Mỗi thương hiệu đều khoác lên cho mình một màu sắc riêng biệt. Thay vì Coca Cola chọn màu đỏ cho thương hiệu của họ mà không chọn màu khác? Google chọn bảy sắc cầu vồng thay vì một màu nhất định? Vậy màu sắc thương hiệu có ý nghĩa như thế nào?
Màu sắc thương hiệu
Màu sắc thương hiệu
Màu sắc có tác động vô cùng mạnh mẽ đến cảm xúc của con người hơn là hình ảnh hay ngôn từ. Nó có thể truyền tải nhiều điều về thương hiệu của bạn tới khách hàng. Những đánh giá cho thấy cách khách hàng tiếp cận với màu sắc giúp họ cảm thấy thân quen hơn. Các thương hiệu cũng dần chú ý đến màu sắc để giúp nó gắn chặt với tên tuổi của họ.
Có một sự thất khá là thú vị, rằng 95% trong số top 100 thương hiệu nổi tiếng trên thế giới chỉ sử dụng một hoặc hai màu cho thương hiệu của mình. Điều này có nghĩa là, họ làm cho màu sắc thương hiệu được tối giản hóa khiến khách hàng có thể phân biệt rõ và ghi nhớ thương hiệu của mình lâu hơn. Chính vì thế, theo thống kê khoảng 85% khách hàng mua sản phẩm nào đó với lý do chính là màu sắc.
Màu sắc thương hiệu đóng góp không nhỏ trong việc liên kết giữa doanh nghiệp với khách hàng. Có một sự thật rằng 9% các doanh nghiệp khảo sát thậm chí còn không có tên của thương hiệu vào trong logo của công ty họ. Nó chứng tỏ rằng các công ty chú trọng nhiều hơn vào màu sắc để tiếp cận một cách gần nhất tới khách hàng.
Ý nghĩa của màu sắc thương hiệu
Mỗi màu sắc đều có một sức hút khác nhau đối với mỗi người. Tuy nhiên, tùy vào sản phẩm mà doanh nghiệp mua đưa đến khách hàng như thế nào mà phù hợp với màu sắc ra sao. Phải cần có sự kết hợp giữa hai yếu tố này thì mới tạo nên thành công cho doanh nghiệp của mình được.
Ý nghĩa của màu sắc thương hiệu
Màu đỏ
Đây là một màu sắc thể hiện sự nồng cháy, máu lửa, mạnh mẽ. Màu này làm tăng khả năng kích thích trong tâm trí của bạn, làm cho khí thế của bạn được đẩy lên cao, nó thường được kết hợp với năng lượng, nhiệt huyết và niềm đam mê. Đó là một trong những màu sắc được chú ý nhất và rất nổi bật với người nhìn. Đặc điểm của màu đỏ là rất khiêu khích và nó làm tăng sự hứng thú của khách hàng với thương hiệu.
Màu Tím
Màu này thể hiện sự huyền bí, có nét gì đó rất bí ẩn làm khơi dậy tính tò mò của khách hàng. Nó có xu hướng được sử dụng cho các sản phẩm cao cấp có tính thanh lịch và sang trọng. Yếu tố bí ẩn cũng làm cho màu tím có sự liên kết với tâm linh, nó cũng có thể đem lại một yếu tố hết sức kỳ diệu cho doanh nghiệp. Đây cũng là một màu sắc hết sức nổi bật giúp bạn có thể hấp dẫn được khách hàng.
Màu xanh dương
Màu này khá là phổ biến với các thương hiệu lựa chọn trong top 100 ở trên. Người ta cho thấy rằng màu sắc này đem lại một sự thoải mái khi nhìn vào, nó có sự khơi gợi về đại dương xanh và bầu trời, trong trẻo và tươi mát. Màu xanh này cũng gắn liền với sự tin tưởng, bảo mật và nó là điều mà khách hàng cần ở một doanh nghiệp dịch vụ. Hơn nữa, màu xanh thể hiện sự ôn hòa và nó là một màu sắc thương hiệu tuyệt vời giúp các doanh nghiệp tạo ấn tượng được với khách hàng.
Màu xanh lá cây
Màu xanh lá cây là một màu thể hiện rất thanh mát và vui vẻ. Đây là một màu sắc thể hiện sự bình tĩnh, an toàn tuyệt đối, khi khách hàng nhìn vào sẽ cảm thấy rất thoải mái và dễ chịu. Màu này có xu hướng gắn liền với sức khỏe cùng với một cảm giác thanh bình khi khách hàng nhìn vào màu sắc thương hiệu của bạn.
Màu vàng
Màu vàng cũng là một màu sắc được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn nếu doanh nghiệp muốn gợi màu sắc vui tươi và năng động đến khách hàng. Màu vàng vô cùng nổi bật giữa đám đông so với các màu khác, đây là chi tiết làm tăng bản sắc thương hiệu.Điều nổi bật và kích thích sự sáng tạo cho doanh nghiệp để thu hút khách hàng đến với thương hiệu của mình.
Màu da cam
Màu sắc này là thực sự lý tưởng để các thương hiệu pha trộn sự lạc quan và yêu đời của thương hiệu. Màu sắc thương hiệu này sẽ làm nổi bật lên nhờ độ sáng của màu da cam, nó toát lên một nguồn năng lượng cực kỳ lớn. Thêm vào đó đây cũng là một màu sắc vui vẻ gợi lên một cảm giác thân thiện và khiến khách hàng muốn khám phá và chinh phục nó.
Màu nâu
Màu nâu đại diện cho sự đơn giản và tinh tế. Đây là màu sắc được ưa thích của các thương hiệu yêu thích sự cổ điển và tin cậy, không muốn sự táo bạo mà muốn dung hòa mọi thứ. Màu nâu thích hợp trong các thương hiệu về bảo vệ môi trường. Đây là màu trung tính, nhã nhặn và muốn dành cho thương hiệu nào yêu thích sự nhẹ nhàng hài hòa.
Màu trắng
Đây là một màu sắc đơn giản, thể hiện sự trong sáng, tinh khiết. Những yếu tố của màu trắng rất thanh tao, nó tạo lên cảm giác cho người dùng một sự tin tưởng tuyệt đối về một doanh nghiệp trong sạch. Màu trắng được rất nhiều thương hiệu áp dụng, vì nó rất dễ phối màu và dễ nhận biết, nó cũng đem lại cảm giác tin cậy bằng cách khai thác sự thuần khiết đơn giản.
Màu đen
Một sự lựa chọn rất phổ biến của các thương hiệu có xu hướng đơn giản và có cái gì đó rất huyền bí. Nó vừa toát lên sự cổ điển, quý phái, sang trọng, lại toát lên một cái gì đó rất quyền lực.Không cần kết hợp với màu khác thì nó cũng đã thực sự nổi bật rồi. Giống như màu tím, nó có vẻ rất phù hợp với các thương hiệu cao cấp, pha trộn các yếu tố cổ điển và mạnh mẽ. Màu đen là một trong những màu sắc khiến cảm xúc của người nhìn trở nên mạnh mẽ, kích thích và gia tăng sự hấp dẫn, quý phái của thương hiệu.
Lời kết
Có thể nói màu sắc thương hiệu là công cụ để thể hiện những bản chất riêng biệt của doanh nghiệp, giúp họ có thể gây được sự chú ý của mình trên thị trường và dễ tiếp cận khách hàng. Đây là một phần không thể thiếu của doanh nghiệp trên đà khẳng định sự thành công trong việc nhận diện thương hiệu của mình.
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ