Footer của mỗi thiết kế website xuất hiện ở cuối website cung cấp đến khách hàng những thông tin về doanh nghiệp như liên hệ, chính sách, dịch vụ đi kèm… Nó là thành phần tối quan trọng cung cấp nguồn tài nguyên quý giá tới khách hàng đi đến mục đích cuối cùng của mỗi doanh nghiệp là gia tăng doanh thu. Những cách sáng tạo Footer dưới đây chắc chắn là điều bạn không thể bỏ qua để gây ấn tượng cho thiết kế web của mình.
Footer trình bày tổng hợp nội dung chính
Có một số người dùng khi truy cập website vì nhiều yếu tố đôi khi không thể bao quát được hết thông tin và hình ảnh chứa đựng trên trang chủ để có thể tìm kiếm thứ họ cần. Vì vậy sự xuất hiện của Footer với những nội dung chính, cơ bản sẽ giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc tìm đến các thông tin cần thiết. Điều này rất cần trên mỗi trang web bán hàng hay website thương mại điện tử. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có thể đưa ra danh sách các nguồn tham khảo khác nhau để người dùng tìm kiếm được nhiều hơn nữa những thông tin tiện ích.
Ý tưởng Footer với những bức ảnh đẹp
Đây sẽ là một trong những ý tưởng vô cùng độc đáo, sáng tạo để doanh nghiệp tiếp cận và gây ấn tượng với mỗi khách hàng. Thay bằng việc chèn logo thương hiệu vào mỗi phần chân trang khi thiết kế website, giờ đây hãy thay nó bằng loạt hình ảnh giới thiệu về doanh nghiệp cũng như một số hoạt động kinh doanh của mình.
Social Icon
Hiện tại, mạng xã hội là một thành phần không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp và ngày càng cần được tích hợp trong mỗi thiết kế website, đặc biệt là với các trang website bán hàng, website du lịch phục vụ đặt tour. Hầu hết các khách hàng cá nhân đều có xu hướng chia sẻ những thông tin hoặc sản phẩm họ biết trên mạng xã hội.
Vậy tại sao bạn không tận dụng việc này vào hoạt động kinh doanh của mình? Hãy đưa chúng vào dưới mỗi chân trang để không gây mất tập trung cho khách hàng và làm cho website trở nên gọn gàng và đẹp mắt hơn.
Tạo sự tương phản
Việc tạo sự tương phản cũng là một cách để website doanh nghiệp gây ảnh hưởng mạnh mẽ cho khách hàng. Hãy đơn giản hóa nó một cách tối ưu, dùng những hình ảnh đơn giản, tạo tương phản hoặc sử dụng đồ họa làm nổi bật chân trang với các thành phần khác trên website. Đó là cách để doanh nghiệp gây ấn tượng và thu hút khách hàng hơn rất nhiều.
Thể hiện cá tính, phong cách
Ngoài những cách sáng tạo Footer trên thì một Footer mang đặc trưng, phong cách riêng cho mỗi doanh nghiệp cũng là điều mà bạn nên nghĩ tới. Sự thể hiện phong cách, cá tính tính đôi khi sẽ gây sự tò mò, thích thú cho mỗi khách hàng đặc biệt là với những cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh những sản phẩm về giày dép, đồ handmade. Bạn có thể dùng những icon với sự thể hiện vui nhộn…
Hy vọng bài viết này sẽ là những ý tưởng mới mẻ về trình bày Footer trong mỗi thiết kế website để giúp bạn đạt được mục tiêu cuối cùng trong chiến lược kinh doanh của mình. Chúc các bạn thành công!
>> Xem thêm: 3 ưu điểm nổi bật của thiết kế website phẳng
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ