Ấn tượng về cách các thương hiệu đặt slogan hay cho công ty

Trong quá trình xây dựng thương hiệu hiện nay, việc tìm kiếm và chọn lựa ý tưởng trong vô vàn các câu slogan hay sao cho phù hợp với công ty hay doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh là cần thiết.  Slogan hay cho công ty chính là tôn chỉ nam cho phương thức hoạt động.

Đây được xem là một cách giúp nâng tầm cao mới cho logo và cũng là cách đẩy mạnh tính lan truyền thương hiệu mạnh mẽ giúp doanh nghiệp truyền tải được thông điệp sản phẩm, dịch vụ tới tâm trí khách hàng.

slogan hay cho công ty 03

Ấn tượng về cách các thương hiệu đặt slogan hay cho công ty

Slogan hay cho công ty thì thường dùng để làm gì?

Thoáng qua, slogan có vẻ chỉ đơn giản là một dòng chữ hoặc một cụm từ mà những người làm quảng cáo nghĩ ra. Tuy nhiên, chúng có chức năng quan trọng hơn. Slogan là một phần của một chiến lược marketing lớn hơn. Ví dụ: mọi chiến lược xây dựng thương hiệu đều đề cập đến việc tạo và sử dụng slogan. Xét cho cùng, những Slogan này thường được nhận diện với thương hiệu.

Bạn sẽ nhận thấy tất cả các nhà cung cấp sản phẩm đều đưa ra slogan của riêng họ. Điều này là bởi một số slogan dễ nhận biết hơn và do đó mang lại hiệu quả hơn so với các tên thương hiệu đơn thuần.

Các slogan được tạo ra vì những lý do sau:

Sự khác biệt: Có một slogan hiệu quả sẽ khiến bạn khác biệt với đối thủ. Điều này cực kỳ quan trọng nếu doanh nghiệp bạn đang ở trong một ngành có tính cạnh tranh cao, với rất nhiều đối thủ trên thị trường cung cấp các sản phẩm tương tự.

Thông tin phổ biến: Đôi khi, người tiêu dùng có thể không có hình dung về một thương hiệu nào đó chỉ bằng cách nghe tên thương hiệu. Tuy nhiên, khi họ nghe slogan, họ sẽ có hình dung về nó.

Tăng cường nhận diện thương hiệu. Mọi người có xu hướng nhớ những gì họ thường xuyên tiếp xúc, và dễ dàng quên những gì không còn ở đó. Các slogan khắc phục điều này bằng cách được sử dụng như một lời nhắc nhở liên tục về sự hiện diện và sự tồn tại của thương hiệu.

Xem thêm: 4 tiêu chí đánh giá slogan không thể bỏ qua

Dưới đây là các câu slogan của những thương hiệu nổi tiếng nhất mọi thời đại:

Tuổi thơ mọi người chắc chắn từng gắn liền với “the milk chocolate that melts in your mouth, not in your hand”: Khẩu hiệu đã được sử dụng kể từ khi công ty giới thiệu kẹo viên thương hiệu M&Ms lần đầu tiên vào năm 1954. Lấy cảm hứng từ ý tưởng vỏ sô cô la đủ cứng để không bị chảy khi cầm trên tay, nhưng sẽ tan chảy khi cho vào miệng.Những chiếc kẹo này cũng được dùng trong quân đội như là một phần của khẩu phần ăn cho lính Mỹ khi họ phải đi chiến đấu, và vỏ cứng của nó rất lý tưởng cho việc vận chuyển trên quãng đường dài và dự trữ.

slogan hay cho công ty 01

Ấn tượng về cách các thương hiệu đặt slogan hay cho công ty

Hay slogan hay cho công ty Kit Kat, chắc hẳn các bạn cũng đã từng trải nghiệm “have a break… have a kit kat” – “nghỉ giải lao, có kitkat”. Không chỉ dừng ở các công ty về bánh kẹo, socola mà những công ty trong cách lĩnh vực khác cũng có những slogan ấn tượng.

Việc đặt slogan hay cho công ty của mình, hãng thể thao Nike đã đặt ra “just do it”- Theo Dan Wieden, giám đốc quảng cáo tạo ra dòng khẩu hiệu “Just do it” (tạm dịch: Cứ làm đi) thì slogan này dựa trên những lời cuối cùng của tội phạm người Mỹ Gary Gilmore , trước khi ông ta bị hành hình. Trước khi bị bắn, ông ta nói “Let’s do it”. Sau đó thì Wieden chỉnh nó thành “Just do it”, và nó cho người tiêu dùng cảm giác rằng họ có thể làm được tất cả mọi thứ và thành công bằng cách sử dụng những sản phẩm của Nike.

slogan hay cho công ty 02

Ấn tượng về cách các thương hiệu đặt slogan hay cho công ty

Kể từ khi tung ra slogan này năm 1991, Maybeline, thuộc công ty mẹ L’Oreal, đã sử dụng nó cho đến bây giờ. Câu slogan là bằng chứng về hiệu quả của dòng sản phẩm này, chú trọng vào vẻ đẹp của phụ nữ và trang điểm như thế nào để người phụ nữ trở nên tự tin hơn với vẻ đẹp của mình ngay cả khi họ không phải là người mẫu. Chính vì thế mà họ đặt ra slogan “maybe she’s born with it. Maybe it’s maybelline”

Microsoft đã tung ra rất nhiều chiến dịch quảng cáo hình ảnh toàn cầu, và cho đến nay, slogan này là một trong hai câu slogan dễ nhớ nhất: “Where do you want to go today?” (tạm dịch: Hôm nay bạn muốn đi đâu). Slogan được đưa ra để nhấn mạnh làm thế nào máy tính cá nhân của công ty được sử dụng để vượt qua các rào cản và khoảng cách công nghệ.

Đừng đặt ra những hạn chế về slogan, ví dụ như việc chỉ có thể áp dụng trong hiện tại và không phải trong tương lai. Tạo một slogan mà bạn cho là vẫn còn sử dụng được trong lâu dài. Đây cũng là một cách để nhìn về tương lai.

Xem thêm: Top 5 Slogan hay nhất mọi thời đại của các thương hiệu nổi tiếng

Để sáng tạo ra những slogan hay cho công ty sẽ mất rất nhiều lần brainstorming trước khi tìm được những từ ngữ đúng gợi lên những cảm xúc dâng trào. Tuy nhiên, slogan thành công hoàn toàn có thể thực hiện được và một khi bạn đã làm được, bạn sẽ hạnh phúc vì thời gian tìm ra nó hoàn toàn xứng đáng. Trong nhiều trường hợp, slogan hiệu quả còn có nghĩa là sự khác biệt giữa một công ty dừng lại ở mức “ok” và một công ty thực sự tuyệt vời.


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK