Sku là gì? Bật mí tầm quan trọng của mã Sku trong bán hàng

Mỗi sản phẩm cần có một mã Sku để dễ dàng hơn trong việc quản lý hàng hóa của chủ shop. Sku hiện đã phổ biến trên toàn thế giới và là công cụ hữu ích giúp cho bạn tìm kiếm nhanh chóng, quản lý sản phẩm một cách dễ dàng và khoa học khi danh mục sản phẩm kinh doanh ngày càng mở rộng và đa dạng. Vậy sku là gì là gì?

sku là gì
Sku là gì? Bật mí tầm quan trọng của mã Sku trong bán hàng

SKU là gì?

Sku – Stock Keeping Unit, là đơn vị lưu kho. Trong hàng hóa thì Sku là một dạng quy ước giúp phân loại các loại mặt hàng để bán, nó có thể là một loại sản phẩm, dịch vụ, bao gồm tất cả các thông số, thuộc tính của mặt hàng đó để phân biệt với các loại mặt hàng khác.

Các mã sản phẩm này không được quy định, cũng không được chuẩn hóa. Đặc biệt, số lượng Sky không bị giới hạn cho dù danh mục hàng hóa của bạn có mở rộng đến đâu.

Đối với một sản phẩm thì những thuộc tính có thể đặt trong mã Sku bao gồm như loại sản phẩm, mô tả, vật liệu, kích thước, nhà sản xuất, màu sắc, bao bì và các chính sách bảo hành… Chính vì vậy mà mã Sky là 1 yếu tố quan trọng trong quy trình quản lý hàng hóa và quản lý tồn kho.

Xem thêm: Seminar là gì? Các bước xây dựng một buổi Seminar hiệu quả

Tầm quan trọng của mã Sku

Sku có chữa những ký hiệu riêng biệt mang ý nghĩa khác nhau cho từng danh mục sản phẩm khác nhau. Tức là chỉ cần nhìn vào mã Sku là bạn đã có thể nhận biết các loại sản phẩm mà không cần phải quét hệ thống như Barcode. Vậy nên thậm chí nó còn cần thiết hơn cả Barcode trong việc kiểm soát hàng hóa nội bộ.

Trải nghiệm mua sắm và giao diện cửa hàng cực tốt

Mã Sku sẽ giúp bạn lập được bản đồ và tổ chức cửa hàng của mình nhằm giúp người tiêu dùng và nhân viên có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm mà họ cần. Bạn có thể phân loại sản phẩm theo nhiều cách khác nhau trong một hệ thống Sku, dù là phân loại theo bất cứ tiêu chí nào như loại mặt hàng, nhà cung cấp, bộ phận hay bộ sưu tập…

Ngoài ra bạn cũng có thể sắp xếp và quản lý các sản phẩm từ các tầng bán hàng cho đến các khu lưu trữ. Đây chính là ưu điểm nổi bật sẽ giúp cho bạn cải thiện được hiệu quả bán hàng và giới thiệu trải nghiệm mới, đặt hàng cho người tiêu dùng mua sắm.

Nếu hệ thống không có mã Sku thì chắc chắn việc quản lý sản phẩm sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều, thậm chí còn xảy ra nhầm lẫn và sai sót. Do đó mà việc thiết lập hệ thống Sku sẽ giúp cho khả năng đáp ứng và hiệu quả trong việc hoàn thành đơn đặt hàng hoặc trả lời nhanh chóng các câu hỏi của khách hàng.

sku là gì 01
Sku là gì? Bật mí tầm quan trọng của mã Sku trong bán hàng

Cải thiện thanh toán và dịch vụ khách hàng

Với một hệ thống Sku được sắp xếp khoa học sẽ giúp cho các dịch vụ khách hàng và nhiệm vụ thanh toán trở nên trơn tru và chính xác hơn. Bằng cách sử dụng số Sku, trong hệ thống điểm bán hàng, đảm bảo được hàng hóa và giá của sản phẩm luôn là điểm nổi bật.

Khi thanh toán thì các giao dịch mua hàng không chỉ được thực hiện với giá chính xác mà tổng số sản phẩm của bạn sẽ tự động trừ cho các mặt hàng đã bán. Đồng thời biến số Sku của bạn thành nhãn mã vạch có thể quét được để quy trình thanh toán càng trở nên nhanh hơn.

Quản lý và lợi nhuận hàng tồn kho

Nếu không tổ chức kho lưu trữ bằng cách sử dụng mã Sku thì sẽ rất dễ để mất theo dõi do tình trạng quá tải. Chư kể nếu không các định được vị trí hàng hóa thì sẽ sẽ không biết mặt hàng nào hết, mặt hàng nào còn. Như vậy thì các biện pháp khắc phục sẽ không còn là kịp thời.

Do đó mà quản lý bằng mã Sku sẽ là cách quản lý hàng hóa cực kỳ hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Đồng thời giảm thiểu các lỗi dễ xảy ra trong quản lý hàng tồn kho và tránh tổn thất cho công ty.

sku là gì 02
Sku là gì? Bật mí tầm quan trọng của mã Sku trong bán hàng

Cách đặt lên cho SKU dễ nhớ nhất

Một mã Sku dễ nhớ và sử dụng sẽ bao gồm các yếu tố sau đây:

  • Tên nhà sản xuất, hoặc tên thương hiệu.
  • Mô tả sản phẩm: Mô tả ngắn về chất liệu như cotton, lụa, gấm, kaki… hình dáng như dài hoặc ngắn… ngày mua hàng gồm các số ngày, tháng năm…
  • Kho lưu trữ: Nếu như bạn có nhiều kho hàng, bạn có thể có ký hiệu riêng cho từng kho theo khu vực như Hà Nội, Hồ Chí Minh… hay theo quận, huyện…
  • Kích cỡ sản phẩm.
  • Màu sắc của sản phẩm.
  • Sản phẩm trong tình trạng còn mới hay đã qua sử dụng.
  • Kết hợp tất cả các yếu tố trên lại cùng với nhau, bạn sẽ đặt Sku cho sản phẩm theo khu vực một cách dễ dàng…

Bằng cách theo dõi mã Sku, bạn sẽ có thể báo cáo không chỉ trên dòng sản phẩm chính mà còn phải chuyển sang Sku riêng lẻ của sản phẩm, màu sắc, kích thước… Các báo cáo này sẽ có thể giúp xác định các biến thể sản phẩm nào là người bán hàng tốt nhất của bạn và những sản phẩm nào kém hiệu quả.


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK