Xây dựng thương hiệu giống như một bài toán khó nhưng không hề có bất cứ một đáp án cụ thể nào. Đây vừa là lợi thế cũng chính là khó khăn của rất nhiều doanh nghiệp, nhất là với những doanh nghiệp nhỏ. Vậy có lối đi nào cho bạn, cho doanh nghiệp của bạn khi cả hai đang đứng giữa con đường có vô vàn ngã rẽ?
Branding là gì ?
Branding hay còn gọi là xây dựng thương hiệu, đó là vấn đề được đặt lên hàng đầu khi bắt đầu kinh doanh bởi đó không chỉ đơn thuần là một cái tên mà còn chứa đựng ý nghĩa, thông điệp mà doanh nghiệp hướng đến khách hàng. Doanh nghiệp sở hữu thương hiệu mạnh sẽ đạt được mục tiêu kinh doanh một cách nhanh hơn và hiệu quả hơn rất nhiều.
Thương hiệu là một tập hợp những cảm nhận của khách hàng về một công ty, một sản phẩm hay dịch vụ với đầy đủ các khía cạnh: mô tả nhận diện (brand identities), giá trị (brand values), thuộc tính (brand attributes), cá tính (brand personality). Thương hiệu ràng buộc với người tiêu dùng qua mối quan hệ thương hiệu-người tiêu dùng (brand-consumers relationship).
Về mặt nhận diện, thương hiệu là cái tên hay dấu hiệu giúp nhận biết một sản phẩm. Một thương hiệu thành công đánh dấu một sản phẩm là có lợi thế cạnh tranh bền vững. Microsoft, IBM, BMW, Coca Cola , Shell …là những ví dụ điển hình về thương hiệu doanh nghiệp, Louis Vuiton, GUCCI, Dove, Tide… là những ví dụ điển hình về thương hiệu sản phẩm.
Một thương hiệu tốt gồm: rõ ràng, mang thông điệp, khẳng định uy tín của bạn, về mặt tình cảm: kết nối mục tiêu triển vọng với sản phẩm và dịch vụ của bạn, có thể thúc đẩy người mua để mua
Tạo được sự trung thành: là việc xây dựng thương hiệu và hiểu khách hàng của bạn. Để thành công trong xây dựng thương hiệu, bạn phải hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng và khách hàng tiềm năng.
Điều này đạt được bằng cách tích hợp các chiến lược thương hiệu của bạn thông qua công ty của bạn ở mọi điểm tiếp xúc. Biểu hiện của bạn là ai? là một công ty hay tổ chức nào và những gì bạn cung cấp.
Nếu một thương hiệu có thể nói:Tôi là ai,Tôi tồn tại bởi vì …Đó là khi người tiêu dùng bắt đầu xác định được bạn, thương hiệu của bạn sẽ sống trong trái tim và tâm trí của khách hàng. Một số trong đó bạn có thể gây ảnh hưởng hoặc không.
Tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu: Một thương hiệu mạnh là vô giá trong một cuộc chiến tìm kiếm khách hàng tiềm năng từng ngày. Điều quan trọng là bạn phải dành nhiều thời gian đầu tư vào nghiên cứu, xác định và xây dựng thương hiệu của bạn. Sau tất cả, thương hiệu của bạn là nguồn gốc của một lời hứa với người tiêu dùng.
Xem thêm:
Kinh doanh online và bí quyết giúp thương hiệu đứng vững
Thương hiệu còn là một phần của nền tảng trong truyền thông tiếp thị và nhãn hiệu là chiến lược, tiếp thị là chiến thuật và những gì bạn sử dụng để có được thương hiệu của bạn ở phía trước người tiêu dùng.
Brading là gì? Đây là lý do tại sao nó lại rất quan trọng trong một doanh nghiệp hoặc tổ chức. Nhãn hiệu được xem như một hướng dẫn để hiểu mục đích của mục tiêu kinh doanh.Nó cho phép bạn sắp xếp một kế hoạch tiếp thị với những mục tiêu và thực hiện các chiến lược bao quát.
Hiệu quả của thương hiệu không chỉ xảy ra trước khi người tiêu dùng mua hàng, nhưng nó cũng nói về sự tồn tại của các thương hiệu với những trải nghiệm mà nó mang lại cho người tiêu dùng. Các sản phẩm hoặc dịch vụ đã như mong đợi? Nếu bạn có thể nhận được câu trả lời tích cực thì bạn đã có thể tạo ra một khách hàng trung thành.
Thương hiệu không chỉ tạo ra khách hàng trung thành mà còn tạo được lòng tin với nhân viên trung thành của mình. Nhãn hiệu mang lại cho họ một cái gì đó để tin tưởng. Nó giúp họ hiểu rõ mục đích của các tổ chức, doanh nghiệp.
Xem thêm: 5 cách để bạn xây dựng thương hiệu ngay từ khi thiết kế website
Thương hiệu của bạn liệu có thể gây nhầm lẫn, vậy làm thế nào để bạn biết thương hiệu của bạn đủ mạnh mẽ để cung cấp cho bạn những giá trị nội bộ và bên ngoài mà bạn cần trong tiếp thị? Thương hiệu có liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn? Sẽ ngay lập tức họ sẽ “có được nó” mà không có quá nhiều suy nghĩ?
Thương hiệu của bạn có thật sự độc đáo với những gì mà bạn cung cấp và tại sao nó lại quan trọng? Liệu nó có phản ánh những lời hứa thương hiệu mà bạn đang làm với khách hàng mục tiêu? Có thương hiệu bạn sẽ thể hiện rõ giá trị mà bạn muốn đại diện?
Xem thêm: Các tiêu chí để trở thành thương hiệu quốc gia là gì?
Hiểu được định nghĩa về branding là gì, “thành công chỉ sau một đêm” mặc dù nghe rất cám dỗ, nhưng lại không phải là mục tiêu mà xây dựng thương hiệu cần. Một Brand được cho là thành công phải được xây dựng qua thời gian. Những bước đi chậm, chắc, từ tốn sẽ giúp thương hiệu đi tới nhiều khách hàng hơn là so với viễn cảnh “một phút huy hoàng rồi vụt tắt”. Nhưng cũng nên nhớ kĩ rằng, nếu bạn không thận trọng trong từng quyết định, thì kể cả xây dựng thương hiệu một cách từ tốn nhất, thì vẫn có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ