5 chiến lược hàng đầu trong ngành bán lẻ

Ngành bán lẻ luôn là một thị trường nhộn nhịp ở cả 2 mặt trận online và offline. Sau đây, chúng tôi xin tặng bạn 5 chiến lược hàng đầu đối với các đối tượng khách hàng khác nhau trong ngành bán lẻ vô cùng hữu ích.

Đối với khách thuỷ chung

Chiến lượng hàng đầu thứ nhất là quan tâm khách hàng. Hiện nay trong lĩnh vực ngành bán lẻ do cạnh tranh trực tiếp từ đối thủ, cũng như xu thế marketing online. Nên những khách hàng này chỉ còn chiến 20%. Nhưng ngược lại họ lại mang về 50% doanh số cho doanh nghiệp mình. Vậy đơn giản hãy lắng nghe họ góp ý từ chính khách hàng mang lại doanh số 50%.

Để “đương đầu” với nhóm đối tượng này, bạn cần thường xuyên tương tác với khách hàng, luôn có chương trình ưu đãi với khách hàng ruột, thân quen.

Đối với khách chỉ đến bên ta lúc sales         

Nhóm khách hàng này thường chiếm 25% doanh số, hoặc có lúc lên tới 50%. Đây là những đối tượng mục tiêu giúp chúng ta giải phóng số lượng hàng tồn kho, và bổ sung lượng tiền mặt nhanh nhất. Tuy nhiên hãy luôn chú ý đến họ. Lý do đơn giản vì họ cực kỳ đông và sẵn sàng chi tiêu mua nhiều thứ. Cách giải quyết đối với doanh nghiệp là hãy thường xuyên có những sản phẩm Sales để thu hút khách hàng.

Đối với khách vui chơi qua đường                

Nhóm khách hàng này họ không hề có nhu cầu sử dụng hàng từ doanh nghiệp. Họ chỉ bất chợt, hoặc ngẫu nhiên nhìn thấy chúng ta trên các công cụ online, hoặc offline (tại các cửa hàng). Vậy nếu họ đã lạc vào chúng ta, hãy chăm sóc thật tốt để họ có thể trở thành nhóm khách hàng trung thành mang lại doanh thu 50% cho doanh nghiệp chúng ta.

Cách giải quyết: Đào tạo đội ngũ bán hàng thật tốt!

Đối với khách chỉ đến bên ta lúc cần

Nhóm khách hàng này họ có chủ đích tìm mua sản phẩm cụ thể. Và để tiếp cận những khách hàng này là quảng cáo, truyền thông, pr thương hiệu. Họ sẽ mua hàng chúng ta vì lý do khác nhau… (sinh nhật, tặng quà, vì giá cả tốt…) Làm thoả mãn những đối tượng này thực sự không phải chuyện đơn giản về giá nữa mà đó còn là dịch vụ, chất lượng, thương hiệu uy tín. Do đó nhân viên bán hàng đóng vai trò quyết định đến việc truyền tải thông điệp đến khách hàng. Chỉ cần họ thoả mãn thôi! thì đương nhiên việc gắn bó, quay lại mua hàng là điều hiển nhiên.

Chiến lược hàng đầu lúc này: Luôn chủ động tìm kiếm họ, đừng để người khác tìm mất.

Đối với khách vu vơ đi dạo

Nhóm khách hàng này tập trung chủ yếu ở các vị trí cửa hàng offline. Họ thật sự không có mong muốn hay nhu cầu cấp thiết để mua hàng hay sử dụng dịch vụ của bạn. Họ đơn giản muốn trải nghiệm, khám phá, so sánh bạn với người khác xem có phù hợp họ không. Tuy họ không phải là khách hàng mang lại doanh số trước mắt, nhưng đó là khách hàng tiềm năng, hoặc là công cụ để PR, truyền thông thương hiệu cửa hàng mình đến với nhiều người xung quanh. Vì vậy đừng quên họ nhé! và hãy nỗ lực cố gắng để họ trở thành khách hàng mua sắm thường xuyên trong tương lai ngắn.

Cách giải quyết: Luôn chọn những địa điểm đông dân cư.

Trên đây là 5 chiến lược đối với 5 đối tượng khách hàng khác nhau. Tùy vào mỗi đối tượng mà chúng ta có thể áp dụng một chiến lược hàng đầu một cách linh hoạt để tăng thu nhập nhé.

>> Xem thêm: Tìm ra nguyên nhân tại sao việc kinh doanh online qua website của bạn bị ế

 


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK