Chính sách giúp khách hàng an tâm về chất lượng sản phẩm trên website

Không phải cứ ra rả thông điệp “sản phẩm của chúng tôi chất lượng tốt nhất, bạn hãy yên tâm tin tưởng vào sản phẩm của chúng tôi” nghĩa là khách hàng sẽ vồ lấy sản phẩm trên website của bạn. Nếu bạn tin tưởng vào chất lượng sản phẩm của mình, thì hãy giúp khách hàng tin vào nó như bạn đang tin, bằng các chính sách sau:

Cho phép đổi trả hàng  trong thời gian dài hơn đối thủ cạnh tranh

Cho phép đổi trả hàng là 1 thông điệp mạnh về sự tự tin “hàng của tôi là tốt thật sự”. Và nếu họ đổi lại thì có nghĩa là có rất nhiều lý do khách quan khiến họ không thể sử dụng sản phẩm của bạn.

Ví dụ: cái áo của bạn đường cắt rất đẹp, vải rất xịn, nhưng vì họ quá béo hoặc quá gầy nên mặc không được đẹp. Nếu bạn cứ khăng khăng bắt họ mua sản phẩm đó chỉ vì lý do: sản phẩm của tôi chẳng có lỗi gì, sao tôi phải cho đổi lại chứ? Vậy thì bạn sẽ nhận được gì trong trường hợp này:

– Họ phải mặc cái áo không hợp với dáng người của họ => bạn sẽ được tiếng “thơm”: bán áo xấu vãi!

– trường hợp 2: họ sẽ vứt cái áo vào đáy tủ đồ, và mang trong lòng một “mối thù” với thương hiệu của bạn! và dĩ nhiên họ không bao giờ mua bất cứ thứ gì của bạn nữa.

Nếu bạn cho họ đổi trả cái áo này, bạn sẽ được gì?

– Bạn vẫn còn cái áo, và vẫn có thể bán cho người khác mặc hợp hơn. Bạn chả mất gì!

– Bạn thể hiện được sự chân thành trong việc thực sự quan tâm tới khách hàng, cái thứ thiện cảm này khó mua và khó dụ lắm. Sau này người khách sẽ có thể phóng tay mua nhiều hàng của bạn hơn vì họ yên tâm rằng bạn luôn muốn điều tốt nhất cho khách của mình.

Lưu ý: Chính sách đổi trả hàng nên “dễ dàng” nhưng không được “dễ dãi”. Ví dụ như: khách hàng có thể đổi trả hàng trong vòng 7 ngày sau khi mua hàng. Nhưng đối với những món hàng đã mất “tag giá” hay đã giặt giũ qua rồi thì không nên chấp nhận, vì nó sẽ ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của bạn. Đừng cố gắng “lươn lẹo” khách hàng đối với việc cho đổi trả hàng nhưng lại giam tiền của khách trong tài khoản mua hàng trên trang của bạn mà không cho phép họ rút ra. Đối với khách hàng, đây chính là 1 chiêu lừa đảo đấy!

Cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí

Tâm lý của khách hàng rất “hồn nhiên”: tôi mua sản phẩm chứ không mua dịch vụ!  Bạn bán cái áo: là bạn bán sản phẩm, bạn ship hàng: là bạn bán dịch vụ. Đương nhiên trong kinh doanh thì bạn đúng và điều này là hợp lý, nó mang lại tiện lợi cho khách hàng lười biếng. Giao hàng miễn phí sẽ là lợi thế cạnh tranh của bạn đối với những shop online khác trong cùng một khu vực đấy.

Lưu ý: Nếu bạn cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí, hãy đảm bảo rằng tất cả khách hàng của bạn biết rõ điều này và bạn phải tính cân đối chi phí rõ ràng, và đảm bảo lợi nhuận sẽ bù được chi phí này nếu không bạn sẽ lỗ đấy.

Kéo dài thời gian bảo hành

Mọi thứ đều có thể rủi ro, không ai chắc được 100% sản phẩm này tốt tuyệt đối. Khách hàng sẽ chấp nhận điều này nếu bạn tiếp tục làm cho họ an tâm về thời gian bảo hành sản phẩm.

Nếu muốn khách hàng yêu mến, và trở thành khách hàng trung thành thì hãy làm tốt khâu bảo hành sản phẩm trên website sau khi bán cho khách. Hãy cho khách hàng biết rõ điều này, nó chứng tỏ sự tự tin của bạn đối với sản phẩm mà bạn cung cấp, họ sẽ cảm nhận được “sự cam kết chất lượng từ bạn” và tin tưởng ra quyết định mua hàng.

3 chính sách trên đây sẽ giúp bạn “ghi điểm” trong mắt của khách hàng và kích thích họ lựa chọn sản phẩm trên website của bạn. Thực hiện tốt 3 chính sách trên đây thì chúng tôi tin rằng doanh thu của  bạn sẽ tăng đáng kể đấy.

>> Xem thêm: 6 quy tắc sử dụng hình ảnh hiệu quả trên thiết kế website


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK