Trong thời gian gần đây, câu chuyện bán hàng trên Instagram đang nổi lên như cồn trong số các doanh nghiệp kinh doanh online tại Việt Nam. Thay vì chi tiền vào quảng cáo Facebook, doanh nghiệp đã rẽ hướng sang Instagram và dần coi đây như một kênh quảng bá sản phẩm và tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả.
Khám phá cách sử dụng Instagram hiệu quả ngay bây giờ
Dưới đây là bài viết hướng dẫn cách sử dụng Instagram
Cách đặt tên và viết mô tả cho shop: Hãy nghĩ đến việc chọn cho doanh nghiệp của mình 1 cái tên phù hợp ngay khi tạo tài khoản. Sở hữu một cái tên dễ gọi, dễ nhớ và gần với sản phẩm mà bạn kinh doanh sẽ giúp tăng cơ hội khách hàng tìm thấy bạn trên Instagram, nên giới hạn tên shop trong 2-3 từ.
Đặt tên theo thương hiệu riêng hoặc mang dấu dấn cá nhân của chủ shop để gây ấn tượng với khách hàng, và viết 1 phần mô tả về shop hoặc sản phẩm thật ngắn gọn và súc tích
Khám phá cách sử dụng Instagram hiệu quả ngay bây giờ
Chú trọng chất lượng ảnh sản phẩm: Instagram là nền tảng MXH chuyên phục vụ mục đích chia sẻ hình ảnh. Vì vậy, công cụ tốt nhất để bạn có thể thu hút và gây ấn tượng với khách hàng chính là những bức ảnh đẹp về sản phẩm của bạn.
Xem thêm: Bật mí 5 cách bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất năm 2018
Tiếp cận khách hàng qua nút “Tìm kiếm”: Biểu tượng tìm kiếm hình kính lúp của Instagram có nhiều nhiều công dụng hơn là bạn biết. Hãy chọn tab “mọi người” để tìm nick của mọi người và follow họ. Những thao tác like hình ảnh ở mục này sẽ được Instagram lưu trữ và gợi ý cho bạn những hình ảnh tương tự cùng chuyên mục hình ảnh mà bạn like.
Bán hàng qua hashtag: Có thể bạn chưa biết, hashtag của Instagram chính là công cụ bán hàng được nhiều người ưa thích vì đây là cách tiếp cận khách hàng được xem là hiệu quả nhất của mạng chia sẻ hình ảnh nổi tiếng này.
Trong thanh tìm kiếm, bạn chỉ cần gõ từ khóa về sản phẩm, sở thích… và chọn biểu tượng “#” hoặc tab “thẻ”, là bạn sẽ tiếp cận được sản phẩm kèm hashtag mà các chủ sản phẩm đính kèm bên dưới. Hãy tạo những hashtag liên quan đến sản phẩm của mình nhất để khách hàng nhanh chóng tiếp cận được sản phẩm của bạn.Nếu tìm được khách hàng tiềm năng, đừng quên nhấn follow họ nhé.
Xem thêm: Khám phá các cách thức kiếm tiền của freelancer là gì?
Tiếp cận khách hàng qua địa điểm: Cũng giống như chọn hashtag, Instagram cho phép người dùng check-in địa điểm và bạn chỉ cần chọn địa điểm check-in cho sản phẩm, sẽ giúp tìm được khách hàng ở gần cửa hàng bạn nhất.
Còn có một cách sử dụng Instagram hiệu quả nữa là follow khách hàng tiềm năng: Thực hiện follow, like và bình luận ở nhiều nơi để có mối quan hệ với khách hàng tiềm năng cho shop của bạn. Tuy nhiên, cách này cần nhiều người làm và phải thực hiện thủ công, mất thời gian, nhưng kết quả sẽ “chất” hơn bất kỳ phương thức quảng cáo nào khác.
Đến đây, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về những cách sử dụng Instagram cơ bản giúp bạn hiểu rõ hơn về trang mạng xã hội này và cách tạo nội dung chất lượng. Điều còn lại là chúng ta cùng nhau sáng tạo để tối ưu kênh bán hàng này và đem về nhiều đơn hàng hơn.Chúc các bạn thành công với công việc kinh doanh của mình nhé!
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ