6 chi tiết nên khai thác tại chân trang website bán hàng

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của phần đầu trong mỗi thiết kế website bán hàng góp phần nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Thế nhưng, phần chân trang website một khi bạn biết tận dụng và khai thác tốt thì nó cũng phát huy những lợi thế vô cùng tuyệt vời nâng cao hiệu quả kinh doanh. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết bạn nên trình bày gì tại chân trang web.

Chân trang đích thị là trạm trung chuyển nội dung hiệu quả

Một chuyên gia đã thực hiện cuộc khảo sát trên 99 website bán hàng trực tuyến nổi tiếng nhất thế giới hiện nay như Amazon, Target… trung bình mỗi website có tới 35 liên kết tại phần chân trang của họ. Trong đó tiêu biểu như Azoma với 79 liên kết. Hầu hết phần chân trang của các website này được sử dụng là nơi chuyển tiếp nội dung đến các trang khác. Những liên kết này cho phép người dùng, độc giả  có thể tìm hiểu kỹ lưỡng hơn về các chính sách, thủ tục bán hàng của doanh nghiệp. Đồng thời với đó thống kê cho thấy có tới 92% website thêm liên kết đến trang chính sách bảo mật, 89% website chèn liên kết đến trang điều khoản sử dụng, hướng dẫn hay tương tự.

Như vậy có thể nhận thấy rằng, chân trang đích thị là trạm trung chuyển vô cùng hiệu quả mà doanh nghiệp nên khai thác. Hãy chèn vào đó các liên kết đến trang nội dung hay các vấn đề liên quan đến chính sách, chế độ, thông tin công ty để khách hàng có thể hiểu rõ hơn về bạn.

Chứng nhận bảo vệ quyền tác giả

Tại nước ngoài các chính sách về bản quyền luôn được thực hiện vô cùng nghiêm ngặt để tránh việc sao chép hay đánh cắp thông tin doanh nghiệp từ các đối thủ cạnh tranh khác nhau. Vì vậy hầu hết các website nước ngoài đều đưa ra thông báo bảo vệ quyền tác giả tại chân trang website.

Tại Việt Nam những điều luật cụ thể về vấn đề này vẫn chưa được đặt ra một cách rõ ràng. Vì thế cách tốt nhất để bảo vệ quyền tác giả chính là việc bạn nên đưa vào chân trang của mình thông báo bảo vệ quyền tác giả. Dù có thể không ngăn chặn được việc sao chép nhưng nó sẽ là bằng chứng giúp bạn giải quyết những tranh chấp xảy ra.

Thêm liên kết mạng xã hội

Hầu hết người dùng khi tiếp cận một website bất kỳ họ sẽ có thói quen đọc nội dung quan trọng của website và đi tới chân trang. Nếu thực sự thông tin đó hữu ích họ sẽ muốn ngay lập tức chia sẻ với bạn bè mình qua mạng xã hội. Vì thế hãy ngay lập tức nắm bắt tâm lý này của mỗi khách hàng để kết nối nhiều hơn với cộng đồng và đó là cách để bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho website bán hàng của mình. Hãy để người dùng giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách đơn giản nhất bằng công cụ mạng xã hội và chân trang là vị trí thích hợp nhất để thể hiện điều đó.

Đăng ký nhận bản tin

Trong cuộc khảo sát 99 website trên thì có tới 73% website đã thêm biểu mẫu đăng ký nhận bản tin tại chân trang. Những mẫu đăng ký này vô cùng đơn giản nhưng lại đem đến lợi ích vô cùng lớn cho doanh nghiệp, giúp họ có thêm thông tin khách hàng. Đây chính là cơ sở giúp bạn khuyến khích khách hàng quay trở lại website trong những lần tiếp theo bởi khi đã có thông tin khách hàng chẳng có lý gì mà bạn không gửi đến họ những thông báo về các chương trình khuyến mại, ưu đãi, giảm giá. Một khi bạn xuất hiện nhiều lần trước họ mặc nhiên họ sẽ nhớ đến bạn. Đơn giản mà hiệu quả tại sao không áp dụng trên website của mình ngay hôm nay. Không riêng gì website bán hàng mà bạn có thể áp dụng điều này trên các trang web bất động sản.

Bản đồ, phương thức thanh toán, đối tác, chứng nhận xã hội

87% website khảo sát đã thêm thông tin đối tác tại chân trang, 43% thêm bản đồ và 31% thêm chứng nhận xã hội… Những thông tin biết nói này cho bạn biết chân trang nên và cần có thêm gì? Tất cả những yếu tố này giúp bạn gia tăng niềm tin khách hàng – một yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh online.

Đó là những chi tiết mà bạn nên khai thác tại chân trang website để phục vụ tốt nhất cho công việc bán hàng của mình. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào từng lĩnh vực và loại hình website mà bạn nên đưa vào thông tin phù hợp. Nếu cần sự hỗ trợ thông tin về thiết kế website hãy liên lạc với chúng tôi – dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp Webdoctor ngay hôm nay.

>> Xem thêm: Bạn đã sở hữu 1 website bán hàng online uy tín chất lượng chưa?


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK