3 lưu ý khi thiết kế website bán hàng giúp tỷ lệ chuyển đổi cao

Mục tiêu hoạt động của website bán hàng chính là gia tăng doanh số cho doanh nghiệp. Muốn vậy cần có tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng cao. Do đó ngay từ khi thiết kế website bán hàng bạn đã phải chú ý đặc biệt đến 3 yếu tố sau đây.

Hiệu quả bán hàng trực tuyến được đánh giá thông qua tỷ lệ chuyển đổi. Đối với website bán hàng tỉ lệ chuyển đổi thường được tính theo số người đăng ký thông tin hoặc thanh toán trên tổng số lượng truy cập đến website. Tỷ lệ chuyển đổi không chỉ phản ánh hiệu quả hoạt động của web mà còn phản ánh sự thành công các chiến dịch marketing và hoạt động thiết kế website. Và dưới đây là một số cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi ngay khi thiết kế website bán hàng.

Tối ưu hóa giao diện và trải nghiệm trên website

Giao diện web chính là thứ đầu tiên đập vào mắt khách hàng khi họ truy cập web.

Một thiết kế website chuyên nghiệp phù hợp với ngành nghề kinh doanh là yếu tố sống còn. Theo đó web phải có giao diện đẹp mắt, hình ảnh sắc nét. Thông tin được bố trí một cách hợp lý làm nổi bật được thông tin liên hệ, khuyến mại hay sản phẩm, đặt hàng. Các thanh điều hướng được đặt thuận tiện.

Màu sắc web phải phù hợp với hoạt động kinh doanh. Chẳng hạn web thực phẩm nên có màu xanh, web ẩm thực nên có màu đỏ vàng…

Ngoài ra khi thiết kế web cũng cần lưu ý sao cho hiển thị các sản phẩm khách hàng vừa xem cùng với nút chia sẻ mua hàng trên Facebook hoặc Google+.

Nội dung bán hàng phù hợp

Khi xây dựng nội dung web cần xoay quanh sản phẩm, dịch vụ kinh doanh. Nội dung càng độc đáo, sáng tạo thu hút càng tốt. Nội dung cần có giá trị, hữu ích với người dùng.Cùng với đó trong nội dung cũng không thể thiếu các lời kêu gọi hành động như mua ngay, gọi ngay, đặt hàng ngay… để thôi thúc người đọc hành động.

Ngoài ra khi thiết kế website bán hàng cũng đừng quên thiết kế landing page. Đây là trang rất quan trọng định hướng khách hàng mua sản phẩm đồng thời giới thiệu cụ thể về sản phẩm. Nội dung và cách trình bày các trang này có tầm ảnh hưởng lớn.

Chính sách bán hàng

Chính sách bán hàng ở đây chính là thông tin về giao hàng, phương thức thanh toán, các chương trình khuyến mại, chăm sóc khách hàng. Điều quan trọng là các chính sách này gây được niềm tin cho khách hàng. Vị trí đặt các thông tin chính sách nên ở chỗ dễ nhìn. Nhất là các chương trình khuyến mãi. Chúng phải được làm nổi bật để khách hàng nhìn thấy ngay khi vào web.

Trong website cũng nên tích hợp thêm các công cụ live chat cùng với số điện thoại liên hệ. Việc tư vấn hướng dẫn cũng cần nhanh chóng, dễ hiểu. Quy trình thanh toán nhanh chóng, trơn tru.

Trên đây là những điều cần lưu ý khi thiết kế website bán hàng để giúp làm tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hy vọng bạn sẽ luôn chú ý đến những điều này để đem lại hiệu quả hoạt động tốt nhất cho web sau này.

>> Xem thêm: 4 mẹo giúp website bán hàng luôn đắt khách


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK