Sự khác biệt trong mỗi thiết kế website chính là sự khẳng định thương hiệu doanh nghiệp trong mắt khách hàng, đồng thời nâng cao lợi thế cạnh tranh đối với các đối thủ khác. Vậy làm thế nào để website của bạn sẽ khác biệt so với các trang web khác? Hãy tìm hiểu điều đó ngay trong bài viết dưới đây nhé.
1.Kết hợp màu sắc thích hợp
Màu sắc mang tính quyết định, tác động trực tiếp đến cảm xúc cũng như việc mua bán sản phẩm của mỗi khách hàng. Để có thể có được sự kết hợp màu sắc phù hợp, hài hòa trong tổng thể website trước hết bạn cần xác định được mục đích thiết kế website của bạn để làm gì, đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến là ai? Khi đã xác định cho mình một mục tiêu, đích đến cụ thể bạn sẽ biết cách kết hợp màu sắc như thế nào là tốt và phù hợp nhất.
Ví dụ như bạn đang thiết kế website thời trang và đối tượng bạn hướng đến là giới trẻ bạn nên kết hợp trên website những sắc màu tươi trẻ, bắt mắt, phù hợp với thị hiếu của đại đa số giới trẻ. Hãy nhớ rằng “ khách hàng luôn là thượng đế” chiều lòng mỗi khách hàng chính là mang lại lợi ích cho chính mình.
Bên cạnh đó bạn cũng có thể nhờ đến sự tư vấn của các đơn vị thiết kế website, chắc chắn rằng với kinh nghiệm thiết kế web cho nhiều doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau họ sẽ giúp bạn kết hợp màu sắc chuẩn, phù hợp nhất.
2.Dành vị trí tốt nhất cho các thông điệp chính
Các thông điệp chính của website nên được đặt ở vị trí tốt nhất. Mặc dù có nhiều vị trí trên một thiết kế website nhưng không phải vị trí nào cũng thu hút được sự chú ý từ người dùng. Vì thế doanh nghiệp nên xác định rõ đâu sẽ là vị trí thuận lợi nhất để truyền tải thông tin quan trọng đến khách hàng một cách nhanh nhất để khuyến khích họ mua hàng của bạn.
3.Khoảng trắng
Khoảng trắng luôn giữ một vị trí quan trọng trên mỗi trang web doanh nghiệp. Khi khoảng trắng được sử dụng một cách linh hoạt và phù hợp sẽ giúp bạn sở hữu một trang web gọn gàng, đẹp mắt và chuyên nghiệp. Hơn thế nữa, khoảng trắng còn chính là yếu tố góp phần giữ chân mỗi khách hàng ở lại lâu hơn trên website và thuyết phục họ mua hàng bởi họ cảm thấy dễ chịu và thoải mái khi truy cập vào website của bạn. Vì vậy hãy tận dụng chi tiết này để tạo sự khác biệt cho website và gia tăng thwm lượng khách hàng tiềm năng.
4.Thu hút sự chú ý từ khách hàng
Khi đã giữ chân khách hàng ở lại trên website thành công, việc tiếp theo mà bạn nên làm là hướng khách hàng đến những trang đích quan trọng trên website. Hãy tạo sự khác biệt trên website của bạn với các trang web khác bằng những banner, hình ảnh độc đáo mang đặc trưng của doanh nghiệp, những slogan ấn tượng, nội dung, hình ảnh hấp dẫn để thu hút, tập trung sự chú ý từ khách hàng. Khi họ đã tập trung chú ý hãy sử dụng những nút kêu gọi hành động nổi bật để khuyến khích họ mua sản phẩm của bạn.
Trên đây là 4 yếu tố không thể thiếu để website của bạn tạo nên sự khác biệt với những website khác, độc đáo so với hàng ngàn các website trên thị trưởng hiện nay. Một thiết kế website chuyên nghiệp với sự ấn tượng riêng cho mỗi khách hàng sẽ là điều kiện tiên quyết mang đến sự thành công.
>> Xem thêm:
3 bước nâng cao tính tương tác giữa người dùng và doanh nghiệp trên thiết kế website
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ