Nôm na thì Call to Action, hay còn gọi là CTA, là một cách mà bạn hấp dẫn người dùng, người đọc Blog/Web/Social media, thu hút sự chú ý của họ, khuyến khích họ tham gia hành động kế tiếp mà bạn muốn họ làm thế. Call to Action có thể hiểu đơn giản là một sự chào mời người đọc tương tác với bạn, thường bằng những từ ngữ có tính mời mọc như: “Đặt hàng ngay hôm nay”, “Ghé thăm bây giờ”, “Đọc ngay”, “Call now”, “Visit us today”,…Sau đây là 11 kỹ thuật để tạo CTA hiệu quả:
Tạo nền tảng làm việc cho Call to Action
Xem thêm:
Trước khi người dùng sẵn lòng hoàn thành một CTA thì họ phải nhận biết được sự có mặt, sự cần thiết của nó đã. Trước khi họ yêu cầu người dùng phản hồi, thì đầu tiên họ chỉ ra một vấn đề và kèm với đó là giới thiệu một sản phẩm có thể giải quyết vấn đề đó. Bạn cũng cần kết hợp lợi ích với phản hồi. Người dùng sẽ được gì sau khi họ hoàn thành CTA?
Dặm mắm thêm muối
Đôi khi bạn sẽ phải dằn thêm một chút đường muối để khuyến khích người dùng thực hiện Call to Action. Những biện pháp hiệu quả bao gồm giảm quá, quà tặng miễn phí hoặc vé mời trò chơi.
Giảm số lượng CTA
Tập trung vào Call to Action của bạn là việc rất quan trọng. Nếu có quá nhiều thứ bày bán và kêu gọi kiến người dùng bội thực. Các nghiên cứu thị trường cho thấy nếu người bán bày biên quá nhiều sản phẩm họ sẽ bán buôn kém hẳn, đơn cử như trong siêu thị, nếu không có sự bố trí hài hòa.
Bằng cách giảm thiểu tối đa sự chọn lựa người dùng phải làm, bạn sẽ giảm tải cho họ và khiến họ dễ thở hơn, từ đó cũng… cởi mở hơn. Đặc biệt hiệu quả khi bạn kết hợp các Call to Action lại với nhau và dẫn người dùng đi vòng quanh website.
Dùng từ mang tính Kêu Gọi
Một Call to Action phải có thông điệp rõ ràng điều bạn muốn người dùng thực hiện. Chúng nên bao gồm những từ như: Call, Buy, Register, Subscribe, Donate…là những thứ sẽ thúc giục người đọc thực hiện Action.
Để tạo một cảm xúc thúc đẩy khiến người dùng muốn “Action” ngay, các từ sau đây có thể dùng chung với nhóm từ nêu trên:
- Hạn chót 31/3 (nay đã là 28/3)
- Có hiệu lực trong tuần (ngắn ngủi)
- Đặt hàng ngay và nhận quà miễn phí
Đặt đúng chỗ
Một yếu tố quan trọng khác của CTA là vị trí trên trang. Lý tưởng nhất là xuất hiện ở trên the fold và ở cột giữa trang. Cũng có nhiều trang web thành công với CTA nằm ở mé phải phần nội dung đọc, là nơi mà mắt người đọc sẽ dừng lại lâu hơn trước khi chuyển xuống dòng chữ bên dưới để đọc tiếp.
Một cách khác khá hiệu quả là CTA floating, trôi trên màn hình khi người dùng cuộn chuột. Cách này hay nhưng bạn cần lưu ý đến cảm xúc, trải nghiệm người dùng vì nó có thể tác động tiêu cực, gây khó chịu khi đọc nội dung web.
Tạo CTA đơn giản, giản dị
Dù đó là hình ảnh hay đoạn chữ Kêu gọi gì đó, hãy đảm bảo rằng cấu trúc của nó đơn giản và con đường để gắn kết với người dùng cũng thực sự dễ dàng. Bạn có thể thử nghiệm và so sánh giữa hai CTAcùng chức năng nhiệm vụ, cùng giao diện, hình ảnh, câu từ, nhưng một bên thì giản dị, bên kia thì gắn thêm hoa lá cành vào.
Dùng khoảng trắng/trống
Không chỉ vị trí ảnh hưởng tớihiệu quả của một CTA, mà khoảng không gian bao quanh nó cũng vậy. Bạn càng có nhiềukhoảng trống quanh CTA, hiệu quả gây chú ý càng cao và tỷ lệ click cũng tăng tỷ lệ thuận.
Dùng màu sắc tương phản
Màu sắc là một cách hay đểhướng sự chú ý của người đọcvào thành phần nào đó, đặc biệt khi toàn bộ vùng còn lại của website như trầm xuống để tôn CTA nổi bật lên.
Càng TO càng thích
Bạn đã có vị trí tốt, thông thoáng, màu sắc nổi bật, giờ mà nó còn… TO nữa thì tuyệt.
Đảm bảo mỗi trang đều có một CTA
CTA không nên bị hạn chếở một trang duy nhất. Tất cả các trang web của bạn nên có ít nhất một vài form Call to Action để định hướng người đọc, khách hàng.
Các CTA không nhất thiết phải giống nhau trên các trang. Thay vào đó bạn có thể dùng các Action nhỏ hơn để đưa người dùng về tới CTA lớn hơn rồi tới GOAL.
Cẩn trọng bước cuối cùng
Cuối cùng, hãy để ý và suy xét các trường hợp xảy ra khi người dùng phản hồi với kêu gọi (Call) của bạn. Giai đoạn cuối của một tiến trình CTA sẽ quyết định đến thành công hay không.
Với một Call to Action hiệu quả bạn sẽ vận hành website một cách dễ dàng và thuận lợi hơn. CTA không chỉ dành riêng cho các website kinh doanh. Bất cứ website/blog nào cũng có những phần cần người dùng nhập vào như form Liên hệ, Đăng ký nhận bài với email hoặc Tham gia chương trình gì đó.
Webdoctor
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ