Bạn đã biết bộ nhận diện thương hiệu là gì và ý nghĩa của nó?

Bộ nhận diện thương hiệu là gì là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn, nhiều khách hàng muốn thiết kế bộ nhận diện cho doanh nghiệp nhưng lại chưa biết nên áp dụng hệ thống nhận diện như thế nào và gồm có những gì?

bộ nhận diện thương hiệu là gì 02

Bạn đã biết bộ nhận diện thương hiệu là gì và ý nghĩa của nó?

Với bài viết hôm nay, Webdoctor hi vọng bạn sẽ hiểu rõ về bộ nhận diện thương hiệu là gì và nên thiết kế ra sao để hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp được nổi bật.

Vậy bộ nhiên thương hiệu là gì?

Hệ thống hay còn gọi là bộ nhận diện của một thương hiệu là tất cả các loại hình và cách thức mà thương hiệu có thể tiếp cận với Khách hàng như: Logo công ty, khẩu hiệu, danh thiếp, phong bì, túi xách, bao bì, nhãn mác; biển, băng rôn quảng cáo; các mẫu quảng cáo trên Media; các vật phẩm và ấn phẩm hỗ trợ quảng cáo (Tờ rơi, poster, catalog, dây cờ, áo, mũ…); các phương tiện vận tải; bảng hiệu công ty; các loại ấn phẩm văn phòng; hệ thống phân phối, chuỗi các cửa hàng và các hình thức PR, sự kiện khác…

bộ nhận diện thương hiệu là gì 03

Bạn đã biết bộ nhận diện thương hiệu là gì và ý nghĩa của nó?

Đơn giản hơn, hệ thống nhận diện thương hiệu chính là những gì người tiêu dùng nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu ấy trong cuộc sống hàng ngày. Mục tiêu của hệ thống nhận diện thương hiệu không chỉ là tạo sự nhận biết, sự khác biệt, thể hiện cá tính đặc thù doanh nghiệp mà còn nhắm đến việc tác động đến nhận thức, tạo cảm giác về quy mô của doanh nghiệp là lớn, tính chuyên nghiệp là cao của doanh nghiệp đối với khách hàng và công chúng. Ngoài ra đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thì bổ sung trong bộ nhận diện thương hiệu là cung cách phục vụ khách hàng, thái độ phục vụ khách hàng, quy trình làm việc khoa học bài bản mang đậm bản sắc văn hoá của doanh nghiệp đó.

Điều gì xảy ra nếu doanh nghiệp không có hệ thống nhận diện thương hiệu?

Không có Hệ thống nhận diện thương hiệu bạn vẫn kinh doanh bình thường, và rất nhiều công ty cũng đang suy nghĩ như vậy.

bộ nhận diện thương hiệu là gì 01

Bạn đã biết bộ nhận diện thương hiệu là gì và ý nghĩa của nó?

Tuy nhiên khách hàng của bạn sẽ có những cảm nhận không tích cực về công ty bạn và điều đó sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn. Theo một cách logic, những công ty đã hiểu sự cần thiết và đầu tư được hình ảnh nhận diện tốt, chuyên nghiệp thì phần lớn những công ty đó có sản phẩm và hoạt động kinh doanh tốt hơn so với đối thủ của họ. Bộ nhận diện thương hiệu là gì không có nghĩa là đầu tư xây dựng nhận diện thương hiệu đẹp thì ” tự nhiên” sản phẩm sẽ tốt lên, mà sự đầu tư đó thể hiện tầm nhìn và sự hiểu biết của doanh nghiệp đó. Với những tư duy như vậy thì hẳn nhiên họ cũng tư duy được trong các lĩnh vực khác trong công ty của họ. Đây là suy nghĩ của tôi và ” Của số đông người tiêu dùng” trước khi quyết định mua hàng của một thương hiệu nào đó.

Hơn nữa, việc phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu đa dạng sẽ giúp khách hàng ghi nhớ tốt hơn về thương hiệu, sản phẩm của công ty bạn. Giúp khách hàng nhận ra và nhớ đến khi cần.

Hình ảnh chuyên nghiệp của công ty thông qua hệ thống nhận diện cũng làm cho đội ngũ của bạn cảm thấy tự hào hơn, trung thành hơn và muốn phấn đấu xây dựng thương hiệu của bạn nhiều hơn.

Tùy theo lĩnh vực hoạt động, mà mỗi công ty sẽ có một hệ thống hay bộ nhận diện thương hiệu khác nhau. Do vậy, bộ nhận diện thương hiệu cũng sẽ khác nhau đối với mỗi lĩnh vực kinh doanh. Hi vọng với bài viết trên, bạn sẽ nắm rõ các kiến thức về bộ nhận diện thương hiệu là gì? Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK