Cập nhật những xu hướng digital marketing trong tương lai sẽ tiếp tiếp tục dẫn đầu để không lạc hậu, là một điều cần thiết của bất kì marketer nào.
Nhờ vào đột phá về công nghệ đã mang những trải nghiệm đa dạng và tốt nhất cho người dùng, những xu hướng digital marketing trong tương lai sau sẽ ảnh hưởng không nhỏ trong thế giới digital.
15 xu hướng digital marketing trong tương lai sẽ vô cùng phát triển (phần 1)
1.Tích hợp thực tế tăng cường (AR) vào mạng xã hội
Xu hướng digital marketing trong tương lai đầu tiên sẽ vô cùng phát triển nhờ vào sự phát triển của các thiết bị điện tử và sự kết hợp của AR với mạng xã hội. Các nhãn hàng sẽ dùng AR để giao tiếp với khách hàng. Ví dụ, dựa trên hệ thống định vị, nhãn hàng sẽ chạy nội dung AR đến người dùng tại đúng một thời điểm và đúng một vị trí nào đó. Pokémon Go là nhà tiên phong trong ý tưởng này, và có khả năng Instagram cũng như Facebook sẽ sớm ứng dụng công nghệ này vào nền tảng của họ.
2.Sự sụp đổ của tiếp thị ảnh hưởng
Các công ty đang đổ hàng triệu đô la vào những người có tầm ảnh hưởng để quảng bá thương hiệu, nhưng dường như họ không thể đo lường và đánh giá được số tiền đầu tư khổng lồ đó có thể mang về kết quả xứng đáng hay không. Hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, nhưng giá cả quá đắt đỏ và khó hoàn vốn. Thay vào đó, các nhãn hàng đang dần chuyển hướng sang tiếp thị bình dân (grassroots promotion). Đây là hình thức khuyến khích những người quan tâm sâu sắc đến sản phẩm, thương hiệu trở thành những tình nguyện viên truyền tải thông điệp marketing một cách tự nhiên. Họ sẽ trở thành một đội ngũ ủng hộ, bán hàng và quảng bá sản phẩm, nhờ vậy thu lại được kết quả khả quan và chân thực hơn.
15 xu hướng digital marketing trong tương lai sẽ vô cùng phát triển (phần 1)
3.Hiểu về lộ trình mua sắm của khách hàng
Tiếp thị định hướng dữ liệu (data-driven marketing) là sử dụng dữ liệu khách hàng, bao gồm: thói quen, hành vi, nhu cầu,… để tối ưu hoá hiệu quả các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị. Đây là một công cụ cực kỳ hữu ích, và quan trọng trong xu hướng digital marketing thời 4.0.
Tuy nhiên, làm thế nào để sử dụng dữ liệu đó thành lộ trình mua sắm của khách hàng mới là chìa khóa thành công của digital marketing. Tất cả những gì chúng ta cần làm là bằng mọi giá phải tận dụng nguồn dữ liệu để theo chân khách hàng, tìm hiểu xem điều họ hứng thú, từ đó thiết kế chiến lược marketing tiếp cận khách hàn hiệu quả và lâu dài nhất.
4.Xây dựng quảng cáo có định hướng với mục tiêu cụ thể
Khách hàng đã quá mệt mỏi với việc phải xem đủ loại quảng cáo mỗi ngày và hầu như không còn hứng thú với chúng nữa. Trong thời điểm hiện tại, quảng cáo cần phải được xây dựng một cách tự nhiên với mục đích rõ ràng cụ thể, dù là trên thiết bị để bàn hay di động. Những nền tảng quảng cáo di động như Facebook, Instagram, Snapchat,… sẽ thể hiện ưu điểm vượt trội trong năm 2018.
5.Video trực tiếp chuyên nghiệp
Video vẫn tiếp tục thu hút trong năm 2018, nhưng phát triển hơn: Video trực tuyến. Các nền tảng mạng xã hội đều đang chạy đua và cố gắng bổ sung thật nhiều tính năng vào công cụ này. Video trực tiếp là một cách tuyệt vời để kết nối với khách hàng, và sẽ tuyệt hơn nữa nếu nó được thực hiện một cách chuyên nghiệp, đạt chất lượng cao về hình ảnh bằng các thiết bị hỗ trợ.
15 xu hướng digital marketing trong tương lai sẽ vô cùng phát triển (phần 1)
6.Giao diện tương tác người dùng
Xu hướng digital marketing trong tương lai tiếp theo chính là sử dụng những công cụ có khả năng giao tiếp và tương tác như Cortana của Microsoft, Alexa của Amazon, các chatbot,… sẽ tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của chúng trong thói quen và đời sống hàng ngày của khách hàng.
Giao tiếp là cách thức nguyên thủy và tự nhiên nhất để thương hiệu tiếp cận khách hàng. Và những công cụ trên được tạo ra với nhiều mục đích, có thể là thông tin, có thể là giao dịch, hay có thể chỉ đơn giản là mang đến niềm vui cho người sử dụng.
7.Tiếp thị video
Video đang trở thành phương tiện phổ biến và có sức ảnh hưởng nhất trong nội dung kỹ thuật số có khả năng mang lại một nguồn lợi to lớn nếu doanh nghiệp biết tận dụng đúng cách. Trong một thị trường cạnh tranh gay gắt để thu hút sự chú ý của khách hàng, video trở thành “át chủ bài” đẩy mạnh thứ hạng tìm kiếm, lượt tương tác và lượng truy cập website.
15 xu hướng digital marketing trong tương lai sẽ vô cùng phát triển (phần 1)
8.Cá nhân hóa quy trình bán hàng
Xu hướng digital marketing trong tương lai cuối cùng trong phần một đó là Cá nhân hóa quy trình bán hàng. Những bức thư điện tử và mẩu quảng cáo với thông điệp không thực sự rõ ràng, không hướng đến một người cụ thể đang dần trở nên nhàm chán và thất thế. Làm rõ mục tiêu và đẩy mạnh tính chất cá nhân trong từng thông điệp. Với marketer, sự chú ý của khách hàng tiềm năng là một kho báu, và cá nhân hoá chiến lược tương tác với khách hàng chính là chìa khoá để mở ra kho báu đó.
(còn nữa)
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ