Website bán hàng được coi là gian hàng online của doanh nghiệp trên internet. Gian hàng của bạn bắt mắt, đầy đủ sản phẩm nhưng khách hàng không thể tự tìm đến. SEO website bán hàng chính là giải pháp nhằm giúp website của bạn dễ dàng đến được với khách hàng môt cách hiệu quả nhất.
Làm sao để website bán hàng của bạn có thứ tự cao trên công cụ tìm kiếm chính là nhiệm vụ của phần SEO. Cho dù bạn có gian hàng chất lượng nhưng bạn lại nằm trong danh sách sau trong những truy vấn của khách hàng thì lượt truy cập cũng sẽ không thể đạt như mong muốn. Bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức SEO website bán hàng để lên top hiệu quả.
Phân tích hành vi người dùng
Như mọi hoạt động marketing khác, nghiên cứu thị trường vẫn luôn là vấn đề quan trọng hàng đầu. Tìm hiểu xem nhu cầu của khách hàng ra sao để đáp ứng kịp thời sẽ là cách tránh được những rủi ro khi những gì khách hàng cần thì bạn không có và ngược lại, những gì bạn có khách hàng họ lại không có nhu cầu. Bạn phải nghiên cứu xem khách hàng đang cần những mặt hàng nào? Nhu cầu theo từng thời điểm ra sao? Xu hướng sắp đến như thế nào để có được chiến lược kinh doanh hợp lý.
Với việc SEO website bán hàng, phân tích hành vi người dùng là cách để xác định nhóm từ khóa hiệu quả. Từ khóa chính sẽ là những từ được nhiều người truy cập nhất. Tuy nhiên, có một bí quyết từ những người làm SEO chuyên nghiệp cho rằng, bạn không nên lựa chọn từ khóa có lượng cạnh tranh cao nếu như bạn không đủ nguồn lực, giải pháp an toàn là chọn một từ khóa có độ cạnh tranh vừa phải để có được chiến lược SEO hoàn thiện nhất.
Xây dựng nội dung hoàn thiện
Đừng lầm tưởng rằng với website bán hàng thì không quan trọng nội dung mà chỉ cần hình ảnh sản phẩm là đủ. Nội dung website bán hàng không chỉ là những thông tin cung cấp cho khách hàng hiểu hơn về sản phẩm giúp khách hàng đưa ra quyết định có lựa chọn sản phẩm đó hay không. Nội dung đầy đủ còn là lý do để các công cụ tìm kiếm đánh giá cao website của bạn hơn so với các website của đối thủ.
Tuy nhiên, Đừng nên quá nhồi nhét từ khóa mà xem nhẹ đi nội dung thông tin cung cấp kiến thức cho khách hàng. Người ta thường có xu hướng kiếm tìm những thứ mình cần nên làm nội dung cho website bán hàng bạn nên hướng vào cung cấp những thông tin chi tiết về sản phẩm. Ngoài ra những kiến thức mang tính chất chia sẻ xung quanh mảng đó nên được quan tâm để lấy được sự tín nhiệm từ khách hàng. Qua những thông tin đó bạn có thể chèn thêm link sản phẩm trực tiếp về sản phẩm.
Đặt backlink cho website bán hàng như thế nào?
Nội dung website là rất quan trọng nhưng nếu không chèn được backlink thì khả năng website bạn lên top là rất khó. Làm sao để vẫn cung cấp được những thông tin mang tính chia sẻ cho khách hàng mà vẫn khéo léo chèn backlink phù hợp là điều người làm SEO nên cân nhắc trong quá trình SEO website bán hàng.
Website bán hàng có thể thuộc vào dạng website thương mại, tin tức, rao vặt nên bạn có thể đặt link tại những diễn đàn rao vặt trong những box chuyên mục rao vặt sản phẩm, trao đổi liên kết đối với những site bán hàng khác hay viết bài quảng cáo trên những site tin tức. Và nếu muốn lâu dài, bạn nên tự xây dựng 1 chuỗi các website vệ tinh bán hàng bằng blog, web khác có những nội dung liên quan để làm backlink.
Với 3 cách SEO website bán hàng mà chúng tôi vừa chia sẻ, hy vọng webite của bạn sẽ nhanh chóng lên được top trên các công cụ tìm kiếm.
>> Xem thêm: Những điều nên biết về SEO website du lịch
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ