Referral là gì? Referral trong marketing là một trong những cách thức tiếp thị tốt nhất trong bán hàng và làm tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng sang khách hàng đồng ý sử dụng sản phẩm và dịch vụ. Nếu doanh nghiệp bạn đang hoạt động trong một ngành dịch vụ chuyên nghiệp, khả năng tạo ra referral có thể tạo ra hoặc phá hủy cả một doanh nghiệp.
Vậy Referral là gì?
Referral trong marketing hay còn gọi là tiếp thị giới thiệu: đây là một phương pháp quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng mới thông qua việc giới thiệu, thường là truyền miệng.
Giải thích được câu hỏi Referral là gì thì hãy nghĩ đến việc tại sao nó lại trở nên thành công đến vậy :
Nhắm đúng đối tượng: Bạn đã bao giờ thử dùng Google Adwords hay Facebook Ads mà chẳng hề thấy hiệu quả chưa? Đây không phải là lỗi của các phần mềm ứng dụng này mà do cách nhắm vào đối tượng của doanh nghiệp.
Một chiến dịch marketing hiệu quả cần phải có hai thành phần chính: Một thông điệp tốt và nhắm đúng đối tượng.Tiếp thị giới thiệu và truyền miệng thường nhắm trúng đích hơn vì mọi người thường biết rõ bạn bè mình và những người nổi tiếng trên mạng xã hội
Yếu tố niềm tin: Niềm tin có vai trò quan trọng trong việc thuyết phục ai đó mua một sản phẩm.
Phạm vi và tốc độ ảnh hưởng: Ngày xưa thì việc tiếp cận trung bình đến một khách hàng thường hạn chế, chỉ dừng lại ở số người họ gặp hằng ngày hay nói chuyện qua điện thoại. Nhưng ngày nay, một khách hàng thông thường có thể vươn tới một số lượng người nhiều hơn, đặc biệt với những ai có nhiều lượt theo dõi trên mạng xã hội, đó có thể là một con số khổng lồ. Thậm chí nhiều người tiêu dùng ngày nay còn có thể làm nên thành công hay thất bại của một doanh nghiệp chỉ bằng ý kiến của họ về doanh nghiệp đó trên mạng online.
Làm sao để thu được nhiều referrral hơn:
Internet ngày nay đã thay đổi thói quen tìm kiếm của con người. Những từ ngữ đánh đúng trọng tâm hơn được biết đến nhiều thường là thứ dẫn đến referral mạnh mẽ nhất, tạo ra những keyword, kết quả tìm kiếm mạnh, và xây dựng lòng tin qua thời gian. Đó là điều bạn có thể kiểm soát.
Khi doanh nghiệp bạn thu được sự chú ý từ khách hàng, bạn có thể theo những bước cơ bản để tạo ra một chiến dịch referral hiệu quả.
Xem thêm: Những phương pháp để tiết kiệm chi phí marketing online
Một số ví dụ thành công về referral trong Marketing:
Giờ thì chúng ta đều biết referral là gì và tại sao đang rất phát triển và hiểu lí do quan trọng của nó. Dưới đây là một số ví dụ mà Adplus.vn đưa ra.
VÍ DỤ 1: CÔNG TY SẢN XUẤT DAO CẠO RÂU DOLLAR SHAVE CLUB.
Dollar Shave Club là một ví dụ về một doanh nghiệp điện tử sử dụng tiếp thị dưới dạng video marketing để giới thiệu hoạt động kinh doanh của mình.Theo trang web Entrepreneur.com, chỉ trong vòng 48 giờ sau khi video trên được đăng tải trên YouTube, đã có hơn 12.000 lượt người đăng ký dịch vụ của công ty này, và sau 1 tuần, con số này đã gấp đôi lên đến 25.000 người.
Mặc dù nhiều người gọi đây là một chiến dịch marketing virus (tiếp thị lan truyền), nhưng nó thực chất là tiếp thị giới thiệu vì 25.000 khách hàng trên đều biết tới sản phẩm của Dollar Shave Club qua một ai đó đã rất thích hãng này sau khi xem video của họ.
VÍ DỤ 2: CÔNG TY DAO CẠO HARRY’S.
Nhờ có tiếp thị giới thiệu, Harry’s – một công ty mới chuyên về các sản phẩm cạo râu đã phát triển rất nhanh chóng trong thị trường đầy cạnh tranh của các nhà cung cấp dao cạo dành cho nam giới.
Trong một bài viết chi tiết trên blog 4-Hour Work Week, Jeff Raider, nhà đồng sáng lập Harry’s cho biết chiến dịch tiếp thị giới thiệu công ty sử dụng đã giúp họ có tới hơn 100.000 lượt đăng ký trước cả khi tung ra sản phẩm.
Bằng việc tạo một chiến dịch tiếp thị giới thiệu trên trang web pre- launch của họ, với lời mời chào là mỗi khách hàng có thể nhận được các sản phẩm dao cạo râu miễn phí nếu chia sẻ thông tin về thương hiệu này, họ đã có một nhóm đối tượng lớn và miễn phí khi tung ra sản phẩm và tiếp tục tăng số lượng nhân viên lên 40 người.
Xem thêm: Internet Marketing là gì và các hình thức cơ bản mà Marketer cần biết
Internet đã thay đổi marketing mãi mãi. Và đó bao gồm cả cách mọi người khám phá ra doanh nghiệp để đặt niềm tin và chia sẻ cho người khác. Tiếp thị giới thiệu là một công cụ mạnh mẽ và quan trọng của mọi doanh nghiệp. Chỉ bằng việc áp dụng một vài chiến thuật cơ bản thôi bạn đã có thể giúp phát triển, cải thiện quá trình giới thiệu và tạo nguồn doanh số mới cho doanh nghiệp của mình.
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ