Cùng xem các nước “tiên tiến” làm digital marketing như thế nào

Thế giới Digital marketing vô cùng rộng lớn. Về cơ bản, lý thuyết về marketing là giống nhau ở tất cả các nước. Tuy nhiên, với sự phát triển có phần mạnh mẽ hơn, thì các nước tiên tiến vẫn đang đi trước một bước trong cuộc đua này. Bài viết này sẽ bật mí một số cách mà các nước tiên tiến đang làm để tối ưu hóa chiến lược marketing.

Đầu tư chất lượng website

Chất lượng website ở đây là giao diện dễ nhìn, tốc độ load nhanh, reponsive trên mọi thiết bị (và ngày càng tối ưu cho di động), nội dung sáng tạo, chất lượng, và đặc biệt là chú trọng vào trải nghiệm người dùng. Người dùng vào website có thực hiện đúng những hành vi mà bạn mong muốn không, họ có lưu lại trên website lâu không, họ có quay lại website bạn lần nữa không? Nếu là website bán hàng thì họ có nhấn vào nút đăng ký, mua ngay, đặt hàng không…Tỉ lệ này cao hay thấp so với tỉ lệ chuyển đổi mà ngành nghề của bạn thống kê được?

Bạn đã có code remarketing chèn vào website để tiếp thị lại cho những người đã biết mình? Bạn có form đăng ký nhận bản tin thú vị để có danh sách khách hàng quan tâm? Bạn có món đồ nào đó miễn phí tặng cho khách hàng khiến họ đăng ký nhận mail hay cho bạn số điện thoại của họ chứ? Các nhà tiếp thị đầy mưu mô đã nghĩ đến những chiêu trò này trên website để tạo danh sách khách hàng tiềm năng như thế đấy (mặc dù việc này hơi cực khổ một chút).

Luôn khiến sản phẩm thú vị

Điều này đúng đặc biệt với các sản phẩm số. Facebook là một trong những gã khổng lồ làm rất tốt điều này. Ngay cả khi thống lĩnh mạng xã hội về số lượng người dùng, và ngay cả khi bạn là một người dùng đã cảm thấy rất ngán Facebook, Facebook vẫn khiến bạn bất ngờ vì những tính năng mới cập nhật liên tục. Đó là việc nhắc lại cho bạn nhớ ngày này năm trước bạn là một người như thế nào, là thêm vào các biểu tượng reaction bên cạnh nút like, là tính năng livestream cho phép nhiều hot Facebooker giao lưu với fan của họ…

Những chiến dịch ghi tên trên vỏ lon Coca, rồi các đại từ nhân xưng trong tiếng Việt, các cảm xúc dễ thương hàng ngày trên vỏ lon Cocacola để thay lời muốn nói…chính là một cách khiến sản phẩm tưởng như đã quá nhàm chán vẫn có thể hấp dẫn và khiến khách hàng không thể rời bỏ bạn.

A-B testing các chiến dịch quảng cáo

Digital Marketing chính là test, test và test. Chúng ta không thể biết chắc chắn điều gì cho đến khi chúng ta thử. Và bài test quan trọng nhất chính là A-B testing trên mọi thứ: Facebook campaign, landing page, email marketing…

Đôi khi một khác biệt nhỏ lại làm nên thay đổi lớn – đó chính là ý nghĩa mình nhận được sau khi thực hiện một số A-B testing campaign.

Thiết kế landing page tăng chuyển đổi

Đầu tư cho landing page chính là sự đầu tư khôn ngoan và lâu dài, giúp tăng tỉ lệ mua hàng, đăng ký một cách cao nhất. Bởi landing page chính là công cụ định hướng hành vi người dùng, “thôi miên” họ đăng ký, thanh toán bằng những lời chào hàng ngọt ngào và những hình ảnh hấp dẫn của sản phẩm, chứ không phải là nơi chỉ để đăng sản phẩm và giá bán.

Email marketing trò chuyện với khách hàng

Email là một công cụ truyền thông tuyệt vời, nhưng cũng là con dao hai lưỡi nếu bạn dùng không đúng cách. Gửi nhiều email bán hàng để cho khách hàng khiến bạn trở thành một gã tiếp thị thô lỗ.

Thay vào đó, các nhà tiếp thị hiện đại dùng email rất hiệu quả. Họ gửi tài liệu quý giá cho khách hàng, họ kể những câu chuyện vui của doanh nghiệp, họ gửi những thông tin tham khảo quan trọng xoay quanh sản phẩm, họ tỉ tê cho bạn thấy họ uy tín và thú vị đến mức nào. Dần dần, khách hàng sẽ có được sự tin tưởng, yêu mến và từ đó việc mua sản phẩm của họ chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Facebook Ads, GDN: Dùng để remarketing

Họ biết Facebook lãng phí như thế nào, vậy nên tốt nhất chỉ để dùng làm remarketing. GDN (Google Display Network) cũng như vậy. Và thực chất thì GDN chỉ nên dùng làm tiếp thị lại, vì trong cái thế giới website ngồn ngộn đó, sẽ không ai mảy may để ý đến banner hấp dẫn của bạn để click vào, và sau đó mê mệt với sản phẩm của bạn đến mức click mua ngay. Đừng dại dột. Khách hàng tò mò rất nhiều, nhưng chịu chi thì không.

Nếu bạn đã, đang và sẽ là một digital marketer hay có ý định sử dụng digital marketing như một công cụ quảng bá thương hiệu, thì chúng tôi mong là bạn hiểu rõ và sử dụng đúng đắn hơn các kênh digital marketing để chúng ta có những thế hệ marketer nhiệt huyết, sáng tạo, có tâm.

>> Xem thêm: Cố tình thiết kế website xấu: Tưởng chơi nhưng lại thật

Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi (028) 7300 4488 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ