6 cách khơi nguồn cảm hứng khi cạn kiệt ý tưởng viết content

Có một sự thật rằng ngay cả những marketer sáng tạo nhất cũng sẽ có lúc bị cạn kiệt ý tưởng nội dung. Đôi khi, ngành marketing bị dậm chân tại chỗ, thị trường có khuynh hướng sụt giảm hoặc các sản phẩm và dịch vụ không có thay đổi gì mới mẻ khiến bạn cảm thấy như không còn gì để viết. Tuy nhiên, đây không hẳn là vấn đề “vô phương cứu chữa”. Chỉ là, bạn cần được khơi nguồn cảm hứng mới để khiến công việc trở lại bình thường. Dưới đây là 6 cách giúp nội dung của bạn luôn tươi mới và trôi chảy:

Nhìn ra “thế giới thực”

Chìm đắm trong các loại blog, mạng xã hội và hàng tá các kênh tiếp thị số khác dễ dàng khiến chúng ta vô tình lãng quên thế giới thực và cạn kiệt ý tưởng để viết bài. Nhưng chỉ cần tạm dừng mọi thứ và quan tâm hơn đến những gì đang diễn ra xung quanh, bạn đã có thể có một cái nhìn tươi mới hơn về content của mình. Vì thế, đừng dừng tìm cách kết hợp những vấn đề hàng ngày của chính bạn vào trong nội dung.

Khám phá công việc từ một góc độ mới

Content được gọi là thành công khi nó chứa đựng những điều bạn không thể tìm thấy ở bất kì nơi nào khác. Nhưng đôi khi, việc đưa ra những ý tưởng mới sẽ trở nên khó khăn nếu bạn tập trung quá nhiều vào quá trình sáng tạo nội dung.

Thực ra, nếu bạn đã từng có cảm giác những gì mình viết ra đều đã được viết trước đó, thì bạn không phải là người duy nhất đâu. Song, cũng có thể bạn là người sai. Việc tìm được một “điểm sáng” mới từ các chủ đề đã được nghiên cứu kỹ lưỡng là hoàn toàn khả thi khi bạn chịu khó thay đổi quan điểm của mình một chút.

Nếu bạn viết về một lĩnh vực nào đó, bạn nên tìm kiếm nguồn cảm hứng từ những “đối thủ”, Tuy nhiên, đối với những thứ thực sự cần đến yếu tố độc đáo và sáng tạo, hãy dành từ 15 đến 30 phút mỗi ngày để suy nghĩ về xu hướng mới, nhu cầu của người tiêu dùng và doanh nghiệp, các giải pháp khả thi cũng như vấn đề có thể đã bị các chuyên gia và lãnh đạo “lãng quên”.

Sử dụng các công cụ mới

Kho công cụ giúp bạn thúc đẩy nguồn cảm hứng viết lách, từ những công cụ được thiết kế chuyên biệt cho đến các công cụ tìm kiếm phổ biến là vô tận.

Hãy thử tìm kiếm hình ảnh trên Google bằng cách gõ các từ khóa hoặc ý tưởng kinh doanh cốt lõi của bạn. Hình ảnh hoàn toàn có thể bạn có được ý tưởng sáng tạo từ một góc độ khác. Hoặc bạn cũng có thể thực hiện tìm kiếm trên các trang web thông thường và cuộn xuống cuối trang kết quả để xem những gì Google đề xuất trong mục “Các tìm kiếm có liên quan.”

Áp dụng cách làm mới

Không có bất cứ khuôn mẫu nhất định nào cho quá trình lên ý tưởng mới cho nội dung. Nếu cách bạn đang làm không còn truyền cảm hứng, đừng ngại thay đổi, dù đó là tự tách biệt bản thân với thế giới một lúc hay là tập hợp cả một đội ngũ để cùng nhau làm việc. Bạn sẽ nhận ra rằng cách mà bạn chưa thử lại chính là cách hiệu quả nhất.

Phớt lờ công việc

Sẽ có những lúc bạn nhận ra rằng cách tốt nhất để tìm cảm hứng viết nội dung chính là ngừng suy nghĩ về chúng.

Tìm kiếm môi trường đầy sự sáng tạo

Mặt khác, bạn còn cần phải ra ngoài và tụ tập với những người có óc sáng tạo khác trong cùng lĩnh vực. Hãy tìm kiếm các sự kiện và hội nghị, nơi bạn có thể lắng nghe, học hỏi, cũng như chia sẻ kinh nghiệm của bản thân.

Qua 6 cách trên, chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ không còn rơi vào tình trạng cạn kiệt ý tưởng viết content nữa. Bởi vì bạn biết đây, sự sáng tạo của con người.

>> Xem thêm: Tìm hiểu nguyên nhân gần 80% marketers gặp vấn đề với ROI Content Marketing


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK