Các công cụ hàng đầu để tự động hóa kinh doanh B2B

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp có nhu cầu về các công cụ tự động hóa kinh doanh B2B. Để đáp ứng được những mục tiêu của khách hàng tiềm năng, điều quan trọng là bạn phải có công nghệ phù hợp. Những công cụ được giới thiệu trong bài viết dưới đây sẽ hỗ trợ bạn trong việc thu hút khách hàng tiềm năng, rút ngắn chu kỳ bán hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hãy cùng theo dõi nhé.

tự động hóa kinh doanh

Xem thêm: 

Xây dựng hệ thống khách hàng tiềm năng

Nếu bạn đang làm việc trong một doanh nghiệp phụ trách bán hàng, thì có lẽ xác định và tiếp cận khách hàng tiềm năng là một việc bạn phải làm mỗi ngày. Hình thức tự động hóa kinh doanh này có thể thực hiện thông qua Linkedln Sales Navigator. Tuy nhiên nếu bạn điều hành doanh nghiệp dựa trên sản phẩm, thì sản phẩm của bạn phải đạt tiêu chuẩn. Đạt tiêu chuẩn có nghĩa là khách hàng đánh giá nhu cầu của họ đối với sản phẩm, quy mô của doanh thu và ý định mua hàng của họ. 

Hành động chuyển đổi đăng ký trang tiếp thị là dấu hiệu đầu tiên cho thấy mọi người cần sản phẩm của bạn. Doanh nghiệp của bạn có thể tạo một biểu mẫu tùy chỉnh cho việc này hoặc sử dụng giải pháp của bên thứ ba như Typeform để tự động hóa quy trình của mình.  Ngoài ra bạn cũng sẽ phải tìm hiểu thêm về khách hàng của mình. Còn khách hàng của bạn sẽ tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn, như vậy cả hai bên cùng có lợi.

Tiếp theo, để tự động làm phong phú các đăng ký  dữ liệu, các bạn nên sử dụng các nền tảng như Lusha, Hunter hoặc Clearbit. Nếu bạn không có những chuyên gia về lĩnh vực này trong tay, hãy xem Pocus – một nền tảng bán hàng dựa trên sản phẩm mới làm công cụ giúp khám phá tiềm năng bán hàng dựa trên dữ liệu của sản phẩm.

Cách tốt nhất để tìm ra khách hàng tiềm năng là đặt nhiều câu hỏi hơn thông qua các nền tảng marketing đàm thoại như Drift hoặc Intercom. Công cụ tự động hóa kinh doanh này giúp tập trung vào những người đã trải nghiệm sản phẩm của bạn. Những khách hàng tiềm năng hài lòng với tiêu chuẩn sản phẩm sẽ tăng tỷ lệ giành mua hàng của bạn.

Bạn cũng nên kết nối với nền tảng bán hàng như Outreach hoặc Reply. Những công cụ này sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình thông qua tự động hóa và tối ưu hóa nó với cá nhân hóa.

Tạo bản trình bày hấp dẫn về những gì bạn có

Thay vì mời khách hàng tham gia một cuộc trao đổi qua email, điều này có thể làm phiền đến họ. Hãy gửi cho họ một liên kết đến Calendly hoặc SavvyCal của bạn. Bằng những những công cụ tự động này, bạn có thể đặt thời gian phù hợp với mình nhất. Đảm bảo rằng công cụ lập lịch của bạn tự động chia sẻ liên kết cuộc gọi để tránh gây rắc rối cho khách hàng. Ví dụ, các công cụ như Zoom tích hợp với Calendly để tự động tạo liên kết cuộc gọi cuộc họp. Bạn cũng có thể lên lịch các cuộc gọi hội nghị video bằng Whereby hoặc DemoDesk. Những công cụ này đều hỗ trợ cho quá trình kinh doanh tự động hóa B2B của các doanh nghiệp.

Theo dõi quy trình bán hàng 

Sau cuộc gọi, bạn sẽ cần ghi lại khách hàng tiềm năng của mình và báo cáo trạng thái giao dịch cho nhóm quản lý đúng không nào? Hầu hết công việc này hiện tại có thể được tự động hóa trong hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Việc lựa chọn CRM phù hợp phụ thuộc vào quy mô công ty của bạn. Nếu bạn là người mới khởi nghiệp ở giai đoạn đầu, bạn có thể theo dõi các giao dịch của mình theo cách thủ công trong Notion .

Tuy nhiên, nếu bạn cần chia cơ hội bán hàng giữa một nhóm các đại diện bán hàng và phân tích chi tiết hơn, hãy xem xét những công cụ CRM chuyên dụng như Pipedrive, HubSpot hoặc Close. 

Chốt giao dịch và ký hợp đồng  

Sau khi đàm phán với khách hàng xong thì sẽ đến khâu yêu cầu khách hàng  đó ký tên. Hai trong số những công cụ tự động hóa tốt nhất để thực hiện lấy chữ ký là HelloSign và DocuSign. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng Zapier để gửi thông tin cập nhật về các giao dịch đã hoàn thành từ HubSpot và chuyển doanh thu từ ChartMogul sang Slack. Bằng cách này doanh nghiệp bạn có thể cải thiện hiệu suất công việc thông qua các công cụ này.

Cải thiện hiệu suất

Các cuộc gọi bán hàng trước đây của bạn đều mang lại thông tin có giá trị, chẳng hạn như điểm bán hàng nào phù hợp nhất với khách hàng tiềm năng. Nhưng ai có thời gian để nghe lại hàng trăm cuộc gọi? Không cần lo lắng, bởi các công cụ như Avoma hoặc Gong có thể tự động ghi âm cuộc gọi và sử dụng AI để xác định các trường hợp thường xuyên xảy ra. Các chủ đề như đề cập đến đối thủ cạnh tranh, phản đối, thương lượng giá và yêu cầu tính năng được tự động phân loại và phân tích. Để các nhà bán hàng có thể nhanh chóng hiểu được những hấp dẫn và ngăn cản khách hàng tiềm năng.

Tìm ra các phương pháp, giải pháp hỗ trợ

Nếu bạn đang làm việc trong một doanh nghiệp và có một nhóm hỗ trợ bán hàng chuyên dụng. Các hệ thống quản lý nội dung bán hàng như Seismic hoặc Highspot có thể giúp cung cấp tài sản thế chấp theo yêu cầu. Nhưng không phải nhóm nào cũng có đủ ngân sách hoặc năng lực để thiết lập và triển khai một công cụ như vậy. Hầu hết các công ty cần một cách đơn giản hơn. Có thể mở rộng để trang bị cho đội ngũ bán hàng của doanh nghiệp những hướng dẫn thương hiệu và thông điệp mới nhất. Một cách để cung cấp điều này là thông qua một mẫu bản trình bày đã được phê duyệt. Khi các đại diện bán hàng đưa ra một hoạt động mới trên sàn giao dịch, họ sẽ có một mẫu bao gồm hình ảnh và thông điệp sản phẩm mới nhất. Thay vì phải lo lắng về hình ảnh và sao chép, họ có thể dành thời gian để điều chỉnh bộ bài cho từng khách hàng thông qua các công cụ tự động hóa kinh doanh.

Webdoctor

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK