5 tuyệt chiêu để marketing online thật hiệu quả (Phần 1)

Marketing online và các công cụ dịch vụ truyền thông hỗ trợ để giúp tiết kiệm chi phí, làm tăng khả năng nhận biết và mang đến hiệu quả cao đối với công việc kinh doanh của các nhà doanh nghiệp.

Thực hiện chiến lược marketing online đang rất cần đối với những đơn vị kinh doanh trong thời đại khoa học kỹ thuật phát triển như hiện nay. Hiện tại đang có rất nhiều công cụ marketing online giúp bạn mang lại được hiệu quả cao. Tuy nhiên, từng công cụ phải được sử dụng sao cho đúng mục đích, đúng thời điểm và đối tượng thì mới có thể mang lại kết quả như ý. Sau đây là 5 tuyệt chiêu giúp các bạn có thể tối ưu công việc marketing online của mình.

SEO

Search Engine Optimization (SEO) là hình thức tối ưu hóa những từ khóa của website cho search engine để được lọt vào top cao nhất có thể trong kết quả tìm kiếm của người sử dụng. Đây chính là phương thức thông dụng nhất để trang website của bạn xuất hiện trong top tìm kiếm của google. Hiển nhiên, điều này mọi người đều đã biết và hiện nay trên thị trường có rất nhiều đối thủ đang kinh doanh cùng một lĩnh vực với bạn. Vậy, các bước để website của bạn có vị trí hiển thị tốt trong danh sách những tìm kiếm tự nhiên của Google gồm các bước sau:

Thứ nhất, hãy chắc chắn rằng tên miền website của công ty hay địa chỉ URL trang web của bạn đã được đăng ký với cỗ máy tìm kiếm của Google bằng cách là kiểm tra tại Google.com/addurl. Khi đó, nếu đường link của bạn chưa có thì hãy add chúng vào.

Tiếp theo, hãy kiểm tra nội dung trên website của bạn để nó trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm. Điều này nghĩa là bạn cần chắc chắn rằng các nội dung trong trang web có liên quan đến những từ khóa mà khách hàng thường xuyên sử dụng để có thể tìm kiếm những sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Goolge sẽ thấy sự tương đồng giữa nội dung trên website và những thứ mọi người tìm kiếm và website của bạn chắc chắn sẽ được hiển thị. Nội dung website càng tối ưu bao nhiêu thì vị trí được hiển thị trong kết quả tìm kiếm tự nhiên càng cao bấy nhiêu.

Google Adwords

Nếu bạn muốn kiểm soát hơn về thời gian xuất hiện trên tìm kiếm của Google, bạn có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo tìm kiếm với Google Adwords. Đối với phương thức này, quảng cáo của bạn sẽ được đặt ngay cạnh những kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google. Không giống với kết quả tìm kiếm tự nhiên, bạn có thể lựa chọn các từ khóa chính xác, hay mở rộng quảng cáo của mình. Chính vì vậy bạn có thể kiểm soát quảng cáo của bạn hiển thị ở đâu, lúc nào và ra sao.

Tuy nhiên, xét sau cùng, Google Adwords cũng là một trong những hình thức của quảng cáo. Theo quy định đối với việc quảng cáo các dịch vụ, sản phẩm, các doanh nghiệp phải thông báo với người tiêu dùng về việc bạn quảng cáo sản  phẩm hay dịch vụ đó. Điển hình, trước những thông tin quảng cáo trên sóng truyền hình phải có nhạc hiệu và hình hiệu thông báo, tương tự với Google Adword, trước các title của các kết quả tìm kiếm đều có chữ [AD] hoặc [QC]. Vì vậy, người tiêu dùng dễ dàng nhận ra đâu là kết quả của việc tìm kiếm tự nhiên và đâu là kết quả tìm kiếm trả tiền. Theo khảo sát gần đây, đa số người tìm kiếm sẽ click chuột vào những kết quả không có chữ QC hoặc AD ở phía trước.

SEO và Google Adwords chính là 2 trong 5 tuyệt chiêu mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn trong phần 1 của bài viết này. Hãy cùng đồng hành với phần 2 ở bài viết tiếp theo để hoàn thiện hơn về 5 tuyệt chiêu marketing online này nhé.

>> Xem thêm: Kinh doanh online: điểm danh 10 điều cần tránh (Phần 1)


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK