5 sai lầm cơ bản khi kinh doanh online

Khi Internet ngày càng phát triển thì cũng là lúc kinh doanh online trở nên rầm rộ hơn, và trở thành con đường phát triển mới cho nhiều người. Để phát triển thật tốt con đường kinh doanh đó thì bạn nên biết và tránh 5 sai lầm cơ bản khi kinh doanh online dưới đây.

Chọn sai lĩnh vực kinh doanh:

Chọn lĩnh vực kinh doanh là bước đi đầu tiên của bất kỳ ai muốn kinh doanh online, và cũng chính là bước đi quan trọng nhất. Yếu tố chọn đúng lĩnh vực kinh doanh chiếm đến 50% sự thành bại của con đường kinh doanh.

Để lựa chọn đúng lĩnh vực kinh doanh, bạn cần phải hiểu được năng lực của bản thân đến đâu, cũng như sự yêu thích và đam mê trong lĩnh vực đó như thế nào. Nếu bạn yêu thích và am hiểu về lĩnh vực bạn đang làm thì bạn đã chọn đúng con đường khởi đầu cho bản thân rồi đấy.

5-sai-lam-co-ban-khi-kinh-doanh-online-hinh-5

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải xem sức cạnh tranh của lĩnh vực đó như thế nào, liệu mình có cạnh tranh và tồn tại được hay không? Có khá nhiều người đã không suy tính kỹ những điều này và lao vào đầu tư các mặt hàng đang “hot” trên thị trường, nhưng khi hết trào lưu thì lại cạnh tranh không nỗi với những thương hiệu lớn có uy tín và phải chuyển sang ngành nghề khác. Ngoài ra khi quyết định kinh doanh online bạn cũng phải tiến hành từng bước và vững chắc để phát triển cho việc kinh doanh sau này.

Bỏ qua kế hoạch kinh doanh:

Bỏ qua kế hoạch kinh doanh là 1 sai lầm cơ bản khi kinh doanh online mà nhiều người mắc phải. Bởi việc lập kế hoạch kinh doanh là điều kiện bắt buộc nếu như bạn muốn thành công lâu dài.

5-sai-lam-co-ban-khi-kinh-doanh-online-hinh-2

Khi mới bắt đầu, có thể bạn phát triển tốt, thậm chí là rất tốt. Nhưng sau một thời gian bạn sẽ gặp phải những khó khăn phát sinh. Khi bạn kinh doanh bất cứ ngành nghề nào cũng đều sẽ nảy sinh những vấn đề như vốn, sức cạnh tranh, chi tiêu phát triển,… những điều bạn không tính tới từ trước.

Vì vậy việc tạo dựng một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh sẽ giúp bạn có cái nhìn rộng hơn, biết rõ mặt hàng nào bạn đang bán và thị trường nào bạn đang nhắm đến. Đồng thời giúp doanh nghiệp đưa ra định hướng, cũng như đánh giá khách quan về những điểm mạnh và điểm yếu, những cơ hội và nguy hiểm từ bên ngoài. Việc đó sẽ giúp giảm những tác động từ những vấn đề phát sinh, tránh sự lãng phí và bế tắc trong công việc.

Không nhận thức đúng vai trò của website:

5-sai-lam-co-ban-khi-kinh-doanh-online-hinh-3

Với hàng chục triệu người Việt Nam đang sử dụng mạng xã hội facebook, thì đây là thị trường quý giá của bất kỳ doanh nghiệp, cửa hàng hay cá nhân nào muốn kinh doanh online. Việc xây dựng một fanpage gần như là một yêu cầu bắt buộc nếu bạn muốn có nhiều khách hàng. Tuy nhiên nó cũng sẽ tồn tại rất nhiều nhược điểm, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của bạn như: Phương thức đặt hàng thủ công, thông tin bị trôi tuột trên dòng thời gian, inbox rơi vào Spam khi trò chuyện với khách hàng.

Chính vì vậy mà việc xây dựng website bán hàng là nền tảng cơ bản để bạn phát triển trong lĩnh vực kinh doanh online.

Không quan tâm đến Marketing Online:

5-sai-lam-co-ban-khi-kinh-doanh-online-hinh-4

Xây dựng thương hiệu là điều rất quan trọng nếu bạn muốn kinh doanh online lâu dài. Bạn cần phải đảm bảo rằng mình có một kế hoạch tiếp thị tốt để có thể thực sự thu hút được khách viếng thăm trang web và tạo ra được lưu lượng truy cập.

Để hoạt động quảng cáo được hiệu quả nhất, bạn nên lựa chọn một số công cụ quảng cáo với chi phí thấp như Google Adwords để có thể đo lường hiệu quả của chúng. Và một khi bạn đã xác định được quảng cáo đến từ nguồn nào mang lại lợi nhuận cao thì hãy bắt đầu tăng ngân sách cho kênh này lên.

Tuy nhiên không phải bất kì ai cũng có đủ kinh phí để đầu tư cho quảng cáo. Vì vậy, bạn có thể lợi dụng tính năng cộng đồng của các trang mạng xã hội như Facebook, Yahoo, Google+,.. để giới thiệu cho website của mình. Chỉ cần xây dựng các fanpage hay quảng bá thông qua trang cá nhân của mỗi nhân viên, chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được sự chú ý của rất nhiều khách hàng.

Không xây dựng danh sách khách hàng:

Đây là sai lầm dễ mắc phải nhất với tất cả các đơn vị kinh doanh, kể các những người đã kinh doanh nhiều năm. Thành công của doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào khách hàng, nhất là những khách hàng trung thành. Việc nắm trong tay danh sách các khách hàng sẽ giúp cho bất kỳ doanh nghiệp, cửa hàng hay shop online nào cũng dễ dàng hơn trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ mới hay giới thiệu đến những chương trình khuyến mãi đặc biệt nhờ gửi email marketing.

5-sai-lam-co-ban-khi-kinh-doanh-online-hinh-1

Vì vậy, khi bắt đầu kinh doanh online, bạn hãy lưu lại email của tất cả những người xem vào trang web của bạn. Để làm tốt điều này bạn cần phải tặng cho họ những món quà giá trị, hấp dẫn khi đăng ký bằng email và đảm bảo được tính bí mật trong thông tin của họ. Trong mỗi mail gửi về, bạn hãy để lại đường dẫn đến những trang web của mình, cơ hội họ quay lại và mua sản phẩm sẽ là khá cao.

Ngoài ra những mối quan hệ của bạn như bạn như những người trong công việc, những người bạn gặp trong các hoạt động cuộc sống, như bạn bè, câu lạc bộ, lớp học, hiệp hội, hội thảo, công việc cộng đồng,… cũng có thể trở thành khách hàng tiềm năng tốt nhất của bạn đấy.

5 sai lầm cơ bản khi kinh doanh online mà chúng tôi vừa giới thiệu đến bạn sẽ là những kiến thức cực kì quan trọng mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn bắt đầu lĩnh vực kinh doanh.

>> Xem thêm:

3 bước đơn giản giúp bạn khởi đầu kinh doanh mỹ phẩm online thành công


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK