6 bí quyết để giữ chân khách hàng

Việc giữ chân các khách hàng quen thuộc bao giờ cũng dễ dàng và đơn giản hơn việc thu hút lượt khách hàng mới. Thế nhưng làm cách nào để giữ chân được họ ở lại với mình lại là một vấn đề không đơn giản. Bạn hãy thử tìm hiểu những bí quyết để giữ chân khách hàng sau đây và thử áp dụng cho công ty mình nhé.

Hãy nói với khách hàng rằng bạn đánh giá cao công việc của họ

Tất cả mọi người đều thích làm việc với những người coi trọng công việc và bản thân. Tuy nhiên, khách hàng không thể tự nhiên mà biết được bạn đánh giá cao họ như thế nào. Vậy thì bạn đừng quên biểu lộ cho khách hàng của mình biết sự trân trọng của bạn đối với công việc của họ. Khi kết thúc một cuộc điện thoại hay một cuộc họp, bạn hãy cảm ơn khách hàng vì đã  hợp tác với bạn. Hãy nói rằng bạn hiểu tại sao họ quyết định làm ăn với bạn và bạn đánh giá cao sự lựa chọn này của họ.

Trả lời điện thoại – và gọi lại

Mặc dù có thể nhiều người có suy nghĩ rằng làm như vậy sẽ vi phạm quy tắc quản lý thời gian hiệu quả của các nhà lãnh đạo, thế nhưng điều này là không hoàn toàn đúng. Nếu bạn đi đến các cuộc họp hoặc các cuộc hội thảo, người ta sẽ nói với bạn rằng: Đừng bao giờ trả lời điện thoại hay đừng để khách hàng gặp được bạn. Họ nói thời gian chính là tiền. Nhưng nếu không có khách hàng, bạn sẽ khó có được tiền. Đấy là lý do tại sao bạn nên đặt mục tiêu là sẽ phải gọi lại 99% số cuộc điện thoại trong ngày và 100% trong vòng 12 giờ sau.

Quan tâm đến những gì khách hàng muốn, không phải những gì bạn muốn

Hiện nay, khách hàng đang có xu hướng tìm kiếm đối tác mới để thay thế cho đối tác cũ của họ, 80% trong số đó cho biết rằng họ thay đổi không phải vì hiệu quả của công việc, mà bởi vì quan hệ không tốt với nhân viên công ty. Khách hàng hiện nay thường hay mất lòng tin ở nhân viên tư vấn hay dịch vụ khách hàng, bởi nhân viên ở bộ phận này thường đặt lợi ích của mình, nhất là sản phẩm và doanh thu, cao hơn lợi ích của khách hàng.

Vậy cách giải quyết chính là bạn hãy giảm bớt những mối quan tâm về doanh thu, mà hãy chú trọng vào phong cách phục vụ. Khách hàng thường muốn được phục vụ hơn là chỉ giao dịch đơn thuần. Họ muốn bạn hiểu được hoàn cảnh của mình, dành thời gian để tiếp xúc với họ, coi trọng thái độ và giúp họ giải quyết vấn đề.

Đừng quên là bạn là người đang bán dịch vụ và khách hàng là người mua. Bạn nên thường xuyên tự đặt câu hỏi: “ Liệu mục đích cao nhất của mình là kiếm tiền hay làm cho khách hàng có cái nhìn tốt đẹp về công ty?”. Nếu câu trả lời nghiêng về phía khách hàng, điều đó có nghĩa là bạn sắp có thêm một khách hàng trung thành rồi đó.

Hãy làm cho khách hàng cảm thấy rằng họ rất quan trọng

Bạn cũng có thể giữ chân khách hàng bằng cách chuyển mối quan hệ đối tác thành mối quan hệ cá nhân, đặc biệt nếu bạn hoạt động trong lĩnh vực như môi giới bảo hiểm hay bán hàng đa cấp.

Bạn hãy cố gắng duy trì lượng khách hàng của mình bằng cách làm khá đơn giản mà hiệu quả như gửi thiệp chúc mừng nhân các dịp lễ tết và thiệp cảm ơn đến khách hàng, mua những quyển sách mới nhất về các nhân vật nổi tiếng để làm quà cho họ, tặng hoa trong những dịp sinh nhật, thậm chí là nên nói cho tất cả mọi người biết được hôm nay là ngày quan trọng nào đó của khách hàng…. Như vậy, khách hàng sẽ luôn cảm nhận được sự quan tâm, tôn trọng một cách thân tình nhất của bạn. Kết quả là bạn không những giữ đươc khách hàng của mình mà còn có thêm rất nhiều khách hàng mới bằng những lời tiến cử hào phóng của các khách hàng thỏa mãn.

Đừng lãng quên khách hàng của bạn

Bạn có nhận thấy rằng khách hàng của mình đang thưa dần không? Có phải bạn đã mất liên lạc với khách hàng của mình không? Nếu đúng như vậy thì bạn đã sơ suất rồi đó. Khi khách hàng không xuất hiện thì bạn hãy chủ động liên lạc với khách và giữ thói quen gọi điện thoại hay thỉnh thoảng tới thăm họ.

Định hướng cho khách hàng của bạn

Bạn không nên tự bào chữa cho mình rằng khách hàng sẽ tự biết họ mong muốn điều gì và ngồi đợi để khách hàng tự tìm đến. Ngược lại, bạn có thể giữ được khách hàng của mình bằng cách hãy định hướng cho họ.

Bạn hãy giữ liên lạc với khách hàng ít nhất là 2 lần trong năm để cung cấp cho họ những thông tin mới nhất mà bạn có, bao gồm cả những chính sách mới của công ty, những thay đổi về thông tin về sản phẩm, về trên thị trường, … Khách hàng sẽ vui hơn, và tin tưởng bạn hơn khi họ nhận được các thông tin như vậy từ chính bạn, chứ không phải là từ phương tiện truyền thông hay qua lời đồn nào đó. Những thông tin mới nhất mà bạn gửi đến sẽ giúp khách hàng biết được họ có lợi ích gì khi hợp tác với bạn. Khách hàng được hướng dẫn, được học hỏi rất kỹ lưỡng về sản phẩm, họ biết trước rằng họ sẽ cần mua sắm thứ gì rồi từ đó mới đưa ra quyết định của mình. Đây cũng chính là lý do tại sao khách hàng muốn làm việc với bạn.

Hiểu biết và nắm vững về 6 bí quyết để giữ chân khách hàng trong bài viết này sẽ chính là hành trang mà bạn cần có để có thể thành công trong công việc kinh doanh.

>> Xem thêm: 3 kỹ năng bán hàng trực tiếp khiến khách hàng không thể chối từ


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK