Google xu hướng đó là gì? Đây là thuật ngữ mà ngày nay mọi người thay thế cho công cụ Google Trends dùng để phân tích các xu hướng tìm kiếm từ khóa của người dùng khi thực hiện các truy vấn.
Liệu bạn có hiểu rõ cách thức hoạt động của Google xu hướng?
Việc sử dụng Google xu hướng hay Google Trends để tiến hành tìm hiểu, phân tích, nghiên cứu, xác định xu hướng của các từ khóa gần như là việc làm không thể thiếu mà các nhà làm SEO vẫn thường xuyên thực hiện trong quá trình phát triển nội dung, tối ưu Seo Website của doanh nghiệp. Với việc sử dụng Google Trends các bạn sẽ dễ dàng xác định được những từ khóa phù hợp, có được lượng tìm kiếm cao, cùng với đó là hàng loạt các yếu tố quan trọng liên quan đến từ khóa mang lại sự hỗ trợ tuyệt vời cho doanh nghiệp.
Google xu hướng hay còn gọi Google Trends chính xác là một công cụ miễn phí được Google phát triển dành cho các nhà làm SEO với mục tiêu giúp các doanh nghiệp cũng như các nhà làm marketing có thể thống kê cùng lúc lưu lượng tìm kiếm của không chỉ một mà là nhiều từ khóa khác nhau.
Liệu bạn có hiểu rõ cách thức hoạt động của Google xu hướng?
Một bảng thống kê với các từ khóa cùng số liệu liên quan đến chúng sẽ được Google Trends trả về, dựa vào bảng thống kê này các bạn có thể dễ dàng so sánh được lưu lượng tìm kiếm của các từ khóa, sự chênh lệch ở từng thời điểm hay từ khu vực cụ thể. Việc so sánh, phân tích và đưa ra các đánh giá chính xác xoay quanh các từ khóa sẽ góp phần giúp các bạn tạo được những chiến dịch SEO hoàn thiện, mang đến hiệu quả cao.
Vậy Google xu hướng hoạt động như thế nào?
Google xu hướng hoạt động dựa trên các từ khóa mà các bạn nhập vào kiểm tra trên công cụ. Thế nên để sử dụng Google Trends thì yêu cầu đầu tiên các bạn cần xác định cho mình những từ khóa, tiếp theo là nhập các từ khóa này vào công cụ để tìm kiếm, kiểm tra. Khi tiếp nhận các từ khóa này Google Trends sẽ bắt đầu thống kê số liệu lượng tìm kiếm của từng từ khóa hàng tháng, trên từng khu vực cụ thể. Song song với đó công cụ cũng sẽ trả về các từ khóa liên quan đến các từ khóa được nhập, những từ khóa có lượng tìm kiếm tốt cùng các thông số chi tiết liên quan đến những từ khóa này. Có thể nói khi sử dụng Google xu hướng các bạn có thể dễ dàng xác định thêm được danh sách các từ khóa khả thi để làm seo top 1 cả là làm quảng cáo Adwords.
Liệu bạn có hiểu rõ cách thức hoạt động của Google xu hướng?
Điểm nổi bật của Google xu hướng đó chính là công cụ này hỗ trợ các bạn kiểm tra, xác định xu hướng tìm kiếm của không chỉ một mà rất nhiều từ khóa khác nhau. Với kết quả được trả về chính xác và đầy đủ thông tin về các từ khóa lúc này các bạn có thể tiến hành so sánh, phân tích và đưa ra các quyết định hợp lý dành cho các từ khóa được chọn trong các chiến lược SEO và cả quảng cáo.
Đối với các chiến dịch SEO tổng thể, tối ưu SEO với vô số các từ khóa khác nhau thì việc các bạn cần liên tục phân tích, nghiên cứu, xác định xu hướng tìm kiếm của các từ khóa là việc hết sức cần thiết. Với mỗi nội dung được tạo ra xoay quanh một chủ đề nào đó các bạn có thể tối ưu SEO cho nhiều từ khóa khác nhau. Vậy những từ khóa này ở đâu ra? Đó là từ bước nghiên cứu, phân tích từ khóa. Khi đó các bạn không thể bỏ qua các công cụ hỗ trợ cho vấn đề này, vậy nên Google xu hướng (Google Trends) kết hợp với Google Keyword Panner sẽ giúp các bạn đấy!!!
Xem thêm:
Hướng dẫn cách tải video từ youtube về máy tính chất lượng cao
Bạn đã biết kích thước ảnh quảng cáo facebook chuẩn hay chưa?
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ