ làm SEO hướng tới khách hàng là như thế nào:

Nếu bạn là một người mới làm SEO, có thể sẽ khó khăn khi phân biệt các kỹ thuật Whitehat và Blackhat SEO. Bạn có thể dễ dàng tìm hiểu những kỹ thuật mà Google “rất không thích” tại đây, Google viết rõ ra rồi nên cũng không cần thiết viết lại.

Nên làm SEO Mũ trắng hay SEO Mũ đen

Quay trở lại câu nói ở phần đầu “không quan trọng mũ đen hay mũ trắng, miễn là lên được top”. Rất khó để bạn có thể hiểu được cái lý của việc quyết định đen hay trắng khi mà đen thì quá hấp dẫn.

Kinh doanh là 1 câu chuyện dài, người ta thường nói những người có thể làm nên chuyện lớn là những người “có tầm nhìn xa”. Nếu đưa cho bạn 2 lựa chọn Nhanh & Bền bạn sẽ chọn hướng nào? Chúng tôi sẽ chọn hướng bền.

Hãy thử nghĩ thế này, bạn làm SEO và sau đó traffic về rất nhiều, bạn bán hàng tốt, phát triển nhân sự, nhập hàng nhiều hơn, thuê cửa hàng lớn hơn, bạn nghĩ rằng việc kinh doanh rất ổn … Nhưng rồi 1 ngày khi các kỹ thuật SEO trái nguyên tắc mà bạn áp dụng bị Google tìm ra và bạn mất top, không còn traffic, điều gì sẽ xảy ra? Không chỉ đơn giản là website không còn khách nữa, mà toàn bộ công việc kinh doanh của bạn sẽ bị đe doạ, bạn có thể mất 3 năm để phát triển lên 2 30 nhân sự, nhưng chỉ mất 3 4 tháng để toàn bộ những thành quả đã làm ra biến mất khi 30 nhân sự đó “ngồi chơi xơi nước”.

Nếu giả sử chúng ta tiếp cận việc “bùng tiền”, với tỉ lệ “chiết khấu” mà các tay buôn tài khoản phi pháp đang để là 50% thì trong 1 tháng chúng tôi sẽ kiếm vài tỉ đồng, có hấp dẫn không? Blackhat dù mang lại đồng tiền trước mắt nhanh chóng và nhiều, nhưng một khi xa rời giá trị và niềm tin của mình thì tiền bao nhiêu cũng không đủ và chúng ta sẽ đánh mất chính mình.

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều kỹ thuật SEO trên internet, mục đích mình viết bài này để bạn phân biệt được SEO mũ đen và SEO mũ trắng (mũ nâu). Việc sử dụng kỹ thuật mũ đen hay mũ trắng ảnh hưởng rất lớn đến website của bạn. Việc hiểu rõ các kỹ thuật SEO mũ đen không phải để các bạn áp dụng nó mà là để phòng tránh nó hoặc tránh các đối thủ chơi xấu bạn.

>> Xem thêm: Xem cách mà liên kết hỏng làm “tổn thương” SEO


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK