Tại sao doanh nghiệp cần tối ưu hóa Website cho lĩnh vực thương mại di động

Theo ông Tim Kilroy – Phó chủ tịch Công ty tiếp thị công cụ tìm kiếm Elite SEM, việc tối ưu tóa webstie cho lĩnh vực thương mại di động (SEO – Search Engine Optimization) đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc thúc đẩy thương mại điện tử.

Website thương mại điện tử cần có thiết kế ấn tượng, phong cách sáng tạo và tạo cảm hứng thích thú khi khách hàng truy cập vào website của bạn.

“Hơn một nửa thông tin trực tuyến được thực hiện trên điện thoại di động. Thiết bị này đã qua mặt máy tính để trở thành phương thức tìm kiếm tối ưu hiện nay”, ông Tim Kilroy nói.

doanh-nghiep-can-toi-uu-hoa-website-cho-linh-vuc-thuong-mai-di-dong

Xu hướng dùng điện thoại di động của khách hàng ngày càng tăng

Còn bà Kareen Balsam – Giám đốc phụ trách mảng thương mại điện tử hãng bán lẻ nệm Sleepy cho rằng: tối ưu hóa website cho lĩnh vực thương mại di động ngày càng quan trọng. Nhà bán lẻ phải đẩy mạnh SEO thông qua các thiết kế website có phản hồi tốt, tương thích với tất cả các thiết bị mà nó hiển thị.

“Thiết kế đáp ứng trải nghiệm người dùng thân thuộc, gắn kết dù trên bất kỳ dòng máy hay tấc cả kích cỡ màn hình nào. Sự linh hoạt của website khiến người dùng cảm thấy thuận tiện hơn, cũng như dễ dàng truy cập và tìm kiếm thông tin”, bà Kareen Balsam chia sẻ.

Bên cạnh đó, tốc độ tải trang cũng đóng vai trò rất quan trọng vì Google dựa vào yếu tố này để đánh giá thứ hạng website của bạn trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Những trang web có thời gian tải lâu sẽ không có được vị trí tốt so với các đối thủ cạnh tranh của bạn.

“Người dùng vốn thiếu tính kiên nhẫn nên nếu bạn cung cấp các trải nghiệm di động chậm chạp, họ sẽ lập tức rời bỏ để tìm kiếm nguồn thông tin khác nhanh và hữu ích. Do đó, trang web của doanh nghiệp phải đáp ứng tức thời nhu cầu của người dùng và điều này sẽ ghi điểm trong mắt họ”, bà Kareen Balsam phân tích.

Trong một báo cáo về việc tối ưu hóa Website cho lĩnh vực thương mại di động vừa được Mobile Strategies 360 công bố, thời gian tải trung bình ở mức chấp nhận được cho một trang web bán lẻ vào khoảng 2,01 giây. Tốc độ tải cũng tùy thuộc vào thiết bị, do đó nhà bán lẻ cần thực nghiệm giao diện website của mình trên nhiều thiết bị để biết những lỗi có thể xảy ra và đưa giải pháp xử lý nhanh chóng.


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK