Các loại hình thông báo đẩy và những lợi ích bất ngờ

Với sự thay đổi liên tục của công nghệ thông tin đòi hỏi sự cải tiến liên tục từ các ứng dụng mạng xã hội để liên tục cập nhật tin tức mới cho người dùng. Một trong những cải tiến gần nhất được hầu hết ứng dụng cho đi vào hoạt động là các loại thông báo đẩy. Cùng tìm hiểu khái niệm và những lợi ích mà thông báo đẩy đem lại nhé. 

các loại thông báo đẩy

Xem thêm: 

Khái niệm thông báo đẩy (Push Notification)

Thông báo đẩy là cách để ứng dụng gửi cho bạn tin nhắn hoặc thông báo mà không cần mở ứng dụng để nhận. Tiếp đến, thông báo đẩy như một cách mà doanh nghiệp gửi thông tin trực tiếp đến khách hàng mà không mất bất kỳ một chi phí cho bên thứ 3 nào.

Với thông báo đẩy bạn có thể theo dõi những gì đang xảy ra trên chiếc điện thoại của mình, Ví dụ như thông báo mới từ email hoặc ứng dụng truyền thông xã hội quan trọng. Mặt khác thông báo về ứng dụng game thông thường có thể dễ dàng trở thành một sự mất tập trung.

Lợi ích của thông báo đẩy đối với doanh nghiệp

Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Với các chiến dịch marketing, tận dụng khéo léo thông báo đẩy trên app để tạo sự quan tâm của khách hàng là phương thức được doanh nghiệp lựa chọn hàng đầu. Sau khi khách hàng click vào các thông báo, thì những thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách sẽ hiện ra ngay lập tức.

Nhờ đó giúp tăng lượt click và chuyển đổi ngay lập tức. Các thông báo sẽ dẫn khách hàng trực tiếp đến giao diện trang mua sắm, bộ sưu tập… mà không cần phải thao tác thêm một bước nào khác.

Nâng cao nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Chính vì sự nhanh chóng và tức thời của push notification mà khách hàng giờ đây có thể dễ dàng mua sắm, chọn lựa những sản phẩm đang khuyến mãi cũng như nắm bắt những ưu đãi mua hàng một cách thuận tiện hơn.

Gia tăng trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng

100% khách hàng cài app đều có thể nhận được thông báo, có đến 70% khách hàng sẽ bị thu hút và quay trở lại gian hàng. Đặc biệt đối với những thông báo mang nội dung đúng thời điểm mà khách hàng quan tâm như ưu đãi, quà tặng ngày sinh nhật, ngày quốc tế phụ nữ…Điều đó khiến họ cảm thấy mình là một vị khách đặc biệt.

Tiết kiệm chi phí

Thông báo đẩy qua ứng dụng hoàn toàn miễn phí. Do đó, doanh nghiệp không những có thể tiết kiệm được một khoản chi phí cho việc tiếp thị, quảng bá mà còn nhận được những lợi ích về sau.

Những lưu ý cần thiết khi cài đặt thông báo đẩy

Tránh lạm dụng thông báo đẩy

Cái gì cũng vậy, nhiều quá cũng sẽ không tốt. Như đã nói ở phần trên, mặc dù thông báo đẩy sẽ giúp chúng ta nhận được những thông tin đang theo dõi trên email hoặc mạng xã hội nhưng nếu các ứng dụng cài đặt quá nhiều sẽ gây cảm giác phiền cho người dùng và khiến họ bất tập trung. 

Tệ hơn nếu thông báo đẩy chỉ toàn là quảng cáo, giới thiệu về sản phẩm thì rất có thể họ sẽ xóa app.Doanh nghiệp nếu sử dụng thông báo đẩy hãy nên chọn lọc nội dung hướng đến đúng đối tượng. 

Lập thời gian triển khai thông báo đẩy hợp lý

Chẳng ai đang chìm vào giấc ngủ lại muốn bị đánh thức bởi những dòng thông báo không hề có nội dung liên quan đến họ. Vậy nên hãy tránh đặt thông báo đẩy vào khoảng thời gian từ 1 đến 5 giờ sáng.

Mỗi lĩnh vực hay nhóm khách hàng khác nhau sẽ thích hợp vào một khung giờ nhất định nào đó. Bởi hành vi của người dùng ở độ tuổi khác nhau và không giống nhau. Ví dụ các bạn ở độ tuổi 20 tuổi sẽ thích online vào buổi tối. Người dùng trên 30 tuổi thường sẽ online vào giờ trưa, lúc nghỉ ngơi như 11h30.

Không tối ưu hóa thông báo

Đây là lỗi sai ảnh hưởng rất nhiều đến chiến dịch push notification của bạn – không kiểm tra và tối ưu được thông báo. Một ngày khách hàng của bạn nhận được vô vàn những thông báo. Chính vì thế, mỗi lần xuất hiện, thông báo đẩy của bạn cần phải được tối ưu để nổi bật với khách hàng.

Tối ưu từ nội dung hiển thị, màu sắc, vị trí hiển thị, biểu tượng thông báo, âm thanh…. Thông thường, để chắc chắn nhất, bạn cần đội ngũ kiểm tra, test thử các tính năng và cách hiển thị, để chắc chắn rằng các loại thông báo đẩy hiển thị chuẩn, xuất hiện đúng khung giờ, nội dung được tối ưu hóa.

Kết luận:

Không riêng đối với các loại thông báo đẩy, bất kỳ một chiến dịch nào cũng cần có một mục tiêu rõ ràng chứ trước khi được chuyển khai để đạt được hiệu quả tối đa. Mong rằng bài viết đã đem lại cho bạn đọc những thông tin, kiến thức hữu ích để giúp bạn có thể tăng lượt click vào ứng dụng, nâng cao tốc độ chuyển đổi thành đơn hàng và hiểu rõ hơn về các nắm bắt đúng đối tượng khách hàng. 

Webdoctor

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK