Vai trò quan trọng của SMS Marketing trong bán hàng online

Bán hàng online là một hình thức kinh doanh hiện đại và hiệu quả. Doanh nghiệp ngày nay khi phát triển và tiến hành các chiến dịch marketing, bên cạnh các chiến dịch truyền thông, quảng cáo trực tuyến, cần quan tâm chú trọng đến marketing qua điện thoại di động cụ thể đó là SMS marketing. Chúng tôi xin phân tích lí do và vai trò vì sao nên sử dụng SMS marketing trong bán hàng trực tuyến.

Lý do sử dụng SMS marketing

Bên cạnh thực tế rằng hầu như tất cả mọi người đều sở hữu ít nhất một điện thoại di động, SMS marketing có tiềm năng rất lớn để thúc đẩy các dịch vụ, sản phẩm của bạn và thúc đẩy sự cam kết của khách hàng với doanh nghiệp.

Tác động ngay lập tức

Với một tỷ lệ mở trung bình ít nhất là 90%, hiệu quả của tin nhắn văn bản là nhiều hơn đáng kể so với các hình thức tiếp thị qua email khác. Điều này làm cho SMS marketing là một phương tiện mạnh mẽ cho việc truyền tải các thông tin nhạy cảm và khuyến mãi.

Giá cả phải chăng

Giống như dạng quảng cáo letterbox, SMS marketing là một cách làm có chi phí thấp để bạn quảng bá thông tin đến mọi người. Khi được sử dụng đúng cách, nó có tiềm năng cao hơn so với hầu hết các kênh tiếp thị khác.

Cá nhân

SMS marketing giúp bạn gần gũi hơn với khách hàng của mình bất cứ nơi nào, bởi họ hầu như luôn mang theo điện thoại bên người và kiểm tra thường xuyên nó.

SMS marketing có thể hoạt động hiệu quả theo cách riêng của mình, cũng giống như nhiều kênh tiếp thị khác, nó làm việc thậm chí tốt hơn như là một phần của một chiến dịch tích hợp. Có thể nói rằng, nó sẽ thúc đẩy sự tương tác với các kênh tiếp thị khác, chẳng hạn như gửi thư trực tiếp, phương tiện truyền thông xã hội và email, để cải thiện kết quả trong chiến dịch tổng thể của bạn.

Ba mục tiêu tiếp thị khác nhau để bạn có thể sử dụng tin nhắn SMS

Mục tiêu 1: Tìm kiếm các khách hàng mới

Với một số lượng thuê bao hùng hậu mà mọi người đang sử dụng, bạn sẽ dễ dàng để tìm ra được những khách hàng tiềm năng mới cho mình trong số đó. Nếu bạn đang cố gắng muốn thu hút khách hàng đến với cửa hàng quần áo online của mình, hãy gửi đi một bản tin mời chào với chương trình khuyến mại vô cùng hấp dẫn. Trong tin nhắn hãy nhớ để mọi người nhận biết thương hiệu của bạn và trang web bán hàng, để họ không phải bỡ ngỡ vì không biết làm thế nào để xem được sản phẩm.

Mục tiêu 2: Mời khách hàng tham gia đóng góp ý tưởng

Một cách tuyệt vời để sử dụng SMS marketing là mời khách hàng đóng góp cho kinh nghiệm thương hiệu của bạn theo một cách nào đó.

Mục tiêu 3: Lôi kéo khách hàng

SMS marketing cũng là một cách hiệu quả để giành lại khách hàng mua sản phẩm cho bạn, đặc biệt là khi bạn thực hiện nó trong chiến dịch tiếp thị đa kênh của mình.

SMS marketing có thể tăng cường các chiến dịch đa kênh của bạn hỗ trợ cho bán hàng online, và còn rất nhiều lợi ích khác bạn sẽ có. Vì vậy, nếu bạn chưa từng làm điều này, hãy thử SMS marketing ngay trong chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp mình. Để được hiệu quả hãy nhớ sử dụng kèm các kênh tiếp thị khác như mạng xã hội, Email marketing, bởi chúng cũng là các yếu tố đắc lực thúc đẩy quảng bá thương hiệu của bạn.

>> Xem thêm: Điểm danh 6 lợi ích kinh tế của Online Marketing


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK