Cách SEO hiệu quả dành cho các Blogger để tăng traffic (Phần 2)

Phần 1 chúng tôi giới thiệu đến bạn 3 cách SEO hiệu quả với việc quảng bá thương hiệu, đặt tên cho hình ảnh bài viết và đầu tư xây dựng tiêu đề. Phần 2 này sẽ là 3 cách quan trọng khác mà bạn không nên bỏ qua.

4.Trình bày nội dung dễ hiểu

Blogger nên viết những bài dài với lời văn dễ hiểu không quá đánh đố người đọc như những tác phẩm văn học hay một bài bình luạn báo chí. Bạn chỉ cần giải quyết các vấn đề quan trọng trong bài viết mà vẫn tạo được sự tương tác với người đọc để thu hút bình luận.

Tuy nhiên, để một bài viết dài có được đánh giá cao bởi Google, bạn cần giữ cho văn bản dễ đọc bằng cách sử dụng các câu ngắn. Một bài viết có giá trị cho độc giả và công cụ tìm kiếm là một văn bản dài thú vị, mợi lạ đi kèm một số hình ảnh và một vài liên kết. Để chắc chắn bài viết của bạn có được thứ hạng cao trên Google hãy check SEO trước khi đăng bằng các công cụ SEO miễn phí

5.Điều chỉnh các Permalinks bài viết trên Blog

Permalink là một tính năng của WordPress nó giúp ta tối ưu địa chỉ của trang web (URL). Một url thân thiện, gợi nhớ sẽ rất tốt cho người dùng cũng như các công cụ tìm kiếm đễ dàng hơn trong việc hình dung ra nội dung của trang web bạn muốn nói gì.

Do vậy, Permalinks ngắn gọn sẽ giúp traffic trên blog của bạn được nâng cao. Điều này có thể được thực hiện bằng hai cách: Điều chỉnh permalinks từ thiết lập của blog hoặc điều chỉnh trực tiếp trước mỗi permalink trước khi xuất bản. Khi bạn làm điều này, hãy giữ liên kết ngắn, liên quan và cố gắng để bao gồm các từ khóa chính trong đó.

6.Cấu trúc nội dung theo thẻ Heading (H)

Đối với độc giả, bạn sử dụng các đoạn, các dấu chấm câu để cấu trúc nội dung giúp người đọc dễ theo dõi. Nhưng với trình thu thập thông tin thì thẻ Heading chính nội dung Google đọc để biết bài blog của bạn viết về cái gì. Thẻ Heading là một yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa onpage trong website. Heading có các loại thẻ gồm H1, H2 – H5 hoặc có thể nhiều hơn. Tầm quan trọng của thẻ H sẽ giảm dần từ H1 đến H2, H3,…

Do H1 là yếu tố đầu tiên được đọc bởi trình thu thập. Vì vậy nó thường là tiêu đề của bài viết và chứa từ khóa chính. Trong thẻ H2, từ khóa chính cần tiếp tục được xuất hiện và chắc chắn rằng bạn sẽ có một vài từ khóa chính và từ khóa phụ được lồng ghép vào những H3, H4 để google thấy được bài viết của bạn phù hợp với mục tiêu của người tìm kiếm.

Để cách SEO hiệu quả thật sự, bạn hãy chắc chắn rằng bạn đã tận đụng được tất cả những công cụ SEO miễn phí cho một Blogger để nâng cao thứ hạng website của bạn trên trang tìm kiếm.

>> Xem lại phần 1


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK