Làm thế nào để khách hàng quay trở lại website thường xuyên?

Việc có một sản phẩm hay dịch vụ tốt để bán ra thị trường là một yếu tố quan trọng trong việc tạo lập một ngành kinh doanh online có hiệu quả, nhưng việc kinh doanh sẽ không thể thành công nếu người ta không sử dụng website của bạn. Bạn cũng phải làm cho khách hàng quay trở lại website của mình. Việc thiết kế website sẽ chỉ mang lại hiệu quả khi bạn đánh giá được đúng tiềm năng của website và chuẩn hóa được các chức năng website của bạn khi tiến hành thiết kế website.

Bạn nên biết rằng việc thành lập một doanh nghiệp trên internet sẽ rất khác so với việc thành lập một doanh nghiệp ở bên ngoài. Khi người ta vào một cửa hàng họ thường không muốn đi sang các cửa hàng khác để tham khảo giá vì điều này sẽ mất thời gian. Tuy nhiên, với internet, việc so sánh vấn đề giá cả lại trở nên đơn giản. Và đó chính là lý do tại sao phải làm cho khách hàng thường xuyên quay trở lại web site của bạn khi họ đã vào.

Tạo cho website của bạn sự tiện dụng

Có nhiều yếu tố trong việc thiết kế một website, nhưng điều quan trọng là làm thế nào để khách hàng không rời khỏi ngay khi họ nhìn thấy site của bạn đang tải xuống. Cần nhớ rằng những site hiệu quả nhất chính là những site tạo được cảm giác giao tiếp với người dùng và có sự tiện dụng.

lam-the-nao-de-khach-hang-quay-tro-lai-website-thuong-xuyen-hinh-1

Một số yếu tố giúp site trở nên hấp dẫn với khách hàng:

Tránh việc sử dụng những dòng chữ nhấp nháy. Mặc dù khách hàng sẽ để ý đến nó, nhưng những dòng chữ nhấp nháy không hấp dẫn và thường không được đọc.

Hãy đưa những thông tin quan trọng nhất lên đầu trang. Nếu khách hàng không tìm thấy những gì mình cần tìm ở phía đầu trang thì họ sẽ sang site khác.

Đừng đưa vào site quá nhiều âm thanh và đồ hoạ. Các đồ hoạ và âm thanh sẽ làm cho việc tải trang web xuống mất nhiều thời gian, đặc biệt là nếu khách hàng không sử dụng đường truyền tốc độ cao.

Hãy đưa vào đầy đủ thông tin liên lạc, gồm địa chỉ e-mail, địa chỉ gửi thư thường và số điện thoại.

Hãy đặt thông tin trên nhiều trang, sử dụng các liên kết từ trang chủ nếu trang quá lớn.

Thêm đường lối và chính sách của công ty vào trang web để làm tăng sự tin tưởng của khách hàng đối với công ty bạn.

Đừng nên sử dụng nhiều màu sắc, chỉ nên sử dụng hai hay ba màu.

Cung cấp một hộp tìm kiếm để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy được các món hàng mà họ cần, và đặt hộp tìm kiếm đó ở đầu trang thay vì phải giấu nó ở phía dưới.

Marketing

Ngành thương mại điện tử thường phải sử dụng các kỹ thuật marketing giống như các kỹ thuật được sử dụng bởi những ngành kinh doanh khác. Tất cả các công ty đều sử dụng các công cụ như quảng cáo, họp báo và truyền miệng, dù họ ở trên internet hay bên ngoài. Nhưng các chiêu thức marketing khác đã dần trở nên phổ biến với ngành kinh doanh bằng điện tử bởi chúng tỏ ra khả hiệu quả đối với những khách hàng truy cập internet.

Mạng liên minh

lam-the-nao-de-khach-hang-quay-tro-lai-website-thuong-xuyen-hinh-4

Mạng liên minh là một nhóm các site hợp tác với nhau để nhằm thu hút khách hàng mới cho nhau. Các site của mạng liên minh chứa những mẩu quảng cáo nhỏ cho các site khác ở cùng một mạng. Internet thường có rất nhiều mạng liên minh.

Thuê viết bài

Một lựa chọn khác để nâng cao hiệu quả tiếp thị chính là thuê viết bài. Thuê viết bài có nghĩa là bạn thuê một người hay một công ty nào đó viết một phần cho trang web của bạn nhằm mục đích thu hút và giữ chân khách hàng.

Nếu bạn không có đủ khả năng để cập nhật tin tức và viết các bài báo thì bạn có thể thuê một công ty khác viết bài cho bạn. Cách này cho phép bạn thực hiện được việc kinh doanh bằng điện tử và làm cho khách hàng quay trở lại website xem tin tức và từ đó có thể mua một số sản phẩm.

Các công cụ tìm kiếm

Khi bạn tìm kiếm một số thông tin trên web thì một trong những việc đầu tiên mà bạn sẽ làm là đến với một công cụ tìm kiếm. Để làm tăng sự truy cập đến trang web của bạn, bạn phải bảo đảm rằng các công cụ tìm kiếm đó công nhận site của bạn. Nếu không, nhiều người sẽ không tìm thấy site.

lam-the-nao-de-khach-hang-quay-tro-lai-website-thuong-xuyen-hinh-2

Bí quyết để có một website thành công là bạn phải bảo đảm rằng các công cụ tìm kiếm có web của bạn trong cơ sở dữ liệu của mình có một số điểm quan trọng có thể làm tăng số lượng các công cụ tìm kiếm, tìm thấy web site của bạn.

Các tính năng bảo mật

Những người tiêu dùng mua hàng qua internet thường sẽ đề cập tới vấn đề bảo mật như một trong những mối bận tâm chính của họ. Nếu khách hàng lo ngại về tính bảo mật của website của bạn thì rất có thể họ sẽ không mua sản phẩm từ site của bạn. Bạn có thể làm cho mình trở nên thật an toàn với người dùng.

Hỗ trợ khách hàng

Khi bạn thành lập một doanh nghiệp để kinh doanh thương mại điện tử thì bạn cần bảo đảm rằng khách hàng của bạn có thể nhận được sự hỗ trợ một cách dễ dàng. Nếu như khách hàng phải tìm qua một danh sách các câu hỏi thường được hỏi hay gửi một e-mail đến phòng hỗ trợ kỹ thuật và phải chờ đợi câu trả lời thì khách hàng đó rất có thể sẽ tìm được một website có sự hỗ trợ tốt hơn. Ngoài ra các khách hàng cũng không muốn đợi điện thoại để nhận được sự hỗ trợ, vì nhiều người chỉ có một đường dây điện thoại ở nhà. Nhiều giải pháp đang được đưa ra để giúp cho các doanh nghiệp kinh doanh bằng điện tử cung cấp được sự hỗ trợ kỹ thuật cho các khách hàng trên internet của mình.

Khi bạn hoàn thành 7 yếu tố này thì chắc chắn việc khách hàng quay trở lại website của bạn là điều hiển nhiên. Và đó cũng là vấn đề quan trọng mà bất cứ trang web nào cũng cần đến.

>> Xem thêm:

5 gợi ý cần thiết khi bắt tay vào thiết kế website bán đồ trang sức

Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi (028) 7300 4488 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ