Người làm content marketing đã chẳng xa lạ gì với việc sản xuất cả phần nội dung đa phương tiện cho công ty. Tuy nhiên có một số người làm content marketing vẫn gặp phải những sai lầm như viết quá dài dòng văn tự, hoặc viết xong người đọc vẫn phản hồi tiêu cực về cách viết bài.
Đôi lúc chỉ cần một bài viết đủ hay để chạm vào cả xúc của người đọc là cũng đủ để doanh nghiệp tạo ra doanh thu, vậy nên từng câu từng chữ của bạn phải thực sự đủ “tầm”. Nhiều người cho rằng viết dài dòng, đủ thông tin là sẽ đảm bảo khách hàng thích vì họ nhận được nhiều nhất thông tin có thể, tuy nhiên đó là suy nghĩ sai lầm, vì trong thời đại công nghệ số ngày nay thì điều đó không còn tồn tại. Bài viết này sẽ chia sẻ cùng bạn 4 bí quyết khi làm content marketing.
Tạo dựng và bảo vệ văn phong cho riêng mình
Quan điểm hiện nay là viết theo đám đông thì sẽ được ủng hộ. Đồng ý việc nắm bắt theo xu hướng là một điều chẳng có gì là sai, tuy nhiên câu từ cũng đi hoàn toàn theo đám đông, và lặp lại những gì người khác viết mà không có một phong cách riêng nào thì câu chữ mà bạn viết ra sẽ chẳng có trọng lượng gì trong tâm trí người đọc.
Hãy tạo nên những văn phong khác biệt và quan điểm của riêng mình, để từ đó những gì bạn viết ra ít nhất cũng sẽ được người dùng nhìn nhận, và chí ít nó cũng khác đi việc lặp lại những gì người khác đã viết, hoặc viết chung chung như thể đang copy.
Cân nhắc kỹ lưỡng trước khi bắt đầu viết
Lời khuyên này nghe có vẻ không mấy hay vì dường như nó quá quen thuộc, tuy nhiên nhiều người vẫn quên không cân nhắc trước khi bắt tay vào để làm một content mới. Vấn đề ở đây là đôi lúc có nhiều người lại hay viết ra những content không chưa có thông tin nào giá trị, cũng như không giúp người đọc hiểu biết hơn hay có một sự thay đổi nào trong tâm trí, vậy nên là một content marketing bạn hãy cân nhắc kỹ về nội dung trước khi bắt đầu viết nhé.
Giữ vững bản sắc nội dung
Bản sắc riêng này liên quan nhiều tới cả thương hiệu của bạn. Nếu như bạn viết cho một tạp chí về tạp chí đàn ông thì nên có văn phong chắc chắn và chững chạc, không thể sử dụng nhiều câu từ hay đoạn với văn phong thiếu chín chắn và quá trẻ con. Hay nếu tạp chí của bạn là về lĩnh vực sức khỏe, bản sắc sẵn có là lối viết mang tính tâm sự thân tình, thì tốt nhất bạn cũng nên lựa cách viết của mình phù hợp.
Thỉnh thoảng bạn cũng có thể thay đổi văn phong một vài lần, tuy nhiên hãy cẩn thận vì thương hiệu của bạn có thể sẽ ảnh hưởng nếu như bài viết của bạn đi ngược lại với các giá trị sẵn có mà công ty đang bảo vệ.
Nên có một kế hoạch cho riêng bạn
Nếu công ty giao phó cho bạn một khối lượng công việc kèm theo một kế hoạch sản xuất, thì việc bạn cần làm chính là lập cho mình một kế hoạch cá nhân. Khi bạn đã sản xuất content hàng ngày ở một mức độ đạt sự ổn định về cả chất và lượng, bạn sẽ cần đến những bản kế hoạch cụ thể về chủ đề trong tháng, cách triển khai, tất cả đều sẽ được kèm theo mốc thời gian thực hiện. Chắc chắn bản kế hoạch này sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn nhiều.
Hãy mở lại các bài viết gần đây nhất của bạn và xem xem chúng đã thực sự vừa ý bạn chưa, bạn cũng có thể tham khảo những bí quyết trên đây để sửa content của mình nếu chúng chưa thực sự vừa ý.
Thảo trước một kế hoạch rõ ràng cho bản thân sẽ giúp bạn làm content marketing trở nên hiệu quả hơn rất nhiều.
>> Xem thêm: Bí quyết viết kết bài hiệu quả trong bài viết bán hàng
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ