Marketing online là một công việc không hề đơn giản. Biết cách để làm marketing online là chưa đủ mà công việc này càng đòi hỏi nhiều hơn từ người làm. Chẳng hạn như cách viết thông điệp marketing thu hút, thuyết phục cao, những chi tiết cần nắm trong khi làm marketing online là một trong những điều quan trọng mà bạn không được bỏ qua… Mời bạn đọc thêm bài dưới đây để có thể làm marketing online hiệu quả hơn.
Tính chuyên nghiệp:
Tính chuyên nghiệp được thể hiện qua nhiều cách. Chẳng hạn như khi bạn gửi email marketing thì cần phải có chức năng từ chối nhận tiếp dành cho người không quan tâm. Nếu có người quan tâm email hỏi thông tin thì bạn phải trả lời nhanh nhất, cung cấp câu trả lời trọn vẹn, rõ ràng nhất. Tốt nhất là nên xúc túc nhưng vẫn đảm bảo nội dung… Tính chuyên nghiệp cũng thể hiện trong văn phong, ngữ pháp của nội dung mà bạn gửi đi.
Nội dung thông điệp:
Nội dung thông điệp phải được trau chuốt về câu chữ cũng như hình ảnh sao cho thu hút người đọc. Nội dung nên gợi tính tò mò của người đọc, và cung cấp đầy đủ thông tin hướng dẫn để người đọc biết mình phải làm gì sau đó thì mới thu hút được người khác.
Tần suất:
Tần suất marketing qua mạng còn phải tùy thuộc vào từng hành động cụ thể. Nói tóm tắt, nếu gửi email marketing thì không nên gửi với tần suất quá dày (tức thời gian giữa 2 lần gửi ngắn quá, chỉ 1-2 ngày). Còn các việc đăng rao vặt, tìm kiếm đối tác, đăng ký liệt kê trên danh bạ website, trao đổi link… thì phải làm rất thường xuyên mỗi tuần 2 – 3 lần.
Chi phí:
Có những cách marketing online tốn rất nhiều tiền như đặt banner (song, hiệu quả chưa chắc là tốt trong trường hợp số người vào xem website đó không bận tâm đến banner của bạn), cũng có những cách marketing online đòi hỏi sự kiên trì, công sức, kỹ thuật và thời gian là chủ yếu. Cho nên, không phải chi nhiều tiền là marketing hiệu quả.
Hiệu quả:
Khi bạn bắt đầu chạy chiến dịch marketing online bằng một hình thức nào, bạn nên theo dõi kết quả. Marketing online rất dễ thấy kết quả ngay sau đó. Bạn phải theo dõi nghiên cứu ghi nhận kết quả của từng hành động marketing để có chiến lược marketing sâu sát hơn, hiệu quả hơn.
Một số điều quan trọng để bạn phải lưu ý khi thực hiện marketing online:
Tiếp theo là những điều quan trọng, bạn phải cực kì lưu tâm khi làm marketing online. Bởi vì nếu bạn sơ ý mắc sai lầm thì công sức marketing online bạn bỏ ra xem như công dã tràng:
- Bạn phải cho người nhận email quyền lựa chọn có nhận tiếp hay không, không nên làm người nhận cảm thấy khó chịu khi công ty của bạn tấn công bom thư cho họ.
- Bạn đừng bao giờ gửi thông điệp marketing qua email đến người khác khi nội dung, thiết kế của thông điệp chưa được đẹp, ấn tượng, chuyên nghiệp, nhất là khi còn lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp…
- Bạn phải cân nhắc kỹ nên đầu tư chi phí cho marketing online như thế nào để hiệu quả cao nhất. ví dụ như nên đặt banner ở website nào, mục nào để đạt được hiệu quả cao nhất.
- Và việc marketing online là việc cần làm thường xuyên, bạn phải trang bị cho mình kiến thức về Internet, tiếng Anh, và một số kỹ năng marketing online. Bạn có thể học các kỹ năng này qua việc đọc các bài viết hướng dẫn tiếng Anh và Việt trên các website.
Bài viết trên vừa chia sẻ với các bạn những vấn đề cần đặc biệt lưu ý khi làm marketing online. Mong rằng với bài viết này, các bạn có thể triển khai những chiến dịch vô cùng hay và hiệu quả để quảng bá cho thương hiệu của mình nhé!
>> Xem thêm: Những xu hướng thiết kế website trong năm 2017 (phần 2)
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ