Để thu hút người dùng đến với website bán hàng của bạn đã là điều không dễ dàng, vậy nên việc thuyết phục họ mua sản phẩm của bạn lại càng khó khăn hơn. Thế nhưng có một cách hiệu quả và đơn giản nhất đó là viết đoạn mô tả sản phẩm sao cho thật hấp dẫn. Một bài mô tả như vậy thường được chia làm 5 phần, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bí quyết để viết từng phần này nhé.
Phần 1: Câu mở đầu ấn tượng
Đây là phần ngắn nhất và cũng quan trọng nhất của bài mô tả sản phẩm, đóng vai trò như tiêu đề bài viết, đồng thời là điểm nhấn kích thích người dùng đọc tiếp nội dung phía dưới. Thông thường, một trang sản phẩm luôn có phần thông số kỹ thuật, giá cả ở trên cùng, mặc dù là thông tin chính nhưng chúng lại khá đơn điệu, thiếu tính hấp dẫn nên không ít người sau khi đọc liền bỏ qua sản phẩm đó. Nhưng nếu họ nhìn thấy câu mở đầu của bài mô tả phía dưới đủ kích thích thì họ sẽ ở lại để tham khảo thêm.
Câu mở đầu thường phải ngắn gọn, nội dung súc tích, tóm gọn được toàn bộ điểm nổi bật của sản phẩm thì mới hấp dẫn được lượng lớn khách hàng.
Phần 2: Đoạn mô tả kích thích
Sau khi gây ấn tượng cho khách hàng, hãy khiến họ cảm thấy tò mò về sản phẩm rồi kéo xuống để đọc thêm, đây cũng là tác dụng chính của đoạn mô tả ngắn dưới câu mở đầu. Đoạn này chỉ dài khoảng 3 đến 4 dòng, sử dụng các câu hỏi để gợi lại nhu cầu của khách hàng hoặc câu cảm thán để nhấn mạnh tính năng nổi bật đã nói ở trên.
Phần 3: Nêu lợi ích của những tính năng sản phẩm
Mặc dù là bài mô tả trên website bán hàng nhưng nếu bạn chỉ viết theo đúng chuẩn văn miêu tả bằng việc liệt kê tất tần tật những đặc điểm, tính năng của sản phẩm thì cũng dễ hiểu vì sao khách hàng chẳng có hứng thú đọc thêm.
Muốn khách hàng cảm thấy sản phẩm này phù hợp cho họ, là thứ họ cần và đang tìm kiếm thì bạn phải cho họ thấy những lợi ích của các tính năng trên. Nếu được thì hãy triển khai mỗi tính năng thành một mục riêng và phân tích chi tiết, còn nếu không hãy chia thành các đoạn ngắn. Và đừng quên minh họa mỗi tính năng ít nhất một hình ảnh rõ nét của sản phẩm nhé.
Phần 4 (nếu có): Chương trình khuyến mãi, ưu đãi
Tùy vào chiến lược kinh doanh của bạn mà phần này có thể có hoặc không trong bản mô tả sản phẩm. Tuy nhiên, nếu có thì hãy làm nổi bật nội dung khuyến mãi, ngày tháng áp dụng bằng cách in đậm, bôi màu để gây sự chú ý.
Phần 5: Câu kêu gọi hành động
Call-to-action (kêu gọi hành động) là một phần chốt rất quan trọng của bài mô tả sản phẩm trên website bán hàng. Sau khi đã thuyết phục khách hàng bằng những tính năng và lợi ích độc đáo của sản phẩm bạn cần phải hối thúc họ ngay lập tức, hạn chế thời gian phân vân của khách hàng. Nếu có điều kiện hãy thiết kế một nút call-to-action (CTA) riêng, còn nếu không thì chỉ cần một câu cổ động là đủ.
Muốn viết một bài mô tả sản phẩm hấp dẫn cho website bán hàng không chỉ cần văn hay chữ tốt mà phải hiểu được tâm lý khách hàng. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ là những bí quyết giúp bạn kinh doanh online tốt hơn.
>> Xem thêm: Bật mí 3 cách làm marketing truyền miệng mang đến hiệu quả bất ngờ
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ