10 nguyên tắc quan trọng giúp bạn lập kế hoạch PR hiệu quả (Phần 2)

Khi bắt đầu lập một kế hoạch PR thì chúng tôi nghĩ bạn không nên bỏ qua những nguyên tắc quan trọng này.

Lập kế hoạch PR hiệu quả – Hãy biết khiêm tốn

Tận dụng những cuộc tiếp xúc, nói chuyện với đối tác và khách hàng để kể những câu chuyện của bạn, tập trung vào những sản phẩm, đối tác của mình một cách toàn tâm, toàn ý nhất, bạn có thể tự hào về những chiến tích mà mình đã đạt được nhưng tuyệt đối đừng khoe khoang.

Thực tế cho thấy những thông điệp mà bạn tạo ra sẽ được ủng hộ bởi bên thứ ba sẽ tạo ra sự tương tác qua lại rất hiệu quả.

Lập kế hoạch PR hiệu quả – Làm trong khả năng của bạn và giữ lời hứa

Bạn phải nắm và hiểu rõ về năng lực bản thân đừng vì những lợi ích cá nhân của bạn hay làm một kế hoạch quá xa vời, bạn sẽ nhận những rủi ro và không đạt được thành công trong quá trình viết bài pr hiệu quả của mình được đâu.

Đồng ý bạn có thể nói về tầm nhìn hay cách mà bạn mong đợi về thành quả đạt được sau chiến dịch nhưng bạn cần “hiện thực hoá” kế hoạch trong tầm tay mình.

Lập kế hoạch PR hiệu quả  – Cần có “call to action”

Hãy nghĩ đến những hành động bạn muốn mọi người thực hiện như mang tới một nút bấm “return” với website của mình. Khi đã có sự chú ý của mọi người, làm sao để có thể tiếp tục cuốn hút họ? Đây là điều rất quan trọng khi lập kế hoạch PR.

Lập kế hoạch PR hiệu quả – PR không đơn độc

Trong một quá trình viết bài PR cho doanh nghiệp, tư nhân, tập thể… bạn cần thiết lập một team làm việc cùng nhau xuyên suốt chương trình PR đó.

Việc làm việc nhóm giúp cho chúng ta có những sự chuẩn bị tốt hơn hẳn, bạn có thể tập chung vào một công đoạn trong đó, những vấn đề về kĩ thuật hay thiết kế sẽ có người khác làm, bạn không cần ôm đồm quá nhiều việc cùng một lúc, đầu óc bạn sẽ thảnh thơi để suy nghĩ và lập kế hoạch tốt hơn.

Lập kế hoạch PR hiệu quả – Yêu cầu những yêu cầu cụ thể

Mỗi kế hoạch PR đều cần đáp ứng các yêu cầu (dữ liệu, đối tác, ngày phát hành, ra mắt v.v.). Nếu những yêu cầu này không được đáp ứng hoặc chỉ ở mức “có hoặc không có” thì sẽ thất bại.

Những người làm nghề viết bài PR chuyên nghiệp phải biết mình ở đâu trong vị trí nào, quyết định ra sao, khi nào và ở đâu cần đưa ra thông báo hay thông điệp. Yêu cầu của bạn phải trở thành quy tắc để mọi người cùng thực hiện giúp cho kế hoạch PR thành công.

>> Xem thêm: 10 nguyên tắc quan trọng giúp bạn lập kế hoạch PR hiệu quả (Phần 1)


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK