10 cách mà tính nhất quán có thể làm hỏng Thiết kế Web của bạn (Phần 1)

Một thiết kế website đẹp và giao diện trực quan sẽ giúp bạn trong việc thiết lập niềm tin với khách truy cập của bạn. Nhưng một khi bạn đã thiết lập sự tin tưởng đó thông qua ấn tượng ban đầu tích cực, bạn cần suy nghĩ về những gì bạn có thể làm để tạo sự yêu thích trên trang web của mình.

Tính nhất quán sẽ có ích trong trường hợp này. Đây chỉ là một số lý do tại sao:

Xây dựng thương hiệu

Trước hết, cần có một kết nối rõ ràng giữa URL, tên, biểu trưng và thông báo của trang web của bạn. Ngay cả khi tên công ty của bạn không liên quan đến bất cứ thứ gì bạn bán . Trang web của bạn cần thiết lập mối liên hệ rõ ràng giữa tất cả các yếu tố xây dựng thương hiệu và tăng cường nó. Và bạn nên liên tục nhắc lại để kết nối đi vào tâm trí của khách hàng.

Tôi cũng cho rằng xây dựng thương hiệu rõ ràng, cẩn thận và gắn kết thể hiện với khách rằng bạn quan tâm đến những chi tiết nhỏ nhặt nhất. Sau tất cả, kết nối trong xây dựng thương hiệu của bạn có thể khiến khách truy cập tự hỏi nếu đó là sự phản ánh về cách bạn kinh doanh.

 Nhắn tin

Một trong những điều chúng tôi nhận thức rõ về những ngày này là người tiêu dùng muốn cảm thấy như họ đang kết nối với một ai đó chứ không phải là một cái gì đó trực tuyến. Đó là lý do tại sao những thương hiệu thể hiện cá tính chân thực trên trang web và phương tiện truyền thông xã hội của họ làm tốt như vậy. Với việc sử dụng bản sao nhất quán, bạn sẽ giữ khách truy cập bị khóa vào trải nghiệm “tiếng nói” của bạn tiếp tục hướng dẫn họ quanh trang web.

Điều hướng

Bạn có thể nghĩ rằng điều hướng là một trong những việc dễ dàng vì nó luôn luôn sẽ được ở cùng một vị trí và được thiết kế cùng một cách trên mỗi trang. Tuy nhiên, có nhiều điều phải làm hơn để trang web có tính nhất quán chứ không đơn thuần là chỉ trình bày một cái gì đó giống như trên trang web của bạn.

Ngoài ra còn có vấn đề về việc sắp xếp sự mong đợi của khách về cách một thanh điều hướng sẽ hoạt động với thực tế của riêng bạn một cách tổng quát. Chắc chắn rằng,có thể rất sành điệu để đặt nó ở dưới cùng của trang web của bạn hoặc sử dụng một biểu tượng cá nhân thay vì một biểu tượng bánh hamburger, nhưng có thể dẫn đến sự nhầm lẫn không cần thiết và thất vọng cho một số người.

UI / UX

Có rất nhiều người tham gia vào cả thiết kế UI và UX. Rất nhiều những nhà thiết kế UI và UX đang cố gắng thực hiện theo một cảm giác dự đoán và thoải mái mà không có bất cứ điều gì hướng dẫn cụ thể.

Hình ảnh

Một trong những điều tôi nhớ nhiều khách hàng của tôi đang phải vật lộn với quá trình lựa chọn hình ảnh. Sẽ có những lúc tôi nhận được một bộ hình ảnh họ muốn sử dụng, nhưng nó sẽ là một sự pha trộn các phong cách: một hình ảnh minh hoạ của người bán hàng, một bức ảnh cận cảnh của cáp quang, một hình ảnh trừu tượng về Xe ô tô chạy dọc theo con đường về khuya. Trong khi họ từng kết nối bằng cách nào đó với những gì công ty đã làm, không có câu chuyện về tính nhất quán mà họ nói (nếu có ở tất cả) cũng không làm họ xuất hiện để phù hợp với nhau về mặt thẩm mỹ.

Chúng ta cùng tìm hiểu 5 cách còn lại để tạo tính nhất quán khi thiết kế website ở phần sau của bài viết.

>> Xem thêm: Cố tình thiết kế website xấu:Tưởng chơi nhưng lại thật

Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 028.627.86363 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ