5 lý do Email marketing trở thành công cụ hữu ích cho doanh nghiệp

Tiếp thị bằng Email marketing đang trở thành một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho doanh nghiệp. Với những đặc điểm nổi bật như tiết kiệm thời gian, chi phí, dễ thực hiện, Email marketing vẫn đang là một công cụ hữu hiệu mà nhiều digital marketing expert khuyên dùng. Với những lý do được chúng tôi liệt kê dưới đây, không quá khó hiểu khi Email marketing đang là giải pháp thông minh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Dễ thực hiện

Là một trong những hình thức lâu đời nhất của digital marketing, những tài liệu kiến thức, hướng dẫn sử dụng email marketing được chia sẻ rất nhiều. Do đó ai cũng có thể tiếp cận và sử dụng một cách dễ dàng. Bằng những nỗ lực, các nhà cung cấp dịch vụ email đã tạo ra những cách đơn giản nhất có thể để giúp cho việc gửi và nhận email luôn được tiến hành một cách thuận lợi.

Tiết kiệm thời gian

Nếu như trước đây chúng ta thường phải dành nhiều thời gian cho việc thiết kế email thì hiện nay các template email đẹp và hấp dẫn đã được tích hợp sẵn trong các phần mềm. Ngoài ra, nếu chịu khó tìm kiếm trên mạng chúng ta cũng có rất nhiều mẫu đẹp. Từ đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian trong khâu này.

Tiếp đến, việc triển khai Email marketing không chiếm quá nhiều thời gian của bạn. Hầu hết các phần mềm hiện nay đều có các chức năng quản lý danh sách, lọc email, soạn thảo, gửi, thống kê, đánh giá… rõ ràng. Dù là người mới, chúng ta vẫn có thể thực hiện tất cả các thao tác chỉ bằng vài nhấp chuột đơn giản.

Mức chi phí hợp lý

Có thể nói đây là một trong những công cụ có chi phí thấp nhất. Theo thống kê thực tế thì chi phí sử dụng email cho việc tiếp thị là khá thấp. Đa phần, người ta chỉ dành chưa tới 4% doanh thu cho hoạt động này. Nếu so sánh với các hình thức khác  như Google Adwords, Facebook marketing thì đây là một con số quá rẻ. Chỉ từ vài cho đến vài chục USD mỗi tháng, doanh nghiệp có thể tiếp cận được đến hàng chục ngàn khách hàng tiềm năng.

Email marketing là cách tuyệt vời để giữ chân khách hàng

Một trong những phương pháp quan trọng trong quản trị quan hệ khách hàng đó là sử dụng kết hợp email marketing và SMS… Các doanh nghiệp nhỏ thường hay bỏ qua hoạt động này.

Là phương pháp tiếp thị có chỉ số ROI cao nhất

Theo cuộc khảo sát của Direct Marketing Association thì email là vua tiếp thị kỹ thuật số khi có chỉ số “ROI” cao nhất. Với chi phí rẻ, hiệu quả cao thì đây cũng là điều rất dễ hiểu. So với hình thức như SEO, Social Media thì nó có những ưu điểm và nhược điểm nhất định.

Như vậy, dù lâu nay bị gắn mác spam nhưng Email marketing vẫn là một kênh mang lại nhiều lợi ích, nhất là đối với đối tượng doanh nghiệp vừa và nhỏ. Qua 5 lý do trên đây, chúng tôi mong rằng bạn sẽ bỏ qua những băn khoăn của mình và lập một kế hoạch Email marketing thật chuyên nghiệp cho mình.

>> Xem thêm: Vai trò quan trọng của SMS Marketing trong bán hàng online


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK