Các nhà quảng cáo thường được xem là bậc thầy của khoa học tâm lý ứng dụng. Họ luôn tìm ra những cách mới để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng dựa trên những nghiên cứu và ý tưởng mới về khoa học thần kinh, tâm lý học và xã hội học. Các nhà quảng cáo thường dùng 5 tuyệt chiêu sau đây để quảng cáo thu hút người tiêu dùng.
Tác động vào các tế bào thần kinh gương
Đó là những tế bào nằm trong não bộ, kích thích con người hành động theo những động tác của người khác khi họ nhìn thấy những động tác ấy.
Chẳng hạn, khi nhìn một người đang tung hứng quả bóng, bạn cũng có xu hướng muốn làm như vậy vì do các tế bào thần kinh gương bị kích thích. Trong đầu bạn sẽ mường tượng ra việc chính mình đang tung hứng quả bóng.
Các nhà quảng cáo đã ứng dụng lý thuyết này để đưa người tiêu dùng vào những tình huống quảng cáo của mình, làm cho họ cảm thấy muốn làm theo nhân vật trong các tình huống này.
Khiến cho người tiêu dùng lo lắng về những điều mà họ chưa biết
Con người vốn luôn hiếu kỳ. Bạn luôn không ngừng muốn khám phá và tìm cách nắm bắt càng nhiều thông tin từ thế giới xung quanh càng tốt. Khi chúng ta chưa biết một điều nào đó, bạn sẽ cảm thấy như bị thôi thúc phải tìm hiểu thêm thông tin về điều ấy. Và các nhà quảng cáo đã tìm cách tạo được sự chú ý từ người tiêu dùng bằng cách kích thích sự hiếu kỳ của họ.
Tuy nhiên, bạn không nên bắt khách hàng phải chờ đợi lâu mà cần giúp họ giải tỏa ngay sự tò mò. Nếu không như vậy, họ sẽ rời bỏ.
Vận dụng nguyên tắc bàn tay phải
Phần lớn mọi người đều thuận tay phải. Hay nói cách khác, những gì ở bên phải thường được chúng ta chú ý trước tiên. Đó là lý do tại sao nhiều cửa hàng bán lẻ thường trưng bày một số mặt hàng phổ biến và đắt tiền ở bên tay phải của cửa hàng tính từ cửa ra vào, và các mặt hàng ít phổ biến hoặc đang giảm giá thì được trưng bày bên trái.
Nếu bạn chú ý thì Facebook, Google quảng cáo thu hút người tiêu dùng bằng cách đưa các quảng cáo của mình lên một cột bên phải của màn hình vì những mẩu quảng cáo được đặt bên phải có khuynh hướng được người tiêu dùng nhận thức là có độ tin cậy cao hơn.
Tăng giá bán
Một nghiên cứu mới đây đã cho thấy những mặt hàng thực phẩm được bán với giá càng cao thì càng được người tiêu dùng yêu thích. Các nhà nghiên cứu đã làm một thử nghiệm tại một nhà hàng Ý.
Một số thực khách tại đây được mời dùng tiệc buffet với hai mức giá 8 USD, một số khác lại được mời dùng tiệc buffet với giá 4 USD. Sau khi dùng bữa xong, các thực khách được hỏi họ thích thực đơn nào. Và kết quả cho thấy, những thực khách dùng buffet giá 8 USD đã có xu hướng thể hiện sự thỏa mãn nhiều hơn những thực khách dùng buffet giá 4 USD, dù trên thực tế thì hai thực đơn này có thành phần như nhau.
Nhiều nhà tiếp thị, quảng cáo đã áp dụng cách trên đây để tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình bằng cách định vị cho nó như là một sản phẩm cao cấp hay duy nhất và tăng giá bán.
Nguyên tắc làm tròn giá
Nhiều nhà quảng cáo trước nay thường quan niệm rằng nếu được yết giá 9,99 USD thì một sản phẩm sẽ luôn được bán chạy hơn so với sản phẩm khi nó được yết giá 10 USD vì khách hàng sẽ có cảm giác rằng giá của mặt hàng ấy chỉ hơn 9 USD một chút. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây cho thấy rằng chiến lược định giá như thế chưa phải là tối ưu.
Theo nghiên cứu, nhận thức của khách hàng đối với những con số được làm tròn và tác động của điều đó lên quyết định mua hàng của họ là rất lớn. Kết quả cho thấy các số được làm tròn tạo ra một cảm giác tự nhiên và an toàn hơn cho người tiêu dùng và khiến họ đi đến quyết định mua hàng nhanh hơn.
Nếu áp dụng 5 tuyệt chiêu để quảng cáo thu hút người tiêu dùng trong bài viết này thì chắc chắn quảng cáo của bạn sẽ hơn cả mong đợi.
>> Xem thêm:
Làm thế nào để khách hàng quay trở lại website thường xuyên?
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ