7 yếu tố quyết định sự thành công cho một ý tưởng kinh doanh (Phần 3)

Xây dựng thương hiệu và quản lý bán hàng và nhân sự chính là 2 trong 7 yếu tố cuối cùng để quyết định sự thành công cho một ý tưởng kinh doanh mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn trong phần 3 này.

6.Xây dựng thương hiệu

Thương hiệu nghe có vẻ “xa xỉ” nếu bạn chỉ có ý tưởng kinh doanh nhỏ, nhưng sẽ là cụm từ khiến bạn phải trằn trọc suy nghĩ nhiều nhất nếu bạn muốn cửa hàng của mình tồn tại lâu dài. Thương hiệu đến từ cách bạn trang trí cửa hàng, chất lượng sản phẩm, những bản nhạc hợp gu khách đến, phong cách cửa hàng, dịch vụ bán hàng, chăm sóc khách hàng, chính sách giá và hậu mãi. Là kẻ chân ướt chân ráo vào nghề, bạn nên nghĩ đến kế hoạch marketing online/offline và xây dựng thương hiệu vì việc cạnh tranh bước đầu và cạnh tranh dài hạn với những đối thủ đã có dày dặn kinh nghiệm trong cùng lĩnh của vực bạn là không hề ngọt ngào.

7.Quản lý bán hàng và nhân sự

Đặt trong bối cảnh ngành nghề kinh doanh bán lẻ ở Việt Nam đang có nhiều xáo trộn do sức ép từ việc khủng hoảng kinh tế, một mô hình quản lý chặt chẽ và chính xác thông qua những con số là vô cùng cần thiết. Quản lý và đưa ra những chiến lược phát triển dựa trên cảm tính luôn là điều cấm kị đối với một nhà bán lẻ. Trên thực tế, đã có khá nhiều cửa hàng bán lẻ ở Việt Nam bị thua lỗ hoặc phải sớm đóng cửa vì năng lực quản lý yếu kém.

Vậy nên để quản lý một hoặc một chuỗi cửa hàng bán lẻ thì bạn cần nâng cao năng lực quản lý, xây dựng các quy trình kiểm kê, quy trình quản lý bán hàng, quy trình chăm sóc khách hàng. Các nghiệp vụ quản lý chi tiết như bán hàng, quản lý doanh thu, xuất – nhập kho, lãi lỗ chính xác, thanh toán nhanh cho khách hàng để giải phóng hàng đợi khi thanh toán, bán hàng chính xác giá – không nhầm lẫn giá cả, quản lý đội ngũ nhân viên từ xa… đều phải được vận hành một cách trơn tru mà không được phép có sai sót.

Từ đó, dựa trên những báo cáo thống kê chi tiết, bạn có thể điều chỉnh hướng kinh doanh để phù hợp với thị trường, cũng như tối đa hóa lợi nhuận của cửa hàng. Phần mềm quản lý bán hàng sẽ luôn là một gợi ý hoàn hảo trong việc giúp bạn gỡ bỏ khó khăn này. Không những vậy, phần mềm kết hợp với các thiết bị bán lẻ (máy in hóa đơn, đầu đọc mã vạch, máy in tem mã vạch, két đựng tiền, máy kiểm kê…), sẽ mang lại hiệu quả cao hơn, ngăn chặn thất thoát, sàng lọc nhân viên và tăng được tính chuyên nghiệp tuyệt đối cho cửa hàng.

Trong thời buổi “của khó người khôn” như ngày nay, mỗi lĩnh vực kinh doanh đều hàm chứa nhiều khó khăn do thị trường đang ngày càng bị chia nhỏ. Một cửa hàng mới mở cửa có thể thu hút khách hàng bằng sự mới lạ của mình, song vẫn có thể bị các đối thủ cũ và mới hất cẳng khỏi ngành chỉ trong chớp mắt.

Những khó khăn mà chúng tôi vừa kể trên là yếu tố cần và đủ mà bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mở cửa hàng cho ý tưởng kinh doanh của mình. Một khi có độ chênh lệch giữa cán cân cung – cầu trên thị trường thì sự cạnh tranh đơn thuần sẽ nhanh chóng biến thành cuộc chiến khốc liệt nhất để sinh tồn.

>> Xem thêm: 7 yếu tố quyết định sự thành công cho một ý tưởng kinh doanh (Phần 2)


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK