8 kinh nghiệm marketing trực tuyến cho trang web khách sạn

Mạng xã hội là một cơ hội rất lớn để xây dựng trang web khách sạn của bạn. Phần lớn các chủ khách sạn đều biết nó nhưng làm thế nào tốt nhất thì không đơn giản, trong bài này chúng tôi giới thiệu 8 lời khuyên cho một điểm khởi đầu thuận lợi hơn.

Xác định mục tiêu

Để có một kế hoạch marketing trực tuyến bạn cần xác định một mục tiêu cụ thể hơn thay vì một ý tưởng mông lung về trang web khách sạn của bạn. Đừng làm quá nhiều thứ đến nỗi họ không thể kiểm soát được các dịch vụ của mình. Khi marketing quá rộng mà nguồn lực thì hẹp dẫn đến việc không trụ được là điều đương nhiên. Mà không trụ được dẫn đến nản là rất bình thường.

Một trang web khách sạn nhỏ cần hướng đến các mục tiêu của riêng mình, hãy tự đặt câu hỏi rằng: người dùng đến với bạn như thế nào ? Họ muốn tìm kiếm gì xung quanh bạn ? Một ví dụ nho nhỏ là khi họ đi Đà Lạt, thực sự họ thích gì ? và quan trọng hơn cả mục tiêu của bạn là họ cần gì tốt nhất của bạn. Dịch vụ nào tốt nhất của bạn hãy làm trước và khi đã có mục tiêu cụ thể, bạn dễ dàng xây dựng nó và chuyên tâm vào nó.

Xác định vị trí thương hiệu

Để quảng bá nó đến các phương tiện truyền thông bạn cần xác định vị trí thương hiệu của bạn so với các đối thủ, nếu có đối thủ tốt hơn bạn, hãy xem họ tốt hơn bạn điểm nào và quay sang nhiệm vụ là làm thế nào để nhận diện thương hiệu của bạn tốt hơn so với đối thủ.

Quyết định nền tảng

Đối với khách sạn, Pinterest, Instagram hoặc Facebook có lẽ sẽ khả thi nhất cho bạn vì khả năng chia sẻ hình ảnh và video của 2 mạng xã hội này rất tốt. Nếu chiến lược marketing mạng xã hội khách sạn bao gồm dịch vụ khách hàng, bạn cũng sẽ nên sử dụng thêm mạng xã hội Twitter.

Cho dù chọn nền tảng nào đi nữa, càng nhiều nền tảng bạn sẽ mất càng nhiều thời gian hơn. Chính vì vậy giá trị dành thời gian mang lại là cách lựa chọn kênh phù hợp với thương hiệu và thông điệp của khách sạn mà bạn đáp ứng tốt với đối tượng khách hàng của mình ở phần xác định vị trí thương hiệu.

Thuê chuyên viên marketing

Nếu bạn có các nguồn lực tài chính dồi dào, nên thuê một chuyên gia truyền thông marketing mạng xã hội, những người hiểu biết về khách sạn tại địa phương bạn và thương hiệu của bạn. Một nhân viên quản lý thành công họ luôn có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời, khả năng xây dựng mối quan hệ và kết nối tốt mọi người trên các mạng xã hội tạo một nhận thức sâu sắc về thương hiệu.

Kiểm soát dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng đôi khi được xem là “con dao hai lưỡi” của phương tiện truyền thông xã hội vì nó giúp bạn giải quyết các vấn đề với khách hàng bằng cách trả lời câu hỏi, giải quyết vấn đề, cung cấp các giải pháp và ngược lại kinh nghiệm xử lý khách hàng complain dịch vụ là điều nên kiểm soát thật chặt và các nội dung trên trang web.

Lập kế hoạch quản lý khủng hoảng

Khi một điều đó bất ngờ xảy ra có thể gây hại danh tiếng thương hiệu khách sạn của bạn, quản lý và giám sát phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ rất quan trọng để xử lý khủng hoảng. Dưới đây là những gì bạn cần làm để có thương hiệu sẵn sàng cho một cuộc khủng hoảng:

  • Luôn sẵn sàng tiếp nhận thông tin thời gian thực và tìm cách xử lý qua điện thoại, email hay mạng xã hội.
  • Hãy chắc chắn rằng bạn đang lắng nghe khách hàng thay vì “chửi” tay đôi với khách.
  • Cảnh giác với các đối thủ comment xấu.
  • Trao quyền cho nhân viên nhưng luôn kiểm soát.
  • Chủ động nếu phát hiện ra điều không tốt đến với khách hàng thay vì chờ đợi.

Xây dựng mối quan hệ trên mạng xã hội

Hãy nhớ rằng những nỗ lực xây dựng thương hiệu của bạn có thể thành công cốc nếu bạn không có các mối quan hệ trực tuyến với các thành viên trên mạng xã hội. Các phương tiện truyền thông đóng một vai trò quan trọng, bạn cần xây dựng nội dung thường xuyên, các khuyến mãi, voucher hay các thông tin hữu ích giúp các thành viên trên mạng xã hội quan tâm đến bạn.

Kết nối “thông minh”

Kết nối vào các mạng xã hội rộng lớn có số người dùng đông đảo sẽ giúp bạn xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình tốt hơn. Một cách tuyệt vời để thu hút là xây dựng một chiến dịch tiếp thị trực tiếpcó thể thông qua voucher, khuyến mãi rầm rộ …

Trong quá trình marketing khách sạn trên mạng xã hội, nhiệm vụ xây dựng và thiết kế trang web khách sạn với nội dung chau chuốt là điều không thể bỏ qua, bạn nên nhớ rằng cho dù mạng xã hội có tốt cỡ nào mà người dùng truy cập trang web của bạn và nó thực sự tệ thì tầm ảnh hưởng thương hiệu của bạn sẽ bớt đi, chính vì vậy lời khuyên là trang web cũng cần phải thực sự chuyên nghiệp.

>> Xem thêm: Mách bạn cách lựa chọn domain và hosting khi thiết kế website


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK