Marketing là gì? Và những yếu tố tạo nên một Marketers chuyên nghiệp

Trong một thế giới mà mỗi ngày trôi qua, mỗi người đều phải tiếp cận với gần 10,000 thông điệp quảng cáo, việc một thương hiệu nhận được sự chú ý lại trở thành yếu tố sống còn. Đối mặt với sự cạnh tranh vô cùng gay gắt đó, người làm marketing luôn phải hiểu marketing là gì và có thói quen để duy trì không chỉ giúp họ thực hiện tốt công việc được giao mà còn sáng tạo vượt bậc.

marketing là gì

Vậy marketing là những yếu tố then chốt nào tạo nên một marketer chuyên nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu ngay bên dưới nhé!

Marketing là gì?

Hiểu theo cách đơn giản, Marketing (tiếp thị) là tất cả những công việc cần thực hiện để thu hút khách hàng đến với thương hiệu và duy trì mối quan hệ với họ. Từ việc tạo ra các thông điệp quảng cáo có thể kết nối với khách hàng tiềm năng, cho đến việc chọn lựa các kênh truyền thông phù hợp để phân phối nội dung và khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu, … tất cả đều được bộ phận marketing đảm nhiệm.

Cho dù bạn đang sở hữu 1 công ty có quy mô lớn hay nhỏ, kinh doanh trong nước hay đã mở rộng thị trường trên toàn cầu, tất cả chúng ta đều đang cạnh tranh trên cùng một thị trường. Điều làm ta khác biệt trong mắt khách hàng và vượt xa đối thủ của mình chính là nhờ vào marketing.

Thông qua việc nghiên cứu, đem các sản phẩm, dịch vụ đến tay người những người đang có nhu cầu, bộ phận marketing đã góp phần mang đến và đảm bảo nguồn lợi nhuận cho doanh nghiệp.

marketing là gì

Những yếu tố tạo thành một Marketer chuyên nghiệp

1) Đề ra mục tiêu cụ thể

Hầu hết các marketers chuyên nghiệp và thông minh đều đặt ra cho mình những mục tiêu nhất định. Nếu bạn không đặt ra bất kì mục tiêu nào cho các chiến dịch marketing sắp thực hiện thì khó mà bạn thành công được. Ngược lại, có mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn dễ dàng thành công hơn.

marketing là gì

2) Học hỏi từ đối thủ

Chớ nên làm một cách thụ động. Đổi lại, hãy tập học hỏi từ chính đối thủ của mình: xác định họ là ai? họ đang hoạt động ra sao? Chẳng có gì phải ngại khi làm vậy cả. Ngoài ra, marketers còn phải tìm hiểu xem đối thủ sắp thực hiện những chiến lược nào và họ so với mình có những điểm mạnh điểm yếu ra sao?

marketing là gì

3) Xác định đúng đối tượng khách hàng

Đây đáng ra là điều hiển nhiên nhưng bất ngờ thay là vẫn còn nhiều công ty chưa thể nhắm đúng đối tượng khách hàng mình tìm kiếm. Là 1 marketer, việc xác định rõ ràng đối tượng cần hướng đến là ai thật sự quan trọng. Để làm được điều này, bạn có thể tự mình tạo ra mô hình mẫu marketing cũng như mẫu hình chung của khách hàng. Từ đó bạn sẽ học được cách thức, thời điểm và nơi bạn có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng của mình.

marketing là gì

4) Viết content

Đây là việc không còn xa lạ gì nữa. Bạn cần tập viết blog, ebooks, pdfs, memes, infographics, webinars, slide decks,… và nhiều thứ khác nữa. Có hàng ngàn loại content có thể áp dụng và vì vậy mà marketers không khỏi bối rối.

Marketers chuyên nghiệp có khả năng tạo ra những bài content mang tính chia sẻ rộng rãi đến khách hàng. Thông qua content, khách hàng tiểm năng hiểu rõ ngành nghề của bạn quan trọng như thế nào, đồng thời dễ dàng xây dựng lòng tin nơi khách hàng.

marketing là gì

6) Lắng nghe ý kiến cộng đồng

Thật sự rất quan trọng khi lắng nghe ý kiến của mọi người về thương hiệu và ngành nghề bạn đang hoạt động. Giả sử người dùng phản hồi về những vấn đề họ gặp phải với thương hiệu của bạn trên Youtube, nếu sẵn sàng tiếp nhận những phản hồi ấy, bạn mới có thể nhận định và giúp họ giải quyết hiệu quả.

marketing là gì

Kết luận

Chắc hẳn là marketers nào cũng phải lên kế hoạch mỗi ngày cho riêng mình bởi làm marketing không đơn giản chút nào. Nhưng đừng lo lắng, chỉ cần thực hiện những thói quen kể trên, bạn sẽ sớm trở nên chuyên nghiệp thôi! Ai có đề nghị nào khác thú vị hơn không?


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK