Cách dễ dàng thu hút người dùng trở lại website của bạn

Để giữ cho doanh nghiệp của bạn phát triển, bạn cần một lượng người dùng trở lại website của bạn liên tục. Đặc biệt trong Thương mại điện tử, khách quay lại là những người mang lại nhiều lợi nhuận nhất: họ thường thêm các mặt hàng vào giỏ hàng nhiều hơn so với khách hàng mới. Ngoài ra, nếu mọi người muốn quay lại trang web của bạn, điều đó có nghĩa là họ thích nó, vì vậy nó cũng là một số liệu có giá trị để đánh giá những nỗ lực của bạn. Nếu bạn chỉ điều hành một blog, điều quan trọng vẫn là làm việc để thu hút mọi người quay trở lại, vì những khách truy cập quay lại sẽ háo hức đọc, nhận xét và chia sẻ nội dung của bạn hơn.

người dùng trở lại website

Xem thêm: 

Tại sao cần quan tâm đến tỷ lệ khách quay lại website?

Chỉ số người dùng trở lại website cho thấy hiệu quả của chiến lược tiếp thị của bạn. Nếu khách truy cập trang web nhưng không tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm, họ sẽ bỏ đi. Tỷ lệ thoát cao có thể là dấu hiệu của chiến lược tiếp thị nội dung hoặc truyền thông tiếp thị kém. Sau khi khách hàng quay lại, bạn sẽ biết rằng họ thích nội dung và thông điệp ràng trên các kênh của bạn. Tỷ lệ người dùng trở lại cao không chỉ về sự hài lòng của khách hàng. Nó cũng là về mục tiêu kinh doanh của bạn. Tỉ lệ người dùng trở lại website  cao có xu hướng mang lại nhiều doanh thu hơn và có tiềm năng mang lại nhiều khách truy cập hơn vào website của bạn.

Cách thu hút khách quay trở lại website

Khi nói đến việc giữ chân khách truy cập trở lại, bạn sẽ cần một chiến lược phù hợp. Hãy bắt đầu với việc phân tích hiệu suất trang web của bạn để xem nội dung nào thu hút được nhiều khách truy cập trở lại nhất. Khi bạn biết điều gì phù hợp với doanh nghiệp của mình, bạn có thể thực hiện các bước hữu ích để cải thiện tỷ lệ khách truy cập quay lại.

Cải thiện trải nghiệm người dùng trang web của bạn

Để thu hút khách quay trở lại, bạn cần bắt đầu làm họ say mê ngay từ đầu và làm cho chuyến thăm đầu tiên của họ trở nên đáng nhớ và hiệu quả. Tạo một trang web rõ ràng có tất cả thông tin cần thiết được cấu trúc trong một thiết kế gọn gàng, đẹp mắt. Bao gồm nội dung tương tác để thu hút khách truy cập bằng video, trò chơi hóa và các công cụ tương tác.

Website của bạn cần có cấu trúc rõ ràng, có tất cả thông tin mà người dùng có thể yêu cầu. Nó cũng cần thiết để đảm bảo trang web của bạn nhanh, tối ưu trên thiết bị di động. Bạn cũng có thể tạo trang đích cho các sản phẩm hoặc chiến dịch cụ thể bằng trình tạo trang . Những điều này sẽ giúp bạn tập trung nỗ lực và hiểu rõ hơn về hành vi của người dùng. 

Thu hút khách truy cập thông qua email

Danh sách email vẫn là một trong những cách truyền thông thương hiệu phổ biến. Trước tiên, bạn cần nắm bắt các email và sau đó sử dụng danh sách email của mình để gửi cho người dùng các ưu đãi cá nhân hoặc nhắc họ về nội dung họ đang nghiên cứu trên trang web của bạn. Đặt biểu mẫu đăng ký ở nơi dễ nhận thấy, chẳng hạn như ở phần trên bên phải của thanh bên với CTA nói điều gì đó như “Đăng ký, để đọc thêm nội dung như thế này!” hoặc tạo một cửa sổ bật lên xuất hiện trên website của bạn.

Có nhiều cách để tận dụng bản tin email: 

  • Gửi một email quảng bá mỗi khi bạn xuất bản nội dung mới
  • Theo dõi một giỏ hàng bị bỏ rơi với một email giảm giá hoặc giao hàng miễn phí
  • Khi người dùng tải xuống hướng dẫn của bạn, nó sẽ kích hoạt các email nhỏ giọt với các mẹo lý tưởng thuyết phục họ đăng ký dịch vụ của bạn hoặc mua sản phẩm của bạn
  • Tặng quà để đổi lại đăng ký, sách hướng dẫn hoặc sách điện tử
  • Kết hợp email với thông báo đẩy để tiếp cận nhiều người dùng hơn

Kết nối với người dùng bằng thông báo đẩy

Thông báo đẩy là thông báo được hiển thị cho người đăng ký của bạn trên máy tính để bàn hoặc thiết bị di động, ngay cả khi họ không có trên trang web của bạn. Thông báo đẩy yêu cầu chọn tham gia, vì vậy bạn sẽ có được khán giả quan tâm đến nội dung hoặc sản phẩm của bạn. Bạn có thể tạo thông báo đẩy tối giản hoặc thông báo phong phú bằng hình ảnh hoặc video. Để cung cấp trải nghiệm tốt nhất với thông báo đẩy bạn có thể tham khảo những mẹo sau: 

  • Gửi thông báo đẩy với liên kết sản phẩm mà khách hàng đã mua trước đó sắp hết
  • Sử dụng hình ảnh hấp dẫn
  • Tạo CTA đủ hấp dẫn để thu hút người dùng nhấp vào liên kết của bạn
  • Cá nhân hóa thông báo
  • Tạo trình tự nhỏ giọt để dẫn dắt người dùng thông qua nội dung quan trọng nhất hoặc những điều cơ bản khi sử dụng dịch vụ của bạn

Tạo nội dung hấp dẫn

Tiếp thị nội dung tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn ba lần so với các chiến dịch tiếp thị truyền thống. Nội dung là thứ có thể ảnh hưởng đến thời gian mọi người dành cho website của bạn. Lượng thời gian khách hàng dành cho trang web của bạn là một số liệu khác có thể ảnh hưởng đến những người dùng trở lại website. Nếu họ dành nhiều thời gian trên trang web của bạn, khán giả có khả năng thấy nội dung của bạn hữu ích, điều này làm tăng cơ hội họ quay lại. Nội dung hấp dẫn và có giá trị là yếu tố bắt buộc để tăng thời gian truy cập cho người dùng. Sau khi bạn tạo nội dung, hãy chia sẻ nó bằng cách sử dụng thông báo đẩy, bản tin email hoặc phương tiện truyền thông xã hội để thông báo cho người dùng về phần nội dung mới của bạn.

Cập nhật nội dung thường xuyên

Khách truy cập quay lại để xem thêm những gì họ thích. Do đó, bạn cần phải cập nhật website của mình với nội dung mới. Nội dung mới là lý do tại sao mọi người quay trở lại. Nếu bạn có một lịch trình đăng bài, nó sẽ đảm bảo tính nhất quán và tăng cường sự tin tưởng. Bạn cũng có thể tạo một loạt nội dung đang chạy để thu hút khách truy cập trở lại vào website của mình. Dưới đây là một số cách để cung cấp nội dung mới:

  • Sử dụng lịch nội dung để cập nhật nội dung cũ
  • Cập nhật nội dung với số liệu thống kê, luật mới, các phương pháp SEO tốt nhất hoặc cập nhật hình ảnh
  • Tạo video không chỉ giúp thu hút người dùng trẻ hơn mà còn có thể là một cách để chuyển đổi nội dung bạn đã có. 

Chương trình khách hàng thân thiết

Chương trình khách hàng thân thiết có thể là điểm mấu chốt giữa một lần mua hàng từ khách mới và tư cách thành viên hàng năm. Với những ưu đãi và ưu đãi độc quyền, khách hàng sẽ có thêm lý do để tiếp tục quay lại. Bao gồm một chương trình phần thưởng cũng có thể giúp giới thiệu trò chơi hóa học vào chiến lược quảng cáo của bạn.

Các cấp thành viên khác nhau có thể thúc đẩy khách hàng mua hàng để bảo vệ trạng thái của họ hoặc đạt được trạng thái mới, với chiết khấu tốt hơn và nhiều đặc quyền hơn. Phần thưởng sẽ khuyến khích khách hàng ở lại 

Nhắm mục tiêu lại các quảng cáo 

Nhắm mục tiêu lại hoạt động cho những người dùng đã truy cập website của bạn hoặc là một phần của cơ sở dữ liệu của bạn. Thông thường, những người dùng như vậy được tạo bằng cách sử dụng dữ liệu cookie. Có nhiều phương pháp tiếp thị lại được cung cấp bởi Google hoặc Facebook. Dưới đây là một số mẹo để nhắm mục tiêu lại hiệu quả: 

  • Kiểm tra trang đích sau khi nhấp chuột của bạn để xem nội dung nào tương tác nhiều nhất với người dùng quay lại website. 
  • Thử nghiệm quảng cáo: Những khách truy cập này đã biết bạn, vì vậy bạn có thể muốn thêm thu hút. Thử nghiệm với phiếu mua hàng, hình ảnh và CTA của bạn

Tùy chỉnh nội dung cho khách truy cập mới và khách truy cập lặp lại

Khách hàng mới và khách hàng cũ có nhu cầu thông tin khác nhau. Không có ích gì khi hiển thị thông tin cho những người mới đến với khách hàng thường xuyên của bạn và ngược lại, khách hàng mới của bạn sẽ không đánh giá cao nội dung về sự phức tạp của sản phẩm của bạn trước khi họ biết bạn giải quyết vấn đề gì. Có nhiều cách để cá nhân hóa nội dung dựa trên sự tương tác với trang web của bạn:

  • Cá nhân hóa các CTA cho người dùng cũ quay lại website
  • Quảng bá nội dung cao cấp cho những khách hàng đã tải xuống hướng dẫn miễn phí của bạn
  • Thêm ưu đãi cho người mới và nội dung độc quyền cho khách hàng thường xuyên
  • Xóa cửa sổ bật lên đăng nhập cho người đăng ký 
  • Tùy chỉnh các chiến dịch của bạn cho những khách truy cập trở lại. Nó có thể đơn giản như thay đổi ‘Mua ngay bây giờ’ thành ‘Khám phá mục yêu thích mới của bạn’
  • Quảng bá các bài đăng trên blog của bạn cho những khách truy cập chưa khám phá blog của bạn

Webdoctor

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK