Là một nhà kinh doanh, vậy bạn đã hiểu khách hàng tiềm năng là gì chưa? Và bạn phải tìm kiếm nguồn khách hàng đó ở đâu? Bạn không được thụ động đợi khách hàng tìm đến sản phẩm dịch vụ của mình, mà phải luôn có cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm với thái độ chân thành và quan tâm nhất.
Bật mí cho bạn những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Với bài viết hôm nay, Webdoctor sẽ bật mí cho bạn những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng ổn định và hiệu quả.
1. Telesale – cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua điện thoại
Khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy được thông qua hình thức telesale-gọi điện thoại đồng loạt các nguồn khách hàng chung. Bạn có thể xác định nhanh chóng một đối tượng có thể trở thành khách hàng của bạn hay không chỉ thông qua một cuộc đối thoại ngắn. Tuy nhiên, đây là cách tìm kiếm khách hàng không tối ưu và tốn nhiều thời gian.
Bật mí cho bạn những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng
2. Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua các sự kiện xã hội
Triển lãm, hội chợ thương mại có thể là ý tưởng tuyệt vời để bạn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến khách hàng tiềm năng. Hãy liên hệ với những nhà tổ chức sự kiện và đề nghị sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn làm giải thưởng trong sự kiện đó, đổi lại bạn sẽ được một nhóm người quảng bá về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình.
Tham gia các cuộc hội thảo mà các khách hàng tiềm năng có thể sẽ tham dự. Bạn nên để khách hàng biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn bằng nhiều cách khác nhau và từ nhiều nguồn khác nhau. Họ càng nghe thường xuyên về sản phẩm dịch vụ của bạn bao nhiêu thì họ càng quan tâm tới những gì sản phẩm dịch vụ mà bên bạn cung cấp và khi họ cần mua, họ sẽ nhớ đến ngay sản phẩm của bạn đầu tiên, từ đó tạo sự trung thành sản phẩm của khách hàng.
3. Xin những ý kiến phản hồi của khách hàng
Một trong những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng nếu họ không mua sản phẩm của bạn, hãy xin họ giúp trả lời cho bạn một số câu hỏi ví dụ như yêu cầu của họ về sản phẩm là gì? Vì sao không mua sản phẩm của bạn? Từ đó hãy nhanh chóng lập một kế hoạch khắc phục những hạn chế của sản phẩm.
Sau đó hãy liên lạc trở lại với người đã cho bạn những câu trả lời và tặng họ sản phẩm hoặc mời họ sử dụng dịch vụ mà bạn đã chỉnh sửa. Một lần nữa hãy xin họ những ý kiến, nếu là những ý kiến tốt thì chúc mừng bạn vì khách hàng đó sẽ là khách hàng trung thành với sản phẩm của bạn. Họ đã tin tưởng và rất vui khi những ý kiến đóng góp của họ được bạn thực hiện, chứng tỏ cho họ thấy bạn rất tôn trọng những ý kiến của họ.
4. Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua internet
Bật mí cho bạn những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Nếu công ty đã xây dựng website riêng hay một trang fanpage, bạn có thể sử dụng nhiều cách để tìm kiếm khách hàng thông qua công cụ trực tuyến này. Một trong những cách dễ dàng nhất đó là hình thức marketing online như quảng cáo: Google Adwords, Facebook Ads, quảng cáo trực tuyến trên các forum, diễn đàn, mạng xã hội.
Hình thức quảng cáo trực tuyến có một ưu điểm rất lớn, đó là bạn có thể chủ động đặt mức chi phí hàng tháng cho quảng cáo và kiểm tra hiệu quả quảng cáo. Đây có thể coi là một hình thức quảng bá đang thịnh hành, khá hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
Với hầu hết các nhân viên kinh doanh, cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng là việc hết sức khó khăn, đây là công việc đòi hỏi thường xuyên và tích cực liên hệ, đồng thời cũng tạo áp lực về doanh số. Webdoctor hy vọng rằng bài viết này sẽ phần nào giúp bạn hiểu rõ về “khách hàng tiềm năng là gì” và bạn có thể áp dụng các cách trên để tìm kiếm khách hàng. Nếu dành thời gian chăm lo cho các mối quan hệ, tận dụng tốt những gợi ý tham khảo trên, chắc chắn bạn sẽ thành công trong công cuộc tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Xem thêm:
7 cách thu hút khách hàng tiềm năng trên facebook
Phương pháp phát triển website đánh vào tâm lý khách hàng.
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ