Mỗi đặc điểm trong bài viết này đều có thể tạo tác động tích cực đến doanh nghiệp của bạn về việc tăng lượng truy cập. Nhưng khi được kết hợp lại với nhau, chúng tạo thành một sức mạnh tổng hợp với khả năng nâng cao mức độ thành công của gần như bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào. Chúng ta cùng tìm hiểu 3 biện pháp còn lại trong phần còn lại của bài viết này.
SEM và Email Marketing
Sử dụng Marketing dựa trên công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing – SEM) và Marketing dựa trên Email (Email Marketing) để thu hút người truy cập vào trang web của bạn.
Search Engine Marketing hay SEM, là một cách tăng lưu lượng truy cập bằng cách mua quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm. Cũng giống như SEO, nó dựa vào những từ khóa để đưa nội dung quảng cáo của bạn vào những phần quảng cáo trả tiền trên trang kết quả tìm kiếm.
Nhiều doanh nghiệp nhỏ đánh giá cao hiệu quả của SEM trong việc thu hút khách hàng mới. Tùy thuộc vào mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh của bạn, nếu chỉ đơn thuần dựa vào lưu lượng web sẵn có thông qua sử dụng SEO có thể khiến cho doanh nghiệp của bạn bị tụt hạng). Khi trả tiền cho SEM, bạn có thể nắm quyền kiểm soát tốt hơn đối với những từ khóa cụ thể để quảng bá, cũng như vị trí hiển thị nội dung quảng cáo của bạn trên trang kết quả..
Những công cụ tìm kiếm lớn nhất như Google, Bing và Yahoo đều có những cơ chế khởi đầu khá đơn giản. Bạn xác định những từ khóa hoặc cụm từ tìm kiếm cũng như số tiền mà bạn muốn chi (theo mỗi click và/hoặc mỗi ngày). Phần lớn các công cụ tìm kiếm lớn đều cung cấp những cơ chế khá đơn giản, chỉ yêu cầu bạn phải điền một mẫu đơn và đặt cọc một số tiền nhất định; bạn cũng có thể sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán trong quá trình sử dụng dịch vụ. Cũng giống như với những thứ mới mẻ, cần bắt đầu từ quy mô nhỏ với SEM có trả phí và tăng dần độ phức tạp (cũng như ngân sách) khi bạn có nhiều kinh nghiệm hơn và thu được những kết quả nhất định.
Email marketing là một trong những phương thức hiệu quả nhất để doanh nghiệp nhỏ tiếp cận khách hàng. Hãy bắt đầu chương trình email marketing của bạn bằng cách đưa ra những mục tiêu nhằm hỗ trợ mục tiêu chung về marketing và kinh doanh của bạn. Hãy thu thập tên và địa chỉ Email của khách hàng để tạo danh sách email liên lạc cho doanh nghiệp của bạn; bạn có thể thực hiện việc đó bằng cách thu thập chúng tại cửa hàng hoặc trên trang web của mình.
Sau khi bạn đã xây dựng được danh sách, hãy lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ email marketing có khả năng cung cấp các mẫu thiết kế, gửi email cho bạn và giúp bạn tuân thủ các quy định về đảm bảo tính riêng tư của CAN-SPAM. Theo dõi kết quả của chiến dịch marketing dựa trên email của bạn thông qua sử dụng các công cụ phân tích từ nhà cung cấp dịch vụ email marketing, và cập nhật cơ sở dữ liệu email của bạn một cách thường xuyên để đảm bảo rằng những địa chỉ đó vẫn còn hiệu lực.
Marketing nội dung (Content Marketing): Chất lượng VÀ Số lượng
Sau khi bạn đã xác định được các từ khóa tìm kiếm mong muốn, bạn sẽ muốn sử dụng chúng càng nhiều càng tốt dưới dạng những nội dung phong phú, chất lượng cao trên trang web của mình.
Hiện nay, khi ngày càng có nhiều nội dung trên số lượng ngày càng lớn các trang web, người dùng thường đòi hỏi cao hơn cả về chất lượng nội dung cũng như tần suất mà bạn cập nhật nội dung trên trang web của mình. Số lượng là yếu tố cần thiết để duy trì sự quan tâm của độc giả, nhưng quan trọng hơn là, nó đảm bảo cung cấp nội dung thường xuyên để thu hút các công cụ tìm kiếm, qua đó đảm bảo tên doanh nghiệp của bạn sẽ luôn đứng đầu trong danh mục kết quả tìm kiếm.
Hãy đăng tải nội dung của bạn trên mạng xã hội
Các doanh nghiệp ở mọi quy mô đều có nhu cầu truyền tải thông điệp và nội dung của họ thông qua mạng xã hội để tiếp cận khách hàng. Hiện nay, mạng xã hội của doanh nghiệp có tầm quan trọng ngày càng lớn trong việc phát triển và quảng cáo nội dung trên trang web của bạn. Các mạng xã hội (cũng như mối quan hệ thực tế) cũng là những cơ hội lớn để truyền tải nội dung. Hãy tưởng tượng một cuộc phỏng vấn với một một blogger nổi tiếng hoặc một chuyên gia hàng đầu có thể có tác động như thế nào đến việc tăng cường thông tin và nâng cao uy tín cho công ty của bạn!
Qua 2 phần của bài viết này, hy vọng bạn đã tìm ra lối đi cho riêng mình để tăng lượng truy cập vào trang web một cách hiệu quả và ít tốn kém nhất. Nếu còn biện pháp khác, hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách comment nhé!
>> Xem thêm: 5 biện pháp tăng lượng truy cập vào trang web của bạn (Phần 1)
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ