Hướng dẫn toàn diện về tăng chuyển đổi website cho doanh nghiệp

Khi thu hút khách hàng tiềm năng, bạn cần đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng của bạn được chuyển đổi thành doanh số bán hàng. Nếu không, bạn đang phải giải quyết rất nhiều công việc không mang lại lợi nhuận. Vì vậy, làm thế nào để tăng chuyển đổi website thành doanh số bán hàng? Dưới đây là danh sách các cách để bắt đầu chuyển đổi nhiều khách hàng hơn với lưu lượng truy cập bạn đang hướng đến trang web của mình.

tăng chuyển đổi website

Xem thêm:

 

Mẹo biến khách hàng thành khách hàng tiềm năng 

Tối ưu hóa trải nghiệm website

Một website nhanh và đơn giản là điều bắt buộc đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Bạn có ít hơn một giây để gây ấn tượng với khách truy cập trang web bằng phong cách của bạn, nhưng nó còn nhiều hơn là chỉ tạo một trang web đẹp. Theo nghiên cứu tâm lý, mọi người xác định xem một trang web có đáng tin cậy hay không dựa trên thiết kế và cấu trúc. 

Dưới đây là một số ý tưởng về việc tạo trải nghiệm hợp lý hơn để tăng chuyển đổi website: 

  • Để theo dõi cách mọi người tương tác với website của bạn, hãy sử dụng các công cụ tạo bản đồ nhiệt cho trang web của bạn để bạn có thể biết người dùng gặp vấn đề ở đâu. Các công cụ như Crazyegg hoặc VWO sẽ cho bạn thấy các lĩnh vực cần cải thiện. 
  • Đảm bảo rằng website của bạn đáp ứng các mong đợi của khách hàng. Khi họ truy cập trang của bạn, nó sẽ cung cấp những gì người dùng nghĩ rằng họ đang nhận được. 
  • Loại bỏ những yếu tố nhỏ nhặt làm phiền trên con đường của khách hàng của bạn. Ví dụ: nếu bạn có một biểu mẫu dài hỏi khách hàng những câu hỏi chuyên sâu chỉ để nhận email, hãy thử rút ngắn nó và xem liệu mọi người có bớt do dự khi hoàn thành nó hay không.
  • Giữ cho thiết kế trang web của bạn đơn giản và đảm bảo rằng nó dẫn khách hàng đến đích của họ. 

Tạo cách truyền tải phù hợp

Để đảm bảo tăng chuyển đổi website nhiều hơn cho doanh nghiệp, hãy bắt đầu với kiểm tra SEO. Đặc biệt nếu bạn dựa vào tìm kiếm không phải trả tiền để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình. Ví dụ: kiểm tra xem trang web của bạn có nhắm mục tiêu sai từ khóa hay không?

Một bước khác là đảm bảo bạn đang nhắm mục tiêu các nền tảng xã hội phù hợp. Nếu bạn bán giải pháp của công ty cho các quy trình kinh doanh, bạn có thể bỏ qua việc tạo tài khoản Instagram.

Làm cho website đáng tin cậy

Để làm cho trang web của bạn đáng tin cậy hơn, bạn cần thuyết phục khách hàng tiềm năng rằng dịch vụ của bạn rất đơn giản và họ không phải là khách hàng đầu tiên của bạn. Dưới đây là một số mẹo để làm cho trang web của bạn đáng tin cậy hơn: 

  • Đảm bảo nó xử lý dữ liệu qua HTTPS
  • Cập nhật blog của bạn thường xuyên 
  • Kiểm tra tất cả các liên kết để đảm bảo chúng dẫn chính xác đến nơi bạn muốn; Liên kết bị hỏng sẽ tạo ra trải nghiệm người dùng không tốt
  • Cập nhật website và nội dung mạng xã hội 
  • Thông tin vận chuyển rõ ràng, vì khoảng một phần ba khách hàng sẽ rời khỏi website vì chi phí vận chuyển phát sinh bất ngờ
  • Thêm các yếu tố đa phương tiện để khách hàng có thể nhìn thấy sản phẩm 

Điều gì khiến bạn giỏi hơn đối thủ cạnh tranh?

Phân đoạn đối tượng khách hàng 

Phân khúc đối tượng có thể dẫn đến tăng trải nghiệm tổng thể tốt hơn cho khách truy cập trang web của bạn. Từ đó làm tăng chuyển đổi website. Bạn có thể phân đoạn khách truy cập của mình dựa trên nhiều yếu tố, như ngôn ngữ, vị trí, lượt truy cập lần đầu hoặc quay lại, thông số UTM hoặc thiết bị.

Tối ưu hóa kênh bán hàng 

Trước khi tối ưu hóa kênh, hãy kiểm tra xem bạn có thiết lập kênh mục tiêu chuyển đổi trong Google Analytics hay không? Để xác định vị trí khách hàng bỏ qua, bạn cần biết cách dẫn dắt khách hàng đến lượt chuyển đổi và so sánh nơi bạn mất nhiều khách truy cập nhất. Hoặc bạn có thể tạo nhiều nội dung giáo dục hơn dành cho khách hàng.

Đánh giá của khách hàng 

Đánh giá là một cách để giúp khách hàng tiềm năng của bạn đưa ra quyết định và làm cho phiếu mua hàng của bạn trông đáng tin cậy hơn. 88% khách hàng sẽ tin tưởng các bài đánh giá giống như một lời giới thiệu cá nhân. Khuyến khích khách hàng nên để lại đánh giá trên Google, Facebook, Yelp hoặc Amazon. 

Hiển thị lời chứng thực

Lời chứng thực khác với bài đánh giá, vì chúng thường cung cấp mô tả chi tiết hơn và được cung cấp trực tiếp cho bạn thay vì nền tảng của bên thứ ba như Yelp. 

Dưới đây là một số mẹo về nơi bạn có thể sử dụng lời chứng thực để tăng chuyển đổi website: 

  • Trên một trang chuyên dụng nơi bạn hướng khách hàng tiềm năng của mình. Chẳng hạn như trang sản phẩm hoặc trang đích, để cung cấp thêm thông tin và thuyết phục họ mua hàng. 
  • Trong kênh hoặc chuỗi email giỏ hàng bị bỏ qua của bạn để thuyết phục người dùng mua đăng ký sau khi dùng thử.
  • Nếu khách hàng của bạn gửi lời chứng thực bằng video, bạn có thể đưa chúng vào quảng cáo video để quảng bá cửa hàng của mình.

Tăng cường các nút CTA 

CTA là viết tắt của lời gọi hành động, vì vậy các nút của bạn phải hoạt động liền mạch với bản sao của bạn. CTA có thể mang đến khá nhiều thứ, chẳng hạn như tải xuống nội dung của bạn, chia sẻ báo giá trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc đăng ký. Thay vì chỉ sử dụng các CTA chung chung như ‘Đăng ký’, bạn có thể biến chúng thành các câu như ‘Có, tôi muốn được giảm giá!’ để làm cho chúng hấp dẫn hơn.

Thiết lập thông báo đẩy

Có được một khách hàng mới đắt hơn gấp 5 lần so với việc giữ lại một khách hàng cũ. Một cách để giữ chân khách hàng là khiến họ quay lại website của bạn. Đó là việc mà dịch vụ thông báo đẩy có thể giúp ích cho doanh nghiệp bạn. 

Không chỉ hướng về trang chủ 

Đảm bảo rằng quảng cáo của bạn không hướng người dùng đến trang chủ của bạn. Nếu bạn kích thích sự quan tâm của họ bằng cách hiển thị sản phẩm của mình, đừng bắt họ phải tìm kiếm sản phẩm đó. Hãy hướng họ đến trang sản phẩm hoặc trang đích với lời đề nghị rõ ràng. 

Cung cấp giá trị trả trước 

Có một số trở ngại liên quan đến tương tác website. Ví dụ: một khách hàng thường cần tạo tài khoản, để lại email của họ hoặc tải xuống một ứng dụng. Để làm cho nó xứng đáng, bạn có thể bao gồm một số lợi ích cho khách hàng của mình, như giao hàng miễn phí, dùng thử miễn phí hoặc giảm giá. Bạn cũng có thể tận dụng và cung cấp cho khách hàng sách điện tử hoặc sách hướng dẫn để đổi lấy địa chỉ email của họ. 

Đề xuất sản phẩm 

Đề xuất sản phẩm là một việc có thể được giúp cho hoạt động tăng chuyển đổi website của bạn được cải thiện. Theo Amazon, họ kiếm được 35% doanh số bán hàng nhờ các đề xuất sản phẩm cho khách hàng. Nếu bạn sử dụng trình tạo trang web, bạn có thể bao gồm khối đề xuất dựa trên:

  • Mua cùng nhau
  • Bán chạy nhất
  • Đã xem gần đây

Đánh giá trải nghiệm của khách truy cập 

Thay vì chỉ hiển thị cửa sổ bật lên với một hình ảnh và một số văn bản, hãy thêm một vòng quay vào. Thêm cửa sổ bật lên quay để giành chiến thắng để làm cho việc nhận được chiết khấu hấp dẫn hơn và nâng cao trải nghiệm của người dùng của bạn. Như vậy sẽ thu hút được lượt tương tác của khách hàng với website.

Cung cấp câu trả lời càng sớm càng tốt

Trò chuyện trực tiếp giúp mang lại trải nghiệm nhanh hơn cho khách hàng của bạn. Thay vì điền vào biểu mẫu và đợi vài ngày để nhận được câu trả lời, họ có thể nhận được thông tin ngay lập tức. Nó sẽ giúp họ khỏi thất vọng và sẽ cải thiện mức độ tương tác và chuyển đổi website của người dùng. 

Webdoctor

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn

Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK