Ngay cả khi các trang web tự lưu trữ của bạn đang xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm và chuyển đổi. Thì chúng vẫn cần được bảo trì thường xuyên. Đó là lý do tại sao bạn phải thực hiện audit kho lưu trữ website. Còn việc thực hiện khi nào và như thế nào thì bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn rõ ràng hơn.
Xem thêm:
- 5+ thuật ngữ quảng cáo Facebook mà Marketer cần nắm
- Cách để thiết lập chiến lược Facebook Ads hiệu quả năm 2022
- Các mẹo tăng tương tác trên Facebook vừa dễ vừa hiệu quả
Audit kho lưu trữ website là gì?
Bạn có thể coi trang web tự lưu trữ của mình như một công cụ tĩnh nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng. Nhưng nếu bạn muốn mở rộng quy mô kinh doanh của mình, bạn sẽ phải chuẩn bị tốt hơn để phát triển. Do đó phải chăm sóc kỹ, thiết kế tốt website của mình để thứ hạng của bạn không bị sụt giảm. Tuy nhiên, những gì mà hôm nay website của bạn hoạt động tốt không có nghĩa là ngày mai cũng hiệu quả như vậy. Đó là lý do tại sao bạn phải giữ cho nó được cập nhật liên tục hay còn gọi là audit kho lưu trữ website. Có các yếu tố mà bạn cần phải kiểm tra để giữ cho trang web của mình luôn cập nhật và cạnh tranh trong ngành công nghiệp lưu trữ đang bị bão hòa này.
Bảo trì SEO
Một website không cần trả tiền nhưng vẫn đạt được hiệu suất cao là một điều vô cùng quan trọng để được tìm thấy trong SERP. Nhưng thực ra thì bạn nên tập trung vào những yếu tố sau khi audit kỹ thuật SEO của một website? Các mục phổ biến mà bạn cần phải theo dõi bao gồm:
- 404 và 500 errors
- Liên kết bị hỏng
- Chuỗi chuyển hướng 301
- Thiếu thẻ tiêu đề
- Thiếu mô tả meta
- Thiếu văn bản thay thế hình ảnh
- Hình ảnh được nén lớn hơn 100 kilobyte
Khi robot thu thập dữ liệu website của bạn, chúng sẽ lập danh mục các lỗi ở trên. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng của bạn. Cả hai đều đóng vai trò quan trọng trong điểm số, giá trị của kho tự lưu trữ website của bạn. Giải quyết các mục này hàng tháng sẽ đảm bảo trang web của bạn luôn hoạt động tốt.
Nâng cấp phần mềm
Thường xuyên thực hiện audit cho website tự lưu trữ của bạn sẽ đảm bảo chúng hoạt động hiệu quả với phần mềm mới nhất, tránh được sự cố và duy trì bảo mật. Nếu website của bạn được lưu trữ bằng một dịch vụ khác như Wix hoặc Squarespace, mọi bản cập nhật có thể đã được thực hiện. Điều này cũng trở nên hợp lý nếu bạn có một website trên WordPress được lưu trữ thông qua một đại lý. Mà thông thường bạn phải trả tiền cho đại lý để họ luôn cập nhật trang web của bạn với các plugin và bản sửa lỗi bảo mật mới nhất. Nếu bạn tự lưu trữ và chịu trách nhiệm về tất cả các bản cập nhật, hãy đảm bảo các mục sau được làm mới ít nhất hai tuần một lần: Lõi và plugin của WordPress, và các gói phần mềm của máy chủ.
Nội dung
Không giống như các bản audit website và SEO kỹ thuật tương đối đơn giản và dễ hiểu. Việc làm mới nội dung trang web tự lưu trữ của bạn là một quá trình lâu dài và tốn nhiều công sức hơn. Nội dung có thể mất hàng tháng để mới được Google và các công cụ tìm kiếm khác hiểu một cách đầy đủ Nhưng điều đó không có nghĩa là nội dung nên bị bỏ qua. Trên thực tế, kỹ thuật SEO và sáng tạo nội dung có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Yếu tố Seo trong nội dung đóng vai quan trọng trong quá trình xếp hạng. Chẳng hạn như thẻ tiêu đề, từ khóa và dòng mô tả meta. Hơn nữa, nội dung cũng là yếu tố mang lại giá trị cho website của bạn. Thiết kế tuyệt vời giúp mang lại trải nghiệm hài lòng cho người dùng, nhưng nội dung gắn thiết kế đó với thông điệp thương hiệu của bạn. Nó không chỉ được viết tốt mà còn được tối ưu hóa để xếp hạng cho các từ khóa bạn đã chọn và đáp ứng ý định của người dùng.
Phân tích cạnh tranh
Phân tích cạnh tranh là một cách tuyệt vời để tách các từ khóa của website tự lưu trữ mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng và có thể được kết hợp vào nội dung của riêng bạn. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy dữ liệu này bằng các công cụ marketing như Semrush. Ví dụ như nếu các nhà điều hành cơ sở khác trong khu vực đang xếp hạng tốt cho “các đơn vị tự lưu trữ được kiểm soát khí hậu”, thì bạn nên phát triển nội dung trên trang web của mình bao gồm các từ khóa này. Các phân tích cạnh tranh cũng cho bạn cơ hội xem xét các yếu tố thiết kế mà các công ty khác sử dụng trên website của họ. Sau đó, bạn có thể xem xét liệu họ có thể thực hiện audit cải thiện trải nghiệm người dùng và nâng cao website của riêng bạn hay không.
Một bước nửa
Có một điều quan trọng mà bạn phải duy trì website tự lưu trữ của bạn trên mọi phương diện. Nhưng bạn có thể đưa các bản audit của mình lên cấp độ tiếp theo bằng cách cập nhật thuật toán mới nhất của Google. Mặc dù không phải mọi thuật toán sẽ áp dụng trực tiếp cho mọi doanh nghiệp, nhưng một số thuật toán có thể truyền cảm hứng cho bạn thay đổi bố cục hoặc các trang của mình để cải thiện trải nghiệm người dùng. Xem xét phân tích website của bạn để có thể cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về các trang cần điều chỉnh. Nếu công ty tự lưu trữ của bạn đã có sự tăng trưởng đáng kể trong năm qua, thì đã đến lúc truy cập lại website do bạn quản lý. Nếu bạn muốn thực hiệu audit một cách tốt nhất cần phải hiểu rõ về website, SEO và quản lý nội dung,… Bất kể bạn chọn cách nào, việc thực hiện audit kho website tự lưu trữ của bạn không chỉ quan trọng để tạo ra trải nghiệm kỹ thuật số thú vị cho khách hàng. Nó cũng đảm bảo dấu ấn kỹ thuật số và doanh nghiệp của bạn tiếp tục phát triển hay không?
Webdoctor
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ