7 bước xây dựng nội dung hoàn hảo cho trang web (Phần 2)

Ngôn từ bán hàng không giống như viết truyện, cũng không toàn những lời sáo rỗng. Chúng ta không thể hy vọng những gì viết ra có thể phù hợp với mọi đối tượng. Vậy làm sao để viết đúng nội dung cho đúng người đọc để biến họ thành người mua hàng của bạn? Cùng tìm hiểu 4 bước còn lại để xây dựng nội dung trang web hoàn hảo.

Bước 4: Bắt đầu outline cho trang web hoặc email của bạn

Nếu đã làm tốt 3 bước đầu, chắc chắn bạn đã định hình được website của bạn nên có những thông tin nào, những trang nào, cần bổ sung phần gì.

Bạn biết khách hàng của bạn là ai, họ sẽ đọc thông tin gì, tìm kiếm điều gì, và những thông tin đó luôn được sắp xếp ở vị trí dễ tìm nhất trong trang web/email. Nếu khách hàng chăm chăm đọc một bài viết giới thiệu về iPhone vậy bên cạnh tất nhiên nên có thêm bài viết giới thiệu cụ thể hơn để kích thích mua hàng. Còn nếu họ tìm kiếm liên tục về các sản phẩm cụ thể, một thông tin khuyến mãi hấp dẫn sẽ kích thích họ hơn nhiều.

Biết tâm tư của khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn biết cần sắp xếp trang web bán hàng như thế nào.

Bước 5: Viết những điều bạn muốn viết, theo cách khách hàng muốn đọc

Đây là một mẹo vô cùng quan trọng trong cách bạn viết, bạn giới thiệu sản phẩm trên trang web. Hãy sao chép chính xác loại ngôn ngữ mà khách hàng của bạn sử dụng. Bạn cần làm họ cảm thấy thân thuộc với những gì đang đọc như đang được nghe lời khuyên từ cô hàng xóm hay chị đồng nghiệp.

Bước 6: Chỉnh sửa

Luôn làm bước này mỗi khi bạn viết bất kể điều gì trên website.

  • Thông tin đưa ra đã đầy đủ? Đã phù hợp với đúng khách hàng mục tiêu?
  • Liệu thông tin có khó hiểu không? Có gây nhầm lẫn không?
  • Có dòng nào viết quá dài?
  • Có câu nào không khớp với văn phong cả đoạn?
  • Nó có hòa hợp với các nội dung khác trong trang web?

Luôn kiểm tra chính tả trên trang web. Bạn không muốn khách hàng phì cười với lý do này đâu.

Bước 7: Kiểm tra hiệu quả

Có nhiều cách để đánh giá hiệu quả những bài viết của trang web.

Ở bước này không có một mẹo rõ ràng cho bạn, có thể nhờ người khách đọc trên phương diện khách hàng, có thể hỏi ý kiến chính khách hàng của bạn.

Và như mục tiêu chúng ta đề ra, liệu lượng đơn hàng có tăng lên?

Bí kíp này tập trung giải quyết vấn để cho các chủ shop, những người đang đau đầu với câu chuyện viết gì trên web bán hàng hay trên email quảng cáo của mình.

> Xem thêm: 7 bước xây dựng nội dung hoàn hảo cho trang web (Phần 1)

Webdoctor

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK