4 bí quyết kinh doanh nhỏ để gặt hái thành công lớn

Bạn đã nghe qua câu chuyện Trà đá vỉa hè – Ý tưởng kinh doanh thu về tiền tỉ chưa? Hay câu chuyện về quán bún đậu trong phố Ao Sen nằm gần trường đại học Bưu Chính, Kiến Trúc mỗi ngày kiếm được đến vài triệu tiền lãi? Hoặc anh chàng sinh viên bán máy điều hòa tự chế thu mấy chục triệu chỉ trong 3 tháng hè? Nếu đã từng nghe qua, có bao giờ bạn tự hỏi tại sao họ kinh doanh nhỏ mà lợi nhuận thu về lại quá kinh khủng như vậy chưa? Dưới đây sẽ là 4 bí quyết để giúp bạn gặt hái được thành công lớn từ việc kinh doanh nhỏ của mình.

Thu hẹp đối tượng khách hàng

Trong kinh doanh, việc đầu tiên cần phải làm khi lập chiến lược chính là xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, riêng với kinh doanh nhỏ thì điều này lại càng quan trọng. Vì bạn không có nhiều vốn để được phép mắc sai lầm. Bạn càng thu hẹp được khách hàng của mình bao nhiêu thì càng tốt, vì như vậy bạn có thể tập trung được toàn bộ nguồn lực ít ỏi của mình vào đó.

Ví dụ như câu chuyện anh chàng bán điều hòa tự chế, bạn này xác định ngay từ đầu sản phẩm của mình chỉ bán được cho những người ở mức thu nhập thấp, đặc biệt là sinh viên không có nhiều tiền. Nhờ vậy mà cách chế tạo được cải tiến rất đơn giản, không màu mè nhưng hữu ích, quá trình tiếp thị cũng được tập trung vào các khu trọ sinh viên xung quanh. Khi có được số lượng khách hàng tương đối, vốn xoay vòng tăng lên thì bạn mới mở rộng quy mô hơn.

Càng xởi lởi càng có nhiều khách

Nói một cách đúng chuyên môn theo những công ty lớn thì đó là dịch vụ chăm sóc khách hàng, còn với người kinh doanh nhỏ chính là cách làm thân và chiều lòng khách. Chẳng nói đâu xa, mỗi ngày bạn ra quán vỉa hè ăn một tô bún hay mua một cái bánh mỳ, dù chỉ ngồi một lúc nhưng bà chủ sẽ rất nhanh để bắt chuyện với bạn, kể đôi ba việc hàng quán, có khi họ còn bớt cho chút tiền lẻ. Điều này tuy nhỏ nhưng lại dễ tạo thiện cảm với khách, tỉ lệ mà khách hàng quay lại mua hàng sẽ cao hơn.

Lợi thế khi kinh doanh nhỏ là bạn không cần những quy trình phức tạp nên việc giao lưu với khách hàng khá đơn giản. Vậy nên hãy cố gắng đem đến cho họ cảm giác thoải mái nhất bằng phong cách phục vụ thân thiện hoặc cung cấp một số lợi ích nhỏ, đây được xem là bí quyết quan trọng để thu hút khách hàng mà bạn cần nhớ.

Tập trung cạnh tranh về giá

Tại sao bạn lại chọn kinh doanh nhỏ? Đơn giản vì bạn không có nhiều nguồn tài chính. Do vốn ít nên bạn sẽ bị hạn chế về rất nhiều mặt, đơn cử như việc nhập hàng, chọn địa điểm kinh doanh, sản xuất (nếu có),… đều khó đạt được những thứ tốt nhất. Trong điều kiện như vậy, tốt nhất bạn nên chọn phương thức cạnh tranh về giá, cố gắng tối ưu chi phí để giá thành của sản phẩm đạt mức thấp nhất có thể, nhờ đó bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn. Ngoài ra, đối tượng mà việc kinh doanh nhỏ hướng tới chủ yếu là người có thu nhập trung bình hoặc thấp, họ thường để ý đến vấn đề giá cả, đôi khi chỉ thấp hơn đối thủ vài ba nghìn đồng bạn cũng được ưu tiên hơn.

Tuy nhiên, bạn đừng vì cố gắng giảm giá mà biến sản phẩm của mình thành một thứ phế thải với chất lượng quá kém. Mặc dù không ưu tiên cho chất lượng nhưng ít nhất chúng cũng phải đáp ứng được nhu cầu tối thiểu của khách hàng, không quá thấp so với mặt bằng chung. Đây cũng là cái khó khi bạn kinh doanh nhỏ, vậy nên bạn cần nghiên cứu thật kĩ để tìm được nguồn hàng giá rẻ mà lại đảm bảo, cải tiến quy trình chế biến, sản xuất để tốn ít nguyên liệu hơn thay vì cố cắt xén các bước.

Chọn đúng trào lưu

Có thể khẳng định một điều rằng, kinh doanh cứ chăm chăm theo trào lưu thì không thể lâu dài được, nhưng với mô hình nhỏ thì nó lại là chiến lược cực kì hữu ích cho bạn trong giai đoạn đầu. Đón bắt một trào lưu đang “hot” bạn sẽ nhanh chóng thu hút được nhiều khách hàng, đây là một cách quảng bá cực tốt đồng thời giúp bạn hồi vốn và có thêm nhiều tiền để duy trì hoặc thay đổi phương thức kinh doanh khi trào lưu này hết độ “hot”.

Mặc dù kinh doanh nhỏ không có nhiều điều kiện ở lúc đầu, nhưng nếu khéo léo bạn vẫn có thể phát triển từ từ rồi sau đó mở rộng quy mô của mình. Điều này phụ thuộc nhiều vào khả năng phân tích và sắp xếp nguồn lực của bạn, nếu lập được một kế hoạch chi tiết và đi đúng hướng thì bạn vẫn có thể thành công.

>> Xem thêm: 8 ý tưởng hay cho việc kinh doanh trên Facebook hiệu quả nhất (Phần 1)


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK