Bí quyết giúp tiết kiệm tiền quảng cáo Google Adword

Ngày nay, quảng cáo Google Adword ngày càng được các doanh nghiệp áp dụng, nhằm mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, chi phí để quảng cáo Adword là một con số không hề nhỏ và làm thế nào để tiết kiệm được chi phí quảng cáo. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Loại bỏ IP trong cài đặt quảng cáo google adword

Quảng cáo của bạn bị tăng hiển thị trong khi CTR bị giảm, điều này làm giảm điểm chất lượng. Và lâu dần giá thầu của bạn sẽ bị tăng.

Ở một chiều hướng khác, bạn gặp những người “thích click quảng cáo” thì cũng không hề khá hơn và làm cho chi phí cho mỗi khách hàng của bạn sẽ tăng.

bi-quyet-giup-tiet-kiem-tien-quang-cao-google-adword-1

Bạn cần loại bỏ IP trong cài đặt quảng cáo google adword

Trong phần cài đặt chiến dịch, bạn hãy để ý đến Loại từ IP ở phần cài đặt nâng cao, phủ định IP của chính công ty bạn đi hay của những IP không tiềm năng

Google Search Partners – Đối tác tìm kiếm Google

Khi cài đặt quảng cáo Google Search, mặc định quảng cáo sẽ hiển thị trên công cụ tìm kiếm Google … và đối tác tìm kiếm của Google, rất nhiều người không biết điều này.

Điều này rất tuyệt vời, bạn có một thị trường rộng lớn hơn chúng ta tưởng. Nhưng bạn phải biết chắc những khách hàng đến từ “Đối tác tìm kiếm” là TỐT

Và để tìm ra làm như thế nào những truy vấn từ đối tác tìm kiếm Google đang tác động thế nào đến quảng cáo của bạn, hãy chọn Phân đoạn => Trên cùng so với khác và xem kết quả.

Báo cáo vị trí

Quảng cáo Google Adword cũng cho bạn đọc báo cáo về vị trí. Bạn sẽ rất ngạc nhiên về sự khác biệt chi phí nhấp chuột giữa các khu vực, thành phố khác nhau. Thường những khu vực trung tâm thành phố có mức cạnh tranh cao nên chi phí nhấp chuột thường cao hơn so với những khu vực ngoại ô hay nông thôn.

Việc theo dõi báo cáo vị trí liên tục sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí nhấp chuột hơn rất nhiều. Bạn có thể xem báo cáo vị trí của mỗi chiến dịch bằng cách click vào tab Cài đặt => Địa điểm

bi-quyet-giup-tiet-kiem-tien-quang-cao-google-adword-2

Quảng cáo Google Adword cũng cho bạn đọc báo cáo về vị trí

Một số quyết định mà bạn có thể đưa ra sau đó như:

  • Sử dụng Bid giá tùy chỉnh để tăng hạ giá với những vị trí cụ thể
  • Tách riêng những chiến dịch theo địa lý để phân bổ ngân sách một cách hợp lý
  • Gạt bỏ một số thành phố không mang lại hiệu quả
  • Tăng giá thầu với vị trí “ngon” và ngược lại

Lập lịch quảng cáo

Cũng giống như xem báo cáo địa lý, quảng cáo Google Adwords cho phép xem báo cáo theo giờ, theo ngày. Bạn có thể xem báo cáo Lịch quảng cáo và dừng chạy quảng cáo trong những khung thời gian không có sự chuyển đổi từ khách hàng, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí đó nhé!

Tùy chỉnh giá thầu trên thiết bị:

Cũng giống như xem báo cáo về địa lý và thời gian, Google adwords còn cho phép xem báo cáo theo thiết bị như: máy tính bàn, máy tính bảng và điện thoại di động. Trong tab Cài đặt, bạn hãy chọn Thiết bị, bạn sẽ xem chi tiết được lượng traffic từ số nhấp chuột, vị trí, chuyển đổi…

Bạn có thể giảm giá trên Mobile nếu như thấy nó không hiệu quả

Enhanced CPC: Một chức năng nâng cao nếu như website của bạn có đo chuyển đổi.

Bạn cũng nên lưu ý là chức năng này chỉ hữu dụng nếu như bạn có đo chuyển đổi Adwords. Ban đầu khi chạy chiến dịch, bạn có thể cài CPC, khi chiến dịch có tương đối nhiều chuyển đổi thì bạn có thể chọn thêm ECPC.

Việc làm này sẽ giúp cho công cụ Google biết nên tăng hay giảm giá thầu của bạn đối với những truy vấn khác nhau để mang về nhiều chuyển đổi hơn, dựa vào việc phân tích dữ liệu cũ của bạn.

Với những phương pháp tiết kiệm tiền này có thể tạo ra sự khác biệt lớn tới ngân sách quảng cáo Google Adword của bạn, cho phép bạn phân bổ ngân sách tới nhiều khu vực và nhận lại giá trị cao nhất. Bạn sẽ để ý thấy tỷ lệ chuyển đổi sẽ cải thiện theo từng tháng như nếu như bạn quản lý một cách đều đặn.

>> Xem thêm: Giá của dịch vụ SEO từ khóa bao gồm những yếu tố gì?


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK