Bạn đã bao giờ thử để ý về thiết kế bao bì chai Coca-Cola, logo của Apple hay nút nguồn của laptop bạn đang dung chưa? Chắc chắn có nhiều điều bạn chưa biết về chúng lắm đấy. Bài viết này sẽ bật mí cho bạn về những sự thật đằng sau các mẫu design của những thương hiệu nổi tiếng.
Dưới đây là những biểu tượng ẩn trên những mẫu design của các thương hiệu nổi tiếng chúng ta thấy hằng ngày mà ít người chú ý đến:
1.Bao bì chú gấu Bắc cực của Coca Cola trong phiên bản Giáng sinh
Mỗi mùa Giáng sinh, Coca-Cola đều tung ra thiết kế bao bì mới. Một trong số đó là hình ảnh gấu Bắc Cực. Trên trang Reddit, có người đã nhìn ra: đôi mắt của chú gấu trên bao bì thực ra là những cái nắp chai, còn ánh sáng phản chiếu trên chiếc mũi chú gấu là hình ảnh một chai Coca-Cola
2.Biểu tượng của USB
Biểu tượng USB được lấy cảm hứng từ hình tượng cây đinh ba của thần biển Neptune, một hình ảnh tượng trưng cho sức mạnh. Sức mạnh của USB chính là khả năng kết nối với các thiết bị khác nhau, đồng thời các biểu tượng trên mỗi nhánh “đinh ba” hàm ý sự phổ biến của thiết bị này.
3.Bí mật logo Hyundai
Người ta nghĩ rằng logo của Hyundai chính là chữ cái đầu tiên trong tên của tập đoàn này, tuy nhiên, sự thật không phải chỉ có thế. Thực ra, logo của Hyundai thể hiện cái bắt tay của khách hàng và người bán hàng được biến tấu theo hình chữ H
4.Biểu tượng nút nguồn laptop
Theo một bài viết trên trang Gismodo, vòng tròn và dấu gạch dọc trên nút nguồn tượng trưng cho số 0 và số 1 trong hệ nhị phân. Số 0 là tắt, số 1 là mở. Sự kết hợp của hai con số này cũng nói lên được công dụng của nó.
5.Bao bì sôcôla Toblerone
Trụ sở chính của hãng sôcôla nổi tiếng này được đặt ở Bern – Thụy Sỹ, thành phố thân thiện với loài gấu. Nếu chú ý, bạn sẽ thấy hình ảnh một con gấu trong ngọn núi vốn là logo của thương hiệu này.
6.Logo Baskin Robbins
Vì số lượng vị kem của Baskins Robbins lúc bấy giờ là 31, nên những người thiết kế logo này đã khéo léo đưa số 31 vào chữ B và R trong logo của hang kem này.
7.Logo miếng táo bị cắn của Apple
Để tạo logo mới, Steve Jobs đã phải nhờ sự trợ giúp của chuyên viên thiết kế đồ họa Rob Janoff. Yêu cầu đặt ra là logo phải đơn giản, hiện đại và dễ nhận biết. Trong một buổi phỏng vấn, Rob cho biết ông đã thiết kế logo Apple trong 1 tuần. Đầu tiên là Rob mua một trái táo, đặt vào một cái bát, bắt đầu vẽ và từ tốn bỏ những chi tiết không cần thiết. Và miếng táo bị cắn được tạo ra để phù hợp với yêu cầu là logo phải gắn liền với hình ảnh trái táo chứ không bị liên tưởng tới bất kỳ loại trái cây hay rau củ nào khác.
8.Biểu tượng kinh điển trong bao bì Hershey’s Kisses
Hãy nhìn kỹ khoảng cách giữ 2 chữ cái K và I, đó chính là hình dạng của viên sôcôla nổi tiếng với hình dạng độc đáo của hãng sôcôla Mỹ – Hershey’s Kisses
9.Hai người và một cái bát trong logo của Tostitos
Trong logo của Tostitos, chúng ta sẽ thấy hai chữ T với hình dáng của hai người và một bát xốt salsa thay thế dấu chấm trên đầu chữ “i” rất thú vị. Với thiết kế này, Tostitos muốn khuyến khích mọi người hãy thưởng thức bánh snack cùng nhau
10.Logo mạng xã hội Pintest
Một chức năng chính của mạng xã hội Pinterest là bạn có thể thu thập vào “ghim” những bức ảnh yêu thích vào tường cá nhân. Do đó, logo của Pinterest là chữ P được thiết kề từ hình ảnh của chiếc đinh ghim bảng.
Và đó là những sự thật đằng sau những mẫu design của các thương hiệu nổi tiếng. Qua đó, chúng ta có thể thấy đc các nhà thiết kế rất biết cách đưa biểu tượng thương hiệu vào một cách khéo léo và tinh tế.
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ