Muốn kinh doanh online thành công, bạn cần phải chắc chắn rằng website của mình có vẻ ngoài “lung linh” và thu hút nhất.
Đối với kinh doanh online, website là nơi thể hiện sản phẩm, cung cấp các thông tin cho khách hàng và là yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công trong tất cả những chiến dịch tiếp thị. Chính vì vậy, bạn phải luôn chắc chắn rằng, website của mình có vẻ ngoài thật “lung linh” và thu hút nhất.
Làm cho website của bạn hiện lên trang đầu của mọi công cụ tìm kiếm
Giới kinh doanh thường nói đùa: Nơi cất giấu an toàn nhất là tại trang số 2 của kết quả tìm kiếm trên top Google. Điều này hoàn toàn chính xác và nếu muốn làm kinh doanh online, bạn nhất thiết phải hết sức lưu tâm đến việc này.
Gần như sẽ không có ai để ý đến những kết quả tìm kiếm ở trang số 2 và những trang sau nữa khi tìm trên Google. Khách hàng không bao giờ là người phải nỗ lực để tìm kiếm ra bạn, ngược lại, bạn mới là người cần nỗ lực gấp đôi để khiến website của bạn hay thông tin về sản phẩm của bạn xuất hiện trước mắt khách hàng.
Ngoài website, thông tin liên hệ và các sản phẩm được hiện lên rõ ràng, giúp khách hàng thuận tiện theo dõi. Để đạt được hiệu quả cao hơn nữa, bạn cần gây sự chú ý đặc biệt như dẫn link đến phần giới thiệu công ty…
Thu hút khách hàng bằng màu sắc
Với kinh doanh online mà nói thì màu sắc hết sức quan trọng. Nếu không phải là một chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, bạn có thể thuê một nhà thiết kế web chuyên nghiệp để tư vấn về những hình ảnh cho website một cách đẹp mắt nhất, thu hút khách hàng nhất.
Nếu thu hút và tạo cho khách hàng cảm xúc mạnh mẽ, bạn đã bước đầu thành công bởi đây là nhân tố quan trọng dẫn đến quyết định mua sản phẩm của khách hàng.
Tuy nhiên, mỗi màu sắc thường mang lại cảm nhận, ý nghĩa và một thông điệp riêng. Thế nên bạn cần lưu ý chọn lựa được cho mình màu sắc chủ đạo, vừa thu hút lại thể hiện cá tính.
Một số màu sắc bạn có thể tham khảo là: Màu cam – thể hiện sự năng động, trẻ trung và thân thiện, màu tím – thể hiện sự sâu sắc, khôn ngoan và đầy tình cảm…
Sử dụng công cụ mạng xã hội
Quá trình gây dựng nên sản phẩm rất khó khăn và tốn khá nhiều thời gian vì vậy hãy cố gắng để chúng được chia sẻ đến với nhiều người nhất có thể thông qua công cụ hữu hiệu là mạng xã hội như Facebook, Twitter…
Với sự bùng nổ số lượng người tham gia các trang mạng xã hội như ngày nay, những hoạt động như “like”, “post”, “share” … dường như đóng một vai trò thiết yếu dẫn đến quyết định mua hàng của khách hàng. Điều này càng đặc biệt đúng với hình thức kinh doanh online.
Chắc chắn rằng mọi hoạt động trên website diễn ra tốt
Một khi đã “lôi kéo” được khách hàng ghé thăm website của bạn, họ có xu hướng dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu, tham khảo đến mọi “ngõ nghách” trên website. Chính vì vậy, bạn cần phải chắc chắn rằng, tại mọi thời điểm, tất cả các hoạt động trên website – linh hồn của kinh doanh online đều diễn ra tốt.
>> Xem thêm: Kinh doanh là gì và một số điều doanh nhân cần biết
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ